Trang chủ » Kinh nghiệm nhập môn chơi xe Đức với BMW 318i E46 có tuổi đời 15 năm

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Kinh nghiệm nhập môn chơi xe Đức với BMW 318i E46 có tuổi đời 15 năm

Tại Việt Nam, những chiếc BMW 3-Series đầu tiên được nhà máy ô tô Hòa Bình lắp ráp và phân phối trong khoảng thời gian từ 1999 – 2005. Nổi bật nhất trong số đó là dòng 3-Series thế hệ thứ tư mang mã hiệu E46, đến nay vẫn còn nhiều chiếc đang lăn bánh trên đường phố.


Kinh nghiệm nhập môn chơi xe Đức với BMW 318i E46 có tuổi đời 15 năm

Chiếc BMW 318i được đề cập lần này là bản xe đời 2005 dùng hộp số tự động, do chủ xe hiện tại mua sử dụng từ năm 2015, lúc đó xe đã có sẵn bodykit thể thao và được gắn cánh lướt gió sau. Tuy nhiên, để xe có thể vận hành ổn định, tổng cộng 37 hạng mục đã được làm lại, tốn chi phí khoảng 50 triệu đồng.

Ở phía bên ngoài, có thể thấy toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trước đã được nâng cấp, đèn halogen nguyên bản thay bằng bi xenon cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn, trong khi đèn xi-nhan cũng được thay mới. Chi phí cho các thành phần này khoảng 10 triệu đồng. Đèn sau làm lại hết khoảng 6-7 triệu đồng.


bmw318i_trivien_06-1024x683.jpg

Để chiếc 318i thêm phần cá tính, chủ xe hiện tại đã thay bộ mâm kiểu dáng thể thao BBS và đi kèm với lốp Michelin nâng cao hiệu quả bám đường. Cùng với đó là các loại tem trang trí xung quanh xe. Đặc biệt còn có phần pô đã gắn thêm chụp theo phong cách M và trang bị pô on/off (giá khoảng 8-10 triệu đồng tùy nơi làm).

Bên trong xe, ghế đã được bọc lại, thay đồng hồ báo tốc độ và vòng tua máy cho chính xác hơn, màn hình giải trí cảm ứng chạy hệ điều hành Android (giá khoảng 10 triệu) hiện đại thay thế cho hệ thống giải trí nguyên bản vốn đã lỗi thời. Chủ xe cũng lắp thêm 2 loa treble và 1 loa subwoofer gầm hiệu Blaupunkt. Điều hòa được cải thiện ống dẫn lạnh mang đến hiệu quả làm mát tốt hơn.


bmw318i_trivien_11-1024x683.jpg

Theo kinh nghiệm, những chiếc xe Đức có tuổi đời cao như dòng 3-Series thế hệ E46 sẽ có nhiều bộ phận bị xuống cấp theo thời gian, cần kiểm tra kỹ trước khi mua. Đó có thể là nhớt bị xì, cần thay các loại ron; thay các loại lọc, thay nhớt hộp số, thay két nước, làm lại đường ống dẫn nước làm mát động cơ, thay cao su chân máy, thay bugi… và đặc biệt lưu ý là lốc lạnh rất dễ hư, hầu như luôn luôn phải làm lại.

Chủ xe chia sẻ, những chiếc BMW 318i thế hệ E46 hiện nay chỉ có giá bán khoảng trên dưới 200 triệu đồng. Với mức giá này, chắc chắn không thể mua được xe mới và trên thực tế thì cũng có rất nhiều lựa chọn về xe cũ. Thế nhưng để tìm được chiếc xe với đẳng cấp Đức, nhiều trang bị cao cấp và cảm giác lái tốt, thì chỉ có 318i E46 là hợp lý.


bmw318i_trivien_22-1024x683.jpg

Thứ nhất, dòng 3-Series E46 ở thời điểm mới ra mắt đã được đánh giá là một bước tiến vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm E36. Xe có cấu trúc thân cứng hơn tới 70% do sử dụng vật liệu nhôm ở nhiều bộ phận để tăng chất lượng bao gồm cả hệ thống treo, nhưng đồng thời lại nhẹ hơn đến 50 kg. BMW 3-Series E46 cũng là chiếc xe cầu sau có tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau đạt đến mức lý tưởng 50/50.

Thứ hai, 3-Series E46 có thiết kế “bền dáng”, dù trải qua nhiều năm tồn tại trên thị trường nhưng vẫn đẹp mắt và sẽ càng hấp dẫn hơn sau khi độ thêm “đồ chơi”. Không như các hãng xe Đức khác chỉ đẹp ở trạng thái “zin”, các dòng BMW nói chung và 3-Series nói riêng càng độ sẽ càng đẹp hơn!


bmw318i_trivien_19-1024x683.jpg

Thứ ba, dù sản xuất vào những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 nhưng BMW 3-Series E46 đã được trang bị nhiều tính năng hiện đại mà ngày nay một số mẫu xe tiền tỷ cũng chưa chắc có đủ hết: ghế chỉnh điện, gương chiếu hậu điều khiển điện, gạt mưa tự động, điều hòa tự động, rèm kính sau tự động, cửa kính tự động lên/xuống ở cả 4 cánh cửa, cốp mở điện…

Thứ tư, phiên bản 318i đời 2005 sử dụng động cơ xăng I4 dung tích 2.0 lít mã hiệu N42, công suất 143 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm có hiệu năng tốt cùng với độ tiêu thụ nhiên liệu không quá cao. Trong khi đó, mặc dù ở cùng tầm giá này có phiên bản 325i dù sử dụng động cơ lớn và cao cấp hơn nhưng chi phí sử dụng cũng cao hơn, vì vậy không đáng để đánh đổi.


bmw318i_trivien_07-1024x683.jpg

Một khi đã chấp nhận đến với xe Đức đời cũ, ngoài số tiền bỏ ra để sở hữu xe thì người mua chỉ cần lưu ý để dành riêng một khoản nữa phục vụ cho việc thay thế phụ tùng và duy tu bảo dưỡng. Với số tiền trên dưới 200 triệu đồng, một chiếc 318i E46 có thể là lựa chọn phù hợp với những ai muốn tìm hiểu về xe Đức và trải nghiệm cảm giác lái thú vị đặc trưng của BMW.

Hình ảnh chi tiết xe:

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận