Trang chủ » Liệu hypercar ngày nay có làm hãng xe lỗ như Bugatti Veyron?

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Liệu hypercar ngày nay có làm hãng xe lỗ như Bugatti Veyron?

Ít người biết rằng, khi một chiếc Bugatti Veyron được giao đến tay khách hàng, tập đoàn mẹ Volkswagen mất đến 6,25 triệu USD. Làm thế quái nào mà chuyện này có thể xảy ra trong khi giá cho mỗi chiếc Veyron lên đến gần 2 triệu USD? Bởi vì chi phí để Bugatti có thể thiết kế và sản xuất Veyron cực kì đắt. Và cũng với lý do này, trong quá khứ, Mclaren chỉ sản xuất 106 chiếc Mclaren F1 thay vì 250 chiếc như dự tính ban đầu. Nhưng môi chuyện bây giờ đã khác, theo Automotive News Europe, những mẫu hypercar ngày nay đem về cho nhà sản xuất lợi nhuận nhiều hơn lỗ.


Liệu hypercar ngày nay có làm hãng xe lỗ như Bugatti Veyron?

Có thể thấy, những thương hiệu như Mclaren không gặp chút khó khăn gì trong việc bán những chiếc hypercar của mình, kể cả những mẫu xe chưa được ra mắt nhưng vẫn cháy hàng như BP23. Mẫu hypercar nói trên của Mclaren dự kiến sẽ có 3 chỗ ngồi và chỉ sản xuất 106 chiếc nhằm tri ân Mclaren F1. Theo CEO Mike Flewitt BP23 có giá khoảng 2,3 triệu USD và không gặp phải khó khăn gì trong việc chào khách. Và dĩ nhiên, mẫu hypercar này sẽ mang lại lợi nhuận cho hãng. Ngày nay, Mclaren được hỗ trợ tài chính từ những mẫu xe rẻ hơn, lấy ví dụ ở Mclaren 720S, mẫu xe này được dự tính bán ra hơn 5000 chiếc, tạo một nguồn thu ổn định cho hãng để phát triển những mẫu xe khác, không giống như thời kì khó khăn về tài chính vào những năm 90.


430983-1024x768.jpg

Trước đây, những mẫu hypercar thường đến từ những cái tên lớn trong giới siêu xe như Ferrari, thì giờ đây, những hãng xe đa phần sản xuất xe thể thao cũng tham gia cuộc chơi này, như Aston Martin với Valkarie hay Mercedes-AMG với Project ONE. Có vẻ như Bugatti đã rút ra được bài học khi mỗi chiếc Veyron khiến VW lỗ 6,25 triệu USD. Với Chiron, những nâng cấp về cơ sở hạ tầng nhà máy, rao giá bán bắt đầu từ 2,9 triệu USD cùng với việc sản xuất 500 xe trong 7 năm tới đây có thể sẽ khiến chiếc hypercar này mang về lợi nhuận cho hãng. Bên cạnh Bugatti, Koenigsegg và Pagani là hai hãng hypercar đang dần khẳng định chính mình trên thị trường.


430979-1024x768.jpg

Có thể thấy, thị trường dành cho hypercar ngày càng được mở rộng. Không đơn thuần chỉ bán xe đến Mỹ hay Châu Âu, những mẫu hypercar đang dần tìm đến những nền kinh tế mới như Trung Quốc, Nga hay Trung Đông. Và, đầu tư vào hypercar cũng là một cách đem lại lợi nhuận lớn cho chủ sở hữu. Lấy ví dụ về hypercar P1 của Mclaren, chiếc xe hiện đang được rao giá gấp đôi so với giá khởi điểm. Ferrari Laferrari cũng vậy, trước đây xe có giá khởi điểm chỉ 1,5 triệu USD, tuy nhiên hiện nay, giá được ra vào khoảng trên 3 triệu USD.

Nguyên nhân khiến những chiếc hypercar ngày nay có thể mang đến lợi nhuận cho nhà sản xuất xuất phát từ việc giá thành nguyên liệu đi xuống cùng những cải tiến đến từ bộ phận sản xuất. Một phần khác có thể nói là số lượng người giàu trên thế giới ngày càng tăng, khiến cho thị trường siêu xe và hypercar trở nên nhộn nhịp và mang về nhiều lợi nhuận hơn trước.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận