Mazda CX-70 2025 ra mắt: Động cơ I6 tăng áp và hybrid, 5 chỗ ngồi

0

Chiếc crossover cỡ trung Mazda CX-70 2025 đã ra mắt, CX-70 có cùng kích thước với CX-90 nhưng không có hàng ghế thứ ba, trang bị động cơ I6 dung tích 3,3L tăng áp kết hợp hybrid.

Sự xuất hiện của Mazda CX-70 2025 nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu Nhật Bản trong phân khúc SUV cỡ trung. Nói cách khác, CX-70 chính là CX-90 nhưng không có hàng ghế thứ 3 nên mẫu xe này chỉ dành cho 5 người.

CX-70 2025 chia sẻ nền tảng, động cơ và tổng thể thiết kế nội – ngoại thất với CX-90. Tuy nhiên, CX-70 thiết kế phong cáhc thể thao hơn với nhiều chi tiết được làm màu đen bóng so với CX-90 mạ crom bóng.

Lưới tản nhiệt màu đen thay vì thiết kế bằng chất liệu sáng như CX-90 và cản trước cũng có thiết kế khác biệt với tạo hình mở rộng lưới tản nhiệt. Cản sau được thiết kế mới, với các ốp giả khuếch tán gió. Những chi tiết sơn màu tối xuất hiện tại gương chiếu hậu, tay nắm cửa và thanh gá nóc và bộ mâm kích thước 21 inch có hoa văn bắt mắt.

Nội thất CX-70 trông rất giống với CX-90, chỉ khác là không có hàng ghế thứ 3. Ghế da màu đỏ có dải màu đen là trang bị độc quyền của CX-70, kết hợp với nội thất đen khác với các đường may chỉ đỏ trên tapi cửa và vô lăng.

Tuy nhiên các chi tiết trang trí nhựa màu xám hoạ tiết sợi carbon làm giảm đi các điểm nhấn tinh tế khác. Nếu được, CX-70 cần có thêm gói nâng cấp tuỳ chọn với ốp gỗ thật như CX-90 sẽ sang trọng hơn.

CX-70 là mẫu xe Mazda đầu tiên tích hợp Amazon Alexa vào hệ thống thông tin giải trí có màn hình kích thước 12,3 inch cho phép điều khiển bằng giọng nói một số chức năng trên xe như điều khiển nhiệt độ, hệ thống giải trí,… đặc biệt cũng có thể kết nối các thiết bị thông minh trong nhà có sử dụng dịch vụ Amazon.

Mazda CX-70 cũng có hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình tự động và giữ làn đường… Tuy nhiên nếu người lái không phản ứng khi có cảnh báo, xe sẽ dừng trong làn đường và bật đèn cảnh báo.

Mazda CX-70 trang bị động cơ tương tự như CX-90, với cỗ máy xăng tăng áp 3.3 lít 6 xi lanh thẳng hàng kết hợp hệ thống mild-hybrid 48V, sản sinh công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm đối với bản tiêu chuẩn. Đối với bản cao cấp CX-70 S, công suất lên đến 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Phiên bản hiệu suất cao của Mazda CX-70 trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) sản sinh công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm thông qua động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít, pin lithium-ion 17.8 kWh và động cơ điện 68 kW; phạm vi di chuyển điện 50 km (30 mph).

Hệ thống dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản, khả năng kéo của động cơ 6 xi-lanh lên đến 5.000 pound (2,267 kg) và 3.500 pound (1,587 kg) cho phiên bản hybrid.

CX-70 có trọng lượng nhẹ hơn CX-90 (theo thông số kỹ thuật) nên hiệu suất có thể cao hơn một chút. Về phần không gian CX-70 không có hàng ghế thứ 3 nên sẽ có khoang hành lý rộng lớn cùng nhiều vị trí để đồ bên dưới.

Mazda chưa công bố giá, nhưng dự đoán CX-70 sẽ rẻ hơn CX-90 một chút, hiện CX-90 đang có giá 40,970 USD (tương đương 999 triệu đồng) và CX-90 PHEV là 51,320 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng). Có thể CX-70 sẽ có mức giá dao động từ 38.000 (tương đương 927 triệu đồng) đến 57.000 (tương đương 1,3 tỷ đồng)

Mazda CX-70 2025 sẽ có mặt tại các đại lý cuối năm nay.

Tham khảo Mazda

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcAudi Q7 2024 ra mắt với đèn pha Matrix và nhiều cải tiến hấp dẫn
Bài tiếp theoNhững điều cần lưu ý khi tự lái xe hơi đường dài về quê đón Tết