Xe điện Hyundai Kona Electric hoàn toàn mới
Việc Hyundai chọn Indonesia để đặt nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được xem là điều khá bất ngờ, nhưng hợp lý. Hiện nay tập đoàn Hàn Quốc đã đầu tư sẵn nhà máy ở Việt Nam (thuộc quản lý của Hyundai Thành Công) nhưng nơi này chỉ có vai trò lắp ráp CKD chứ chưa phải sản xuất hoàn chỉnh. Hyundai từng cân nhắc thêm cả Malaysia, nhưng cuối cùng vẫn chọn Indonesia vì quốc gia này có trữ lượng rất dồi dào các loại quặng laterit niken, một thành phần chủ chốt cực quan trọng để sản xuất ra pin lithium-ion cho các mẫu xe điện sử dụng. Đây còn là động thái nằm trong chiến lược giảm sự lệ thuộc vào các nhà cung ứng Trung Quốc do căng thẳng quan hệ ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh thời gian gần đây.
Nhà máy lắp ráp CKD Hyundai Thành Công đặt tại Ninh Bình, Việt Nam
Trong thông báo ngày 21/12, Hyundai cho biết hãng “cân nhắc nhiều phương thức mở rộng” ở những thị trường mới, trong đó có Đông Nam Á. Đại diện hãng cũng chia sẻ thêm rằng hiện chưa có quyết định cụ thể về những dây chuyền sản xuất mới tại khu vực này. Hồi đầu năm, kế hoạch trên cũng từng được một số nguồn tin thân cận với hãng xe Hàn Quốc hé lộ với Reuters. Một trong những thách thức đặt ra là việc xây dựng hệ thống bán hàng.
Hyundai Ioniq phiên bản hybrid xăng-điện
Việc thâm nhập thị trường ô tô Đông Nam Á là một bài toán khó mà hãng xe Hàn Quốc phải cân nhắc kỹ, bởi lẽ các hãng xe từ Nhật Bản đang chiếm quá nhiều thị phần tại nơi đây do yếu tố lịch sử cũng như thương hiệu. Theo dữ liệu được công bố mới nhất năm 2018 của LMC Automotive tại Indonesia, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 10, Hyundai chỉ bán được 1.372 xe, thấp hơn rất nhiều so với 463.565 xe của Toyota.
Hyundai Ioniq phiên bản EV chạy điện hoàn toàn
Tháng 11 vừa qua, Hyundai và Kia đã công bố khoản đầu tư 250 triệu USD vào dịch vụ gọi xe tại Singapore và kế hoạch cung cấp xe điện cho các tài xế Grab tại Đông Nam Á.