Trang chủ » Mercedes-AMG GLA 45 2021 – “nội công thâm hậu” 415 mã lực với động cơ 4 xy lanh

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mercedes-AMG GLA 45 2021 – “nội công thâm hậu” 415 mã lực với động cơ 4 xy lanh

Bất cứ mẫu xe Mercedes-Benz nào cũng có thể trở thành xe thể thao hiệu năng cao với động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái đầy phần khích, GLA cũng không phải ngoại lệ.


Mercedes-AMG GLA 45 2021 – “nội công thâm hậu” 415 mã lực với động cơ 4 xy lanh

Ngay trước thềm triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2020, nhãn hiệu “ngôi sao 3 cánh” đã cho giới thiệu những sự bổ sung mới nhất vào danh mục xe hiệu năng cao Mercedes-AMG. Lần này là các phiên bản AMG 45 của dòng crossover cỡ nhỏ GLA thế hệ thứ 2, được trang bị động cơ 2.0L tăng áp chia sẻ từ A 45 cho công suất từ 382 đến 415 mã lực.


2021-mercedes-amg-gla-45-19-1024x683.jpg

Khối động cơ 4 xy lanh M139 dung tích 2.0L tăng áp ở trạng thái tiêu chuẩn sở hữu sức mạnh 382 mã lực (tương đương 387 PS hoặc 285 kW) nhờ đạt mô men xoắn cực đại 480 Nm, khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC sẽ đem lại cho GLA 45 khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,3 giây, tốc độ giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.


2021-mercedes-amg-gla-45-1-1024x683.jpg

Bên cạnh đó, các kỹ sư Mercedes-AMG còn cung cấp thêm bản GLA 45 S mạnh mẽ hơn với thông số công suất 415 mã lực (421 PS hoặc 310 kW) và 500 Nm mô men xoắn. Bản này chủ yếu được bán tại châu Âu và sẽ không được đưa đến Mỹ. Thông số kỹ thuật chi tiết cũng chưa công bố, chỉ biết rằng xe có thể đạt tốc độ tối đa 270 km/h khi không bị giới hạn.


2021-mercedes-amg-gla-45-8-1024x683.jpg

Ngoại hình GLA 45 2021 tuân theo công thức từng được áp dụng cho những mẫu AMG 45 khác, với cản trước và sau hầm hố, cánh lướt gió gắn trên nóc, ống xả kép hình tròn nổi bật và lưới tản nhiệt kiểu ‘Panamericana’ với các thanh dọc. Mâm xe đặc trưng với các điểm nhấn màu đen bóng. Các huy hiệu AMG 45 nổi bật tại nhiều vị trí trên thân.


2021-mercedes-amg-gla-45-10-1024x683.jpg

Ở bên trong, bộ ghế trước màu đen được bọc chất liệu MB-Tex và Dinamica có các vòng đệm lớn hơn để tạo sự thoải mái. Ghế AMG Performance ôm sát lưng theo kiểu xe đua là tùy chọn. Bảng điều khiển trung tâm được trang trí màu đen piano và bọc da nappa quanh vô lăng. Như những bản AMG 45 khác, xe cũng được trang trí bằng chất liệu carbon, chỉ may màu đỏ tương phản với tông đen chủ đạo.


2021-mercedes-amg-gla-45-21-1024x683.jpg

Với hệ thống treo mới đã được điều chỉnh phù hợp với mẫu xe này, GLA 45 mới hứa hẹn khả năng tăng tốc tốt hơn và điều khiển dễ dàng hơn ở tốc độ cao. Nó có thiết kế thanh chống McPherson ở phía trước, xương đòn bằng nhôm, hệ thống treo sau 4 liên kết, ba tay điều khiển ngang và một cánh tay kéo. Hệ thống giảm xóc thích ứng AMG Ride Control với 3 chế độ điều khiển.


2021-mercedes-amg-gla-45-23-1024x683.jpg

Hệ thống phanh tiêu chuẩn bao gồm 4 pít-tông phía trước và 1 pít-tông phía sau, hoàn thiện với màu xám và hiển thị logo ‘AMG’ màu trắng, có đĩa thông gió và đục lỗ. Tùy chọn phanh hiệu năng cao thuộc gói nâng cấp AMG Dynamic Plus dùng đĩa lớn hơn và kẹp phanh 6 pít-tông ở phía trước, với màu đỏ và chữ ‘AMG’ màu đen. Người dùng có thể chuyển đổi giữa các chế độ lái Slippery, Comfort, Sport, Sport + và Personal, cũng như Race nằm trong trong gói nói trên. Hệ thống cân bằng điện từ ESP có 3 cấp độ hoạt động.


2021-mercedes-amg-gla-45-11-1024x683.jpg

Ngoài GLA 45, trong thời gian tới Mercedes-Benz sẽ còn cho ra mắt thêm các phiên bản GLA 35 cũng dùng động cơ 2.0L tăng áp nhưng được điều chỉnh để sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn và giá bán ở tầm thấp hơn. Bên cạnh đó, các bản GLA tiêu chuẩn cũng sẽ được nâng cấp.

Theo Mercedes-Benz

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận