Không lâu sau khi thế hệ C-Class hoàn toàn mới chính thức xuất hiện, Mercedes-Benz đã tiếp tục tung ra thị trường thêm hai biến thể C 300 e và C 300 e Estate tiết kiệm nhiên liệu để từng bước chuyển sang kỉ nguyên điện khí hóa. Đây là các phiên bản plug-in hybrid đầu tiên được hãng xe Đức giới thiệu đến công chúng dựa trên dòng xe C-Class thế hệ mới. Theo công bố từ nhà sản xuất, C 300 e và C 300 e Estate sẽ có khả năng vận hành bằng điện với quãng đường trên 100 km.
Bản C 300 e (Saloon) sẽ bắt đầu được bán ra ngay tại thời điểm này, trong khi đó, khách hàng sẽ phải chờ đợi ít nhất đến tháng 12 để có thể chiêm ngưỡng biến thể Estate tại các đại lý chính hãng. Điểm đặc biệt của cả hai phiên bản chính là việc hệ thống treo khí nén ở trục sau sẽ được trang bị tiêu chuẩn. Thương hiệu xe hơi nước Đức cũng cho biết mức giá khởi điểm cho C 300 e lẫn C 300 e Estate sẽ lần lượt là 56.168 Euro và 57.953 Euro. Tại thị trường quê nhà, Mercedes-Benz cung cấp cho các khách hàng thêm một gói trang bị có giá 5.625 Euro để biến chiếc C 300 plug-in hybrid của mình trở nên "hấp dẫn" hơn. Bên cạnh đó, cấu hình plug-in hybrid cho các mẫu xe chạy bằng dầu diesel sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới.
Với quãng đường di chuyển bằng điện lên đến hơn 100 km cùng công suất động cơ điện đạt mức 129 mã lực, khách hàng thậm chí có thể di chuyển hàng ngày ở chế độ lái thuần điện mà không cần phải kích hoạt động cơ đốt trong của xe. Phiên bản C 300 plug-in hybrid đi kèm động cơ xăng M254 4 xy-lanh có dung tích 2.0 lít tiên tiến bậc nhất của Mercedes-Benz. Chưa hết, khả năng tự phục hồi động năng khi xe giảm tốc hoặc xuống dốc giúp cho năng lượng của động cơ điện vượt ngưỡng 100 kW.
Ngoài ra, Mercedes-Benz C 300 e và C 300 e Estate còn có khả năng vận hành thông minh khi tự động kích hoạt chế độ lái thuần điện ở những nơi phù hợp nhất trên tuyến đường được định sẵn trước đó. Hệ thống này sẽ đưa ra những tính toán dựa trên dữ liệu điều hướng, địa hình, giới hạn tốc độ và điều kiện giao thông cho toàn bộ tuyến đường dự kiến. Người lái cũng có thể tác động đến tốc độ phục hồi năng lượng một cách trực tiếp thông qua ba bước sử dụng các công tắc điều khiển đặt ở phía sau vô-lăng. Tuy nhiên, khách hàng chỉ có thể thực hiện quá trình trên ở các chế độ lái tiêu chuẩn, ngoại trừ chế độ Sport.
Ví dụ ở chế độ lái D-, khách hàng có thể trải nghiệm "cảm giác một bàn đạp". Cụ thể, khi người lái nhấc chân khỏi bàn đạp ga, xe sẽ tự động giảm tốc độ và chuyển sang chạy điện. Quá trình này diễn ra mượt mà đến mức sự tác động của hệ thống phanh thủy lực thường không cần thiết. Hệ thống vận hành trên xe được kết nối với các cảm biến, qua đó hỗ trợ người lái một cách hiệu quả trong nhiều tình huống khác nhau.
Vị trí đặt ắc quy trên phiên bản plug-in hybrid này mang lại lợi thế lớn so với các mẫu xe trước đó. Sự cải tiến này đặc biệt gây chú ý trên biến thể Estate khi chiều dài sàn khoang hành lý đã tăng thêm 63 mm lên mức 1.043 mm. Các thùng hàng cao lớn có thể dễ dàng mang lên xe mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì. So với phiên bản tiền nhiệm, thể tích khoang hành lý của C 300 e Estate đã tăng thêm 45 lít lên mức 360 lít. Thậm chí với hàng ghế sau được gập xuống, Estate có thể chứa được đến 1.375 lít (cộng thêm 40 lít).
Các thông số của hai phiên bản Mercedes-Benz C 300 e và C 300 e Estate:
C 300 e (Saloon)
|
C 300 e (Estate)
|
|
Dung tích
|
2.0 lít
|
2.0 lít
|
Công suất máy xăng
|
204 mã lực
|
204 mã lực
|
Vòng tua máy
|
6.100 vòng/phút
|
6.100 vòng/phút
|
Mô-men xoắn
|
320 Nm
|
320 Nm
|
Vòng tua
|
2.000-4.000 vòng/phút
|
2.000-4.000 vòng/phút
|
Công suất động cơ điện
|
129 mã lực
|
129 mã lực
|
Mô-men xoắn động cơ điện
|
440 Nm
|
440 Nm
|
Vòng tua động cơ điện
|
2.100 vòng/phút
|
2.100 vòng/phút
|
C 300 e (Saloon)
|
C 300 e (Estate)
|
|
Công suất tổng
|
313 mã lực
|
313 mã lực
|
Mô-men xoắn tổng
|
550 Nm
|
550 Nm
|
Tốc độ tối đa
|
245 km/h
|
240 km/h
|
Tốc độ tối đa (chạy điện)
|
140 km/h
|
140 km/h
|
Tăng tốc (0-100 km/h)
|
6,1 giây
|
6,2 giây
|
Phạm vi chạy điện
|
99-111 km
|
95-107 km
|
Giá bán
|
56.168 Euro
|
57.953 Euro
|
Tham khảo: Mercedes-Benz