Giống với những phiên bản giới hạn (nhiều chiếc) khác, SC18 được phát triển trên khung gầm của Aventador – mẫu xe cũng được dùng để phát triển Centenario và Veneno. Ngoại hình của SC18 được tạo nên bởi những nhà thiết kế có máu “điên” tại Lamborghini và vị khách hàng sẵn sàng “rót” tiền để phục vụ họ. Tuy nhiên, có vẻ vị khách này đã bỏ tiền cho đội ngũ thiết kế và kỹ sư của Lamborghini mà quên mất việc trả tiền cho họ để suy nghĩ một cái tên “ngầu” hơn thay vì chỉ là SC18 Alston.
Thiết kế của xe không phải chỉ được dùng để tạo ấn tượng khi xuất hiện trên phố. Squadra Corse thực sự thay đổi một chiếc Aventador thành một chiếc xe đua theo hơi hướng của Huracan Super Trofeo EVO. Capô trước với hai lỗ hút gió cỡ lớn đến từ Huracan GT3 EVO. Bên hông và phần đuôi xe được trang bị khuếch tán, ốp sườn, vây cá và lỗ hút khí trên mui lấy cảm hứng từ Huracan Super Trofeo EVO. Phía sau, cánh gió cố định cỡ lớn có thể điều chỉnh độ cao bằng tay làm chúng ta nhớ lại cánh gió từng xuất hiện trên Lamborghini Veneno.
Không chỉ có thiết kế ấn tượng nhất, SC18 còn được trang bị biến thể mạnh nhất của động cơ V12. Động cơ trên SC18 có khả năng sản sinh 770 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn, ngang với sức mạnh của chiếc Lamborghini nhanh nhất hiện tại là Aventador SVJ. Tuy nhiên, Lamborghini không công bố khả năng vận hành chi tiết của xe, nhưng nhìn vào những thiết kế khí động học và phần thân vỏ bằng sợi carbon thì khó có thể nói chiếc xe này chậm.
Với việc được sản xuất duy nhất một chiếc theo yêu cầu của khách hàng, rất có thể chúng ta sẽ không bao giờ chứng kiến khả năng thực sự của chiếc xe này. Thậm chí, chiếc xe còn có thể sẽ không bao giờ xuất hiện thêm lần nữa khi về tay chủ nhân.
Theo Motor1