Mazda6 thế hệ mới nhất mang phong cách coupe 4 cửa với hệ dẫn động cầu sau

0

Sau hàng loạt thành công của những mẫu SUV mới, nhiều tin đồn cho rằng Mazda sẽ phải tư duy nhiều hơn về dải sản phẩm. Trong đó, Mazda6 sở hữu phong cách thiết kế Coupe 4 cửa và hệ dẫn động cầu sau.

Mazda6 thế hệ mới nhất mang phong cách coupe 4 cửa với hệ dẫn động cầu sau

Thế hệ mới nhất của Mazda6 đang được lên kế hoạch với thân hình chiếc coupe 4 cửa cùng hệ dẫn động cầu sau (RWD) kết hợp động cơ 6 xi-lanh. Tin đồn về Mazda6 trang bị dẫn động cầu sau đã được lan truyền trong thời gian rất dài nhưng Mazda vẫn tiếp tục phân phối chiếc sedan hạng trung với hệ truyền động không có nhiều thay đổi kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2012.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3/2022, Giám đốc phát triển và kỹ thuật của Mazda châu Âu – ông Joachim Kunz cho biết, nền tảng mới sẽ không được sử dụng trên Mazda6 thế hệ tiếp theo hoặc một chiếc coupe thể thao lớn.

Joachim Kunz thừa nhận rằng việc thực hiện chiếc sedan hệ dẫn động cầu sau cùng động cơ 6 xi-lanh sẽ rất tuyệt vời, nhưng xu hướng thị trường cho thấy người dùng ưa thích các dòng xe SUV hơn là sedan với hệ dẫn động cầu sau.

Mazda6 thế hệ mới nhất mang phong cách coupe 4 cửa với hệ dẫn động cầu sau

Tuy nhiên, theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, Mazda đã thay đổi quan điểm. Sự thành công của các mẫu SUV lớn mới của Mazda, chẳng hạn như CX-60 và CX-90, đã thúc đẩy các lãnh đạo cấp cao của Mazda chấp thuận việc phát triển một chiếc sedan lớn mới.

Vào năm 2017, Mazda Vision Coupe concept được công bố được đánh giá là thiết kế tuyệt đẹp. Dự kiến Mazda6 mới sẽ không được giới thiệu trước năm 2025.

Việc Mazda6 thế hệ mới trang bị động cơ 6 xi-lanh với cầu sau và thiết kế coupe chưa chắc trở thành hiện thực. Hiện tại, Mazda6 vẫn được phân phối một số thị trường và gần đây Mazda đã phát triển phiên bản kỷ niệm 20 năm chỉ dành riêng cho thị trường Nhật và Úc, nhằm kỷ niệm chiếc Mazda6 đầu tiên có tên gọi Attenza (tại Nhật) ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2002.

Phiên bản kỷ niệm 20 năm Mazda6 tại thị trường Nhật trang bị động cơ diesel SkyActiv-D 2,2 lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Kết hợp hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn hệ truyền động trước hoặc 4 bánh.

Trong khi thị trường Australia, người dùng có thêm tùy chọn động cơ xăng Skyactiv-G 2,5 lít tăng áp, sản sinh công suất 232 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ truyền động cầu trước hoặc 4 bánh.

Tham khảo Mazda

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trước5 điều thú vị cần biết về Lexus GX 2024 hoàn toàn mới
Bài tiếp theoXe điện Kia EV9 2024 có giá chỉ từ 54.900 USD tại Mỹ