Trang chủ » McLaren bất ngờ ra mắt hypercar Sabre giới hạn chỉ 15 chiếc

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

McLaren bất ngờ ra mắt hypercar Sabre giới hạn chỉ 15 chiếc

Được bắt gặp lần đầu trong lúc thử nghiệm vào tháng 9 năm ngoái, đến nay, siêu xe cá nhân hóa McLaren BC-03 (Bespoke Commission) đã chính thức được “vén màn” với tên gọi Sabre. Mẫu siêu xe này sẽ được bán độc quyền tại thị trường Mỹ với số lượng giới hạn 15 chiếc và hiện tất cả đều đã có chủ.


McLaren bất ngờ ra mắt hypercar Sabre giới hạn chỉ 15 chiếc

Khi ra mắt, McLaren Sabre sẽ là chiếc mẫu xe không sử dụng hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ nhất được hãng siêu xe đến từ Anh Quốc sản xuất. Sabre sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít (M840T) tương tự như những chiếc hypercar như Elva và Senna. Động được tinh chỉnh để sản sinh công suất cực đại 824 mã lực, cao hơn Elva 20 mã lực, đi cùng mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Với sức mạnh này, Sabre có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 351 km/h.


McLaren-Sabre-2-1024x1024.jpg

Dễ dàng nhận thấy, McLaren sử dụng chung nền tảng khung gầm của Senna để phát triển Sabre nhưng mẫu xe mới có được ngoại hình ấn tượng với hơi hướng đường phố nhiều hơn. Ở đầu xe, McLaren đã thiết kế lại phần mũi với sự liền mạch, bộ chia gió mới nối liền sang hai bên hốc bánh xe. Hốc bánh xe là chi tiết rời, được thiết kế ôm trọn hai đầu xe, vòm qua và tiếp hối bởi ốp hông kéo dài phía sau. Cụm đèn pha được đặt gọn trong hốc đèn giống với nhiều mẫu xe của hãng ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, dãy LED định vị đặt ngang đã được loại bỏ.


  • McLaren-Sabre-15-1024x576.jpg

  • McLaren-Sabre-11-1024x576.jpg

  • McLaren-Sabre-13-1024x576.jpg

Xe sử dụng bộ mâm bảy chấu đơn, được làm bằng vật liệu nhẹ. Cửa cánh bướm đặc trưng của McLaren và cửa sổ kiểu “chia đôi” trên Senna vẫn được hãng sử dụng trên mẫu xe này. Đuôi xe của Sabre nổi bật với bộ cánh gió cố định với thiết kế có phần tương tự như trên Senna GTR. Bên dưới là bộ khuếch tán cỡ lớn, được làm bằng sợi carbon. Nắp động cơ được làm bằng sợi carbon với nhiều chi tiết lỗ thoát khí đặc biệt. Các lỗ thoát này không chỉ giúp động cơ tản nhiệt tốt hơn mà còn giúp cải thiện hiệu quả luồng khí qua xe.


McLaren-Sabre-6-1024x576.jpg

Bên trong, khoang lái của McLaren Sabre vẫn có được thiết kế tối giản và sử dụng nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như Senna, màn hình gập đặc trưng, chỗ để mũ bảo hiểm, cụm điều khiển tích hợp trên ghế lái,… Tuy nhiên, ghế ngồi kiểu xe đua của mẫu xe “đàn anh” đã được thay thế bằng bộ ghế mới, thoải mái và êm ái hơn nhưng vẫn không thể điều chỉnh độ ngả lưng.


McLaren-Sabre-7-1024x576.jpg

Ông Parris Mullins, Giám đốc bộ phận thể thao của O’gara Motorsport chia sẻ” “Tôi đã may mắn khi tham gia phát triển một số những chiếc Sabre và tôi chưa từng thấy nhà sản xuất nào có thể mang đến cho khách hàng sự can thiệp vào xe nhiều như McLaren Special Operations làm với chiếc xe này”. Bộ phận MSO đã hợp tác chặt chẽ với khách hàng để trao họ cơ hội lái thử và hoàn thiện chiếc xe trong giai đoạn cuối của quá trình phát triển.


McLaren-Sabre-10-1024x576.jpg

“Mọi thứ, từ việc thăm studio thiết kế tại Anh Quốc đến lái thử chiếc xe nguyên mẫu trên đường đua đều được thực hiện, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phía sau tay lái của chiếc xe trên đường đua khép kín, chúng đều là những thứ bạn khó lòng có thể tham gia vào (ở những mẫu xe khác)”, Mullins nhấn mạnh.


McLaren-Sabre-3-1024x1024.jpg

Quá trình này bao gồm một buổi chạy thử được tổ chức bởi O’Gara tại đường đua tư nhân Thermal Club. Từng người trong số 15 chủ nhân của xe được lái thử nó suốt buổi thử nghiệm để giúp hoàn thiện chiếc xe với sự hướng dẫn của chuyên gia ngồi bên. Sau khi rời khỏi đường đua, họ đã đưa ra những ý kiến thông qua những cuộc gọi trực tiếp đến các kỹ sư đang làm việc tại Working, Anh Quốc.


McLaren-Sabre-9-1024x576.jpg

“Chúng tôi vô cùng hài lòng với cách sự kiện diễn ra và rất vinh dự được hỗ trợ một phần không thể thiếu trong hành trình của khách hàng với Sabre. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được bàn giao chiếc McLaren Sabre đầu tiên cho chủ nhân mới của nó – lần này, không chỉ là một khách hàng, mà còn là một khách hàng đã từng là cộng tác viên, nhà thiết kế và tay lái thử nhà máy giúp biến ước mơ của họ trở thành hiện thực”, ông Mullins phát biểu trong buổi bàn giao chiếc Sabre đầu tiên đến với chủ nhân của nó tại McLaren Bervely Hills.


  • McLaren-Sabre-8-1024x576.jpg

  • McLaren-Sabre-5-1024x1024.jpg

  • McLaren-Sabre-4-1024x1024.jpg

  • McLaren-Sabre-14-1024x576.jpg

  • McLaren-Sabre-12-1024x576.jpg

Nguồn McLaren

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận