Trang chủ » Mercedes-AMG GT 53 và GT 63 bị triệu hồi vì logo chụp mâm xe dễ rơi rớt

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mercedes-AMG GT 53 và GT 63 bị triệu hồi vì logo chụp mâm xe dễ rơi rớt

Dòng sedan hiệu năng cao của Mercedes-AMG đã gặp lỗi đáng lẽ không nên xảy ra với những chiếc xe Đức đẳng cấp và đắt tiền.


  • Mercedes-AMG GT 53 và GT 63 bị triệu hồi vì logo chụp mâm xe dễ rơi rớt

    Mercedes-AMG GT 63

Mercedes-AMG GT 53 và GT 63 hiện đang là những sản phẩm cao cấp, được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng đam mê tốc độ, những người muốn trải nghiệm hiệu năng xứng đáng với cái tên “AMG GT” mà vẫn có được sự thực dụng của xe 4 cửa. Những khối động cơ I6 3.0L tăng áp 429 mã lực trên GT 53 và V8 4.0L tăng áp kép 630 mã lực trên GT 63 đủ sức khiến các tín đồ của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” say mê…


  • 2020-mercedes-amg-gt-53-usa-4-1024x576.jpg

    Mercedes-AMG GT 53

Tuy nhiên, có vẻ như những chiếc sedan hiệu năng cao này đã gặp phải những trục trặc rất ngớ ngẩn liên quan đến chất lượng. Mới đây, Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) cho biết họ đã phát lệnh triệu hồi đối với 1.142 chiếc sedan Mercedes-AMG GT tại thị trường Mỹ vì lý do: miếng logo chụp mâm (ốp vành, ốp la-zăng) của những chiếc xe này không được lắp đặt cẩn thận, bị lỏng và rất dễ rơi ra ngoài khi xe đang chạy.

Con số trên bao gồm 730 chiếc AMG GT 53 4MATIC đời 2019 – 2020 và 412 chiếc GT 63 4MATIC được sản xuất trong khoảng thời gian từ 20/6/2018 – 4/3/2020. Những miếng logo chụp mâm này đều được sản xuất bởi một công ty có tên Jordan Spritzgusstechnik GmbH, đặt trụ sở tại Đức và được thống kê rằng có tỷ lệ lỗi lên đến… 100%.


  • 2020-mercedes-amg-gt-63-usa-1-1024x682.jpg

    Mâm Mercedes-AMG GT 63

Cần lưu ý rằng chiếc AMG GT 63 4MATIC có thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,1 giây, thế nên những chủ sở hữu dòng xe này ở Mỹ sẽ rất dễ dàng trong việc vận hành xe ở ngưỡng vận tốc rất lớn để tận hưởng cảm giác phấn khích. Giả sử như trong tình huống này mà miếng logo chụp mâm bánh xe rơi ra, nó sẽ chẳng khác gì một viên đạn với sức công phá cực mạnh, có thể gây nguy hiểm cho bất cứ một chiếc xe nào khác đang di chuyển ở phía sau.

Được biết, một số chủ xe Mercedes-AMG GT 53 và GT 63 ở Mỹ đã phát hiện ra vấn đề này vào khoảng cuối năm 2019 khi logo chụp mâm xe của họ bị thất lạc không rõ nguyên nhân, từ đó gửi lời than phiền đến hãng. Vài tháng sau, Mercedes-Benz và đơn vị cung cấp linh kiện Jordan Spritzgusstechnik GmbH đã khắc phục được tận gốc trục trặc trong quy trình sản xuất, vì vậy những chiếc xe xuất xưởng từ tháng 5/2020 trở đi không gặp lỗi và không nằm trong diện cần triệu hồi.


  • 2020-mercedes-amg-gt-53-usa-2-1024x682.jpg

    Mâm Mercedes-AMG GT 53

Hãng xe Đức dự kiến sẽ bắt đầu chương trình triệu hồi 1.142 chiếc sedan Mercedes-AMG GT tại thị trường Mỹ từ ngày 16/2/2021 và toàn bộ lượng logo chụp mâm cho những chiếc xe này sẽ được thay thế miễn phí. Đại diện Mercedes-Benz ở Mỹ cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên họ mất nhiều thời gian điều tra và mãi đến gần đây mới có thể công khai thông tin về sự cố này.

Tại Mỹ, Mercedes-AMG GT 53 có giá khởi điểm từ 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng), còn Mercedes-AMG GT 63 có giá từ 141.000 USD (khoảng 3,3 tỷ đồng).

Nguồn NHTSA

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận