Trang chủ » Hãng phục chế Lab Eleven mất tới 4,000 giờ để chế tác một chiếc Porsche 911 993 cổ điển

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Siêu Xe / Thị Trường Xe

Hãng phục chế Lab Eleven mất tới 4,000 giờ để chế tác một chiếc Porsche 911 993 cổ điển

Khi nói đến việc phục chế Porsche 911, người dùng có thể lựa chọn giữa rất nhiều các thương hiệu “lão làng” như Singer, Ruf, Canepa và Paul Stephens. Bên cạnh đó còn một thương hiệu mang tên Lab Eleven. Mặc dù công ty có trụ sở chính tại Áo, nhưng xưởng sản xuất lại chỉ cách Milan khoảng gần 30 km. Thương hiệu này chuyên mang đến cho những chiếc xe thể thao thế hệ 993 một làn gió mới, hồi sinh về “tình trạng xuất xưởng” sau một thời gian dài sử dụng.

Lab Eleven sẽ bắt đầu thực hiện các công đoạn phục chế bằng cách nhận chiếc xe nguyên bản và vận chuyển chiếc xe đến Modena để tháo rời hoàn toàn. Một số tấm thân xe như cản, chắn bùn trước, cửa và nắp capo có thể được thay thế bằng các bộ phận bằng nhôm, magiê hoặc sợi carbon dệt vân chéo. Các tấm thân xe mới này tuân thủ theo đúng thông số kỹ thuật nguyên bản để duy trì vẻ ngoài của OEM.

Sau khi làm mới thân xe, xe được phun sơn bằng tay một trong hơn 100 màu Porsche nguyên bản, một số màu có nguồn gốc từ thời của mẫu xe 356. Ngoài ra, xe còn có hơn 200 kiểu sơn tùy chỉnh. Đây chính là xưởng sơn thân xe với các mẫu xe Lamborghini sản xuất giới hạn như Aventador SVJ, Veneno và Centenario từng được sơn và sản xuất tại đây.

Về nội thất, chiếc xe được thiết kế theo phong cách cổ điển với vải len, họa tiết răng sói, vải kẻ caro và da bò có nguồn gốc từ châu Âu. Lab Eleven cũng có thể áp dụng các họa tiết dệt thủ công và họa tiết đục lỗ, núm chuyển số bằng gỗ gụ tinh xảo theo phong cách xe đua 917. Xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhưng vẫn hòa hợp với phần còn lại của bảng điều khiển.

Khối động cơ của xe được gửi đến một đối tác Đức tại Baden-Württemberg, gần Stuttgart. Đây là nơi hầu hết các bộ phận được gia công lại với dung sai cao hơn so với khi xe lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp. Hộp số sàn sáu cấp cũng trải qua quy trình phục chế tương tự. Ngoài ra, hộp số Getrag này có thể được lắp các tỷ số truyền khác nhau, bánh đà nhẹ, bộ vi sai chống trượt, bộ ly hợp nhiều đĩa và bộ chuyển số ngắn.

Tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng, động cơ flat-six được cung cấp với dung tích 3.6, 3.8 và 4.0 với công suất từ ​​300 đến 400 mã lực. Xe được bán ra với phiên bản SportTouren thông thường hoặc phiên bản Sportwagen mạnh mẽ hơn, cả hai đều có sẵn dưới dạng coupe hoặc targa với mui kính acrylic. Thương hiệu cũng bán ra phiên bản Project Rennen như một phiên bản tập trung vào đường đua, lấy cảm hứng từ mẫu xe 911 R cổ điển năm 1967.

Lab Eleven cũng tự tin rằng họ có thể tạo ra một chỗ đứng riêng với sự kết hợp độc đáo giữa bí quyết của Ý và Đức. Tổng cộng, đội ngũ đã sử dụng gần 4.000 giờ được đầu tư vào mỗi chiếc xe để đem lại kết quả ấn tượng nhất.

Tham khảo: Lab Eleven

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.