Hệ thống tăng áp điện này được cho là có nét tương đồng với hệ thống tăng áp cưỡng bức điện mà hãng đang sử dụng trên các mẫu xe Mercedes – AMG 53. Ở những mẫu xe này, hãng sử dụng bộ nén khí chạy điện nhằm hỗ trợ hệ thống tăng áp khi nó hoạt động ở vòng tua máy thấp, trước khi luồng khí thải đủ mạnh để làm quay bộ tăng áp. Việc này giúp ích cho động cơ trong việc loại bỏ gần như hoàn toàn hiện tượng trễ mỗi khi bộ tăng áp bắt đầu hoạt động.
Thông tin chi tiết về động cơ tăng áp điện mới của AMG vẫn còn hạn chế, nhưng Moers nói rằng họ sẽ không chỉ loại bỏ độ trễ turbo mà còn có thể tạo ra năng lượng sẽ sử dụng lại trong động cơ. “Bạn sẽ có 80 (tám mươi) kW, nhưng bạn lại không cần chừng đó năng lượng chỉ để quay bộ tăng áp. Thay vào đó, số năng lượng này sẽ được dùng để thu hồi năng lượng bị mất của động cơ”, Moers cho biết thêm.
Tuy nhiên, Moers lại không cho biết mẫu xe nào của hãng sẽ được áp dụng hệ thống tăng áp điện sau hypercar AMG One. Tuy nhiên, trong tương lai, gần như tất cả những mẫu xe của Mercedes-AMG sẽ được trang bị hệ thống tiên tiến này.
Theo Carscoops