Không chỉ đơn thuần là một chiếc Kona được thay cơ cấu truyền động từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, mẫu xe Kona Electric còn được Hyundai tinh chỉnh lại nhẹ nhàng về một số chi tiết thiết kế ngoại thất để giúp người tiêu dùng dễ phân biệt. Dễ thấy nhất là ở phần đầu xe, thay vì lưới tản nhiệt như thường thấy ở xe động cơ đốt trong thì Kona Electric hoàn toàn không cần đến thành phần này, thay vào đó là mặt phẳng hoàn toàn với thanh kim loại ghép liền và logo Hyundai được đặt ở giữa.
Nếu nhìn kỹ khi quan sát trực diện, sẽ thấy ở góc trên bên phải của “lưới tản nhiệt” này chính là nắp che cổng sạc pin cho xe. Kona Electric trang bị bộ pin lithium-ion 64 kWh với mật độ cao 141,3 Wh/kg, dùng để cung cấp năng lượng cho động cơ điện có công suất 201 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 394 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,2 giây. Theo Hyundai, nếu dùng bộ sạc Cấp độ 2 có công suất 7,2 kW thì sẽ cần 9 giờ 35 phút để sạc đầy khối pin này. Bộ sạc nhanh Cấp độ 3 giúp khối pin được sạc 80% trong thời gian chỉ 54 phút.
Nhà sản xuất xe hàng đầu Hàn Quốc cho biết mẫu Kona Electric này có phạm vi hoạt động lên đến 415 km, xa hơn rất nhiều so với những sản phẩm xe chạy hoàn toàn bằng điện phổ biến nhất tại thị trường Mỹ hiện nay như Chevrolet Bolt EV (383 km), Nissan Leaf (241 km), Volkswagen e-Golf (201 km) hay Ford Focus Electric (185 km). Do đó, hãng tự tin khẳng định mức giá 30.000 USD (700 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn của Kona Electric là hợp lý nhất cho người tiêu dùng.
Khoang cabin của Kona Electric không khác mấy so với Kona dùng động cơ đốt trong, ngoại trừ giao diện hiển thị ở màn hình bảng đồng hồ 7 inch và màn hình trung tâm táp-lô 8 inch được thay đổi để cung cấp các thông số liên quan đến pin, thời gian chạy, v.v… Xe còn sở hữu hiển thị kính lái HUD, hệ thống định vị GPS, dàn âm thanh cao cấp 8 loa của Krell, sạc không dây…
Nhằm mang đến lợi ích tối đa cho người dùng, Kona Electric được trang bị sẵn gói an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng camera lùi, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành xuống dốc và cảnh báo điểm mù.
Hyundai Kona Electric được sản xuất tại nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc và sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc để bán ra tại Mỹ vào đầu năm 2019. Tùy vào nơi bán mà đại lý Hyundai có thể sẽ tính thêm chi phí vận chuyển khoảng 1.000 USD và thuế liên bang có thể lên đến 7.500 USD.