Nhiều đại lý kinh doanh xe Hyundai chính hãng tại Việt Nam đang đồng loạt giảm giá bán mẫu xe Santa Fe 2024 trong khoảng dao động 40-60 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu, cho thấy dấu hiệu xả hàng tồn để chuẩn bị cho màn ra mắt của bản thế hệ hoàn toàn mới tiếp theo dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian tới.
Trong thời gian gần đây, tại các đại lý kinh doanh xe Hyundai chính hãng trên khắp Việt Nam, những mẫu xe Santa Fe đang được áp dụng mức giảm giá hấp dẫn, mang đến cơ hội tốt cho những ai yêu thích dòng xe này nhưng hiện chưa sở hữu.
Cụ thể, bản máy xăng tiêu chuẩn được rao bán với giá dưới 940 triệu đồng, trong khi bản máy dầu tiêu chuẩn có giá 1,02 tỷ đồng. Chúng đang lần lượt thấp hơn 39 triệu và 42 triệu so với mức giá đề xuất ban đầu được nhà sản xuất niêm yết.
Cũng đang được giảm 39 triệu là bản máy dầu cao cấp với giá hiện nay chỉ còn khoảng 1,18 tỷ đồng. Giảm mạnh nhất, lên đến 60 triệu đồng là bản máy xăng cao cấp khi được một số đại lý đưa ra mức giá 1,1 tỷ đồng. Tùy theo từng đại lý mà khách mua xe còn có thể được nhận thêm quà tặng phụ kiện.
Tuy nhiên, phía đại lý cũng không quên tuyên bố kèm theo rằng số lượng và màu sắc của những chiếc Santa Fe đang được giảm giá có phần hạn chế. Phiên bản xe cụ thể được giảm ở từng đại lý tại mỗi địa phương cũng không giống nhau, nên những ai đang quan tâm đến Santa Fe cần liên hệ đại lý gần nhất để có thông tin chính xác nhất.
Trước đó vào tháng 6/2024, nhà phân phối Hyundai TC Việt Nam cũng đã điều chỉnh lại giá bán cho Santa Fe giảm 50-100 triệu đồng so với trước. Như vậy, khi tính thêm đợt giảm giá của đại lý lần này, có thể thấy mẫu xe crossover SUV hạng D thương hiệu Hàn Quốc đã rẻ hơn so với hồi đầu năm 2024 khá nhiều, lên đến hơn 150 triệu đồng. Giá khởi điểm dưới 940 triệu đồng hiện nay của Santa Fe cũng khiến mẫu xe này rẻ hơn những bản cao cấp của Mazda CX-5 ở phân khúc dưới.
Thế hệ Santa Fe hiện hành tại Việt Nam là bản thế hệ thứ 4, được công bố lần đầu tại quê nhà Hàn Quốc vào tháng 2/2018 và đến tháng 1/2019 thì được chính thức bán ra ở Việt Nam. Trong khi đó, mẫu Santa Fe thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới được hãng giới thiệu vào tháng 8/2023 ở phạm vi quốc tế, bán ra đầu tiên ở những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc và Bắc Mỹ.
Thông tin từ phía đại lý, dự kiến Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 khi về Việt Nam vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng Theta III, dung tích 2.5L, cho công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp loại biến mô thủy lực. Thứ hai là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Sự thiếu vắng của phiên bản máy dầu trong danh mục Santa Fe thế hệ mới có thể ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của mẫu xe này, nhất là tại thị trường Việt Nam khi các phiên bản máy dầu vẫn được ưa chuộng nhờ sức kéo mạnh ở dải tốc độ thấp và khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả, ít tiêu hao. Ngoài ra, máy dầu của Hyundai nói chung cũng thường được công nhận là êm ái và không quá nặng mùi như của các hãng khác, nên vẫn hợp để sử dụng cho xe gia đình.
Hyundai Santa Fe tiêu thụ được 573 xe trong tháng 6/2024 và 511 xe trong tháng 7/2024 vừa qua, tính đến nay cộng dồn 2024 đã đạt đến con số 2.630 xe. Đây là thành tích khá ấn tượng đối với một dòng xe đã có 5 năm tồn tại trên thị trường và nằm trong phân khúc có nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt.
Tổng hợp