Cho dù hai phiên bản M3 G80 và M4 G82 vẫn chưa chính thức được bán ra trên khắp thế giới nhưng hãng độ xe trứ danh Manhart Performance đã cho khách hàng và những người mê xe “xem trước” hai phiên bản độ dành cho các mẫu xe này. Hai phiên bản độ này được Manhart đặt tên mới lần lượt là MH3 600 và MH4 600.
Hai phiên bản này sẽ được phát triển dựa trên dòng Competition. Đối với phiên bản Competition, chiếc xe có khả năng sản sinh công suất khoảng 510 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm. Chính vì thế, phiên bản độ từ Manhart dự kiến sẽ có tổng công suất lên tới 600 mã lực. Sau khi lắp đặt hệ thống MANHART MHtronik Powerbox, công suất của chiếc xe có thể đạt được ở mức chính xác là 620 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Đối với phiên bản M3 và M4 gốc, khi lắp đặt hệ thống MANHART MHtronik sẽ đạt được công suất khoảng 590 mã lực.
Về hệ thống xả, Manhart Performance sẽ cung cấp cả hệ thống xả cat-back và OPF-back và mỗi hệ thống đều có ống xả kép carbon. Mỗi loại cũng sẽ được trang bị sẵn các ống thay thế bộ giảm thanh ở giữa theo cài đặt tùy chọn.
Ngoài ra, Manhart Performance sẽ cung cấp hệ thống phuộc hạ thấp do H&R sản xuất dành cho cho M3 bốn cửa mới và M4 hai cửa mới. Thương hiệu còn đem tới cho xe bộ mâm đa chấu đặc trưng của thương hiệu được chính Manhart chế tác với kích thước 9,0 × 21 inch, đi kèm với lốp 265/30R21 ở bánh trước và 10,5 × 21 inch với lốp 305/25R21 ở phía sau xe. Theo một tùy chọn, vành xe có thể có đường sọc vàng đặc trưng của MANHART. Ngoài ra, hai mẫu xe còn được trang bị một bộ decal với những nét chấm phá bằng vàng sẽ được cung cấp cho phần thân của MH3 600 và MH4 600.
Hai phiên bản này cũng đồng thời được trang bị các chi tiết mang tính khí động học được làm bằng chất liệu carbron như nắp capo mới, bộ chia phía trước, cánh gió sau, các líp hông cũng như bộ khuếch tán phía sau của xe. Xe được khóa lên mình lớp áo màu đen satin hầm hố tương tự những phiên bản độ khác từ thương hiệu Manhart Performance.
Giai đoạn 1 của chương trình điều chỉnh bao gồm nhiều bộ phận và tùy chọn khác nhau, sẽ cho phép khách hàng điều chỉnh và nâng cấp chiếc BMW của họ. Đối với giai đoạn thứ hai, những nâng cấp về hiệu suất sẽ đưa chiếc xe lên một tầm cao mới và những nâng cấp này sẽ được Manhart công bố vào cuối năm nay.
M3 và M4 mới được chế tạo dựa trên tiêu chí tập trung vào hiệu suất, chính vì vậy mà trong quá trình phát triển hai mẫu xe này, việc hiệu chỉnh đã được đội ngũ kĩ sư tiến hành cùng với chương trình thử nghiệm xe đua BMW M4 GT3. Với những yếu tố thừa hưởng từ M4 GT3, hai mẫu xe này đem lại sự năng động, nhanh nhẹn và chính xác trong việc vận hành chiếc xe cho mục đích sử dụng hàng ngày hay cả khi đi đường dài.
Điểm ấn tượng nhất trên M3 và M4 thế hệ mới này chính là thiết kế ngoại thất hiện đại, đột phá cũng như khác biệt đáng kể so với phiên bản trước. BMW M3 Sedan và BMW M4 Coupé được thiết kế với các chi tiết, đặc điểm tạo cho chiếc xe một vẻ ngoài cực kỳ thể thao cũng như thiết kế hướng tới hiệu suất và khả năng vận hành của chiếc xe. Xe sở hữu thiết kế với bộ lưới tản nhiệt kép BMW cỡ lớn được thiết kế thẳng đứng, các phần hốc bánh xe trước được thiết kế góc cạnh, cách điệu. Cách phần ốp hông của xe cũng được thiết kế mở rộng và liền mạch, ngoài ra xe còn được trang bị phần nóc xe bằng sợi carbon với các đường nét được thiết kế nhằm tăng tính khí động học cho hai mẫu xe này.
Tham khảo: Manhart Performance