Về cơ bản, G90 Limousine là bản cập nhật đời mới nhất của G90L (EQ900L ở thị trường nội địa Hàn Quốc), một biến thể đặc biệt của dòng sedan G90 quen thuộc, với điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là phần thông số chiều dài (và cả chiều dài trục cơ sở) đã được gia tăng thêm đáng kể. Cụ thể, G90 Limousine đạt kích thước dài 5.945 mm và có chiều dài cơ sở ở mức 3.450 mm, tăng lần lượt 745 mm và 290 mm so với G90 tiêu chuẩn. Chi tiết này cho thấy G90 Limousine xứng đáng được xếp vào chung phân hạng với những biến thể có trục cơ sở được kéo dài của các mẫu xe sang cỡ lớn như Mercedes-Benz S-Class LWB, BMW 7-Series L, Audi A8 L, Porsche Panamera LWB hay Jaguar XJL.
Không dừng lại ở đó, các kỹ sư Genesis còn nâng chiều cao của G90 Limousine lên mức 1.505 mm, tức là hơn 5 mm so với G90 tiêu chuẩn. Tuy không nhiều lắm, chừng đó cũng đủ cho thấy rằng thiết kế hệ thống treo của G90 Limousine đã có sự khác biệt nhất định, nhiều khả năng được ứng dụng loại treo thích ứng và có sự tinh chỉnh lại theo hướng êm ái hơn, nhằm phục vụ nhu cầu tận hưởng của các ông chủ khi ngồi ở hàng ghế phía sau.
Do được thiết kế dựa trên G90 2019 nên G90 Limousine thừa hưởng đầy đủ tất cả những cải tiến mà Hyundai và Genesis dành cho bản nâng cấp facelift đời mới nhất này. Ngoại hình xe thay đổi rất nhiều so với đời cũ: lưới tản nhiệt hình lục giác đã không còn, thay vào đó là hình ngũ giác, bớt đi 1 cạnh để khiến phần đầu xe đỡ rườm rà không cần thiết. Kiểu lưới tản nhiệt cũng trở thành dạng lưới chrome hình tổ ong tinh tế chứ không còn chỉ là những thanh ngang đơn điệu như trước nữa, đồng thời có viền mạ chrome để dễ phân biệt với bản G90 tiêu chuẩn. Riêng logo Genesis hình đôi cánh vẫn nằm ở vị trí như trước.
Tạo hình cụm đèn pha được đổi mới, có kết cấu 4 bóng LED, được chia cắt ở giữa bởi thanh ngang tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày DRL cũng là dạng LED, kéo dài gần đến vòm bánh xe trước rồi ngưng và tiếp tục xuất hiện ở khe gió gần cửa trước. Nắp ca-pô cũng là loại mới, với nhiều đường gân cơ bắp hơn. Bộ mâm đa chấu cầu kỳ lai với phong cách liền khối khá ấn tượng. Ở phía sau đuôi xe, sự “hiền lành” của bản đời cũ đã biến mất, thay bằng phong cách táo bạo thể hiện qua 2 dải đèn LED ngang, trong đó dải phía trên bị chia cắt bởi dòng chữ “Genesis”, còn dải nằm dưới kéo dài xuyên suốt bề mặt. Ở vị trí phần cản sau là 2 ống xả cỡ lớn.
Tương tự như G90 2019 tiêu chuẩn, bên trong khoang cabin G90 Limousine đương nhiên không được thay đổi thiết kế quá nhiều so với đời trước – muốn điều này cần phải đợi sang thế hệ kế tiếp – nhưng các nhà thiết kế xe sang Hàn Quốc vẫn chú trọng để một vài cải tiến để nâng cao sự sang trọng lên một tầm cao mới. Loại gỗ ốp nội thất kiểu mới. Các khe gió điều hòa được thu gọn kích thước, phần nào giúp tổng thể diện mạo khu vực táp-lô trở nên tối giản hơn. Hệ thống thông tin giải trí có giao diện phần mềm mới sử dụng thuận tiện hơn và dễ dàng cập nhật phiên bản mới qua kết nối không dây. Khoang hành khách phía sau được thiết kế 2 ghế ngồi riêng biệt hạng thương gia chỉnh điện 18 hướng và được bọc da pha vải aniline, 2 màn hình TV, tựa đầu từ da Alcantara và bảng điều khiển trung tâm ngăn cách giữa 2 ghế. Tất cả đều khẳng định rằng để được ngồi vào bên trong G90 Limousine là người cực kỳ giàu có hoặc có nhiều quyền lực.
Genesis cũng bổ sung một số công nghệ hỗ trợ an toàn mới cho G90 Limousine, trong đó bao gồm các tính năng như Auto Lane-centering tự động giữ xe di chuyển ở trung tâm phần làn đường hiện tại, hệ thống Forward Collision Avoidance hạn chế va chạm trước nay có thể nhận diện chướng ngại vật nhỏ như xe đạp, hay tính năng Safe Exit Assist có thể nhận diện chướng ngại vật đang tiếp cận từ phía sau xe và đưa ra cảnh báo, hoặc ngăn không cho hành khách rời khỏi xe quá sớm…
Khác với G90 2019 tiêu chuẩn có 2 lựa chọn động cơ xăng V6 tăng áp kép 3.3L và V8 hút khí tự nhiên 5.0L, đối với G90 Limousine thì Genesis ưu ái áp dụng duy nhất động cơ V8 nhằm khẳng định sự cao cấp của sản phẩm. Khối động cơ này có thể sản sinh lượng công suất 420 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 520 Nm, đảm bảo sức mạnh vận hành vô cùng ấn tượng khi đi kèm hộp số tự động 8 cấp và đặc biệt là hệ dẫn động 4 bánh H-TRAC – một trong những thành tựu công nghệ đáng chú ý nhất của Hyundai trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây, hiện cũng đã có ở Việt Nam thông qua mẫu Santa Fe thế hệ mới nhất.
Nếu chưa từng xem Genesis là một thương xe hơi hạng sang đúng nghĩa thì G90 Limousine sẽ buộc tất cả những ai còn nghi ngờ phải suy nghĩ lại. Giống như G90 2019 tiêu chuẩn, G90 Limousine ra mắt trước tiên ở thị trường quê hương Hàn Quốc rồi mới được “xuất ngoại” đi các nước khác. Xe được công bố giá khởi điểm từ 155,1 triệu Won, tương đương 138.100 USD.