Trang chủ » Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” MBUX Hyperscreen mới cùng công nghệ AI

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” MBUX Hyperscreen mới cùng công nghệ AI

Mercedes-Benz đã bắt đầu kỉ nguyên mới trong thiết kế bảng điều khiển của mình khi vừa hé lộ “siêu màn hình” MBUX Hyperscreen với toàn bộ bảng điều khiển phía trước được thiết kế dưới dạng màn hình cảm ứng. MBUX Hyperscreen sẽ được trang bị trên mẫu xe chạy điện EQS của thương hiệu trong thời gian tới.

MBUX Hyperscreen sẽ được thiết kế dưới dạng trải dài trên bảng táp lô với hai đầu được thiết kế với hai cửa gió điểu hòa. Màn hình này cũng được căn chỉnh để có độ cong cần thiết sao cho phù hợp nhất với thiết kế khoang nội thất của xe. Đồng thời, phần mềm AI đi kèm có khả năng học hỏi cũng như tiếp nhận những thông tin từ người sử dụng xe, từ đó điều chỉnh không gian, các tính năng sao cho phù hợp nhất và đem tới một không gian cá nhân hóa ngoài sức tưởng tượng.


Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” MBUX Hyperscreen mới cùng công nghệ AI

Thêm vào đó, người dùng sẽ không còn phải dùng các nút chức năng, những thao tác để cài đặt, truy cập các danh mục cần thiết hay thậm chí là không còn cần thao tác bằng giọng nói vì những tính năng quan trọng nhất đều được hiển thị sẵn trên màn hình theo cả dạng hình ảnh hay dạng chữ ở những chỗ dễ thấy nhất nhằm giúp người dùng thao tác một cách dễ dàng hơn.


MBUX-Hyperscreen-1-1024x576.jpg

Giám đốc thiết kế của Daimler, ông Gorden Wagener cho biết:”Với MBUX Hyperscreen của chúng tôi, những thiết kế mang tính tầm nhìn này sẽ trở thành hiện thực”. Ông nói thêm:”Chúng tôi kết hợp công nghệ với thiết kế theo một cách hấp dẫn mang đến cho khách hàng sự dễ dàng trong việc sử dụng chưa từng có. Chúng tôi yêu thích sự đơn giản và đã đạt đến một cấp độ mới của MBUX”.


MBUX-Hyperscreen-8-1024x576.jpg

Trên thực tế, trên bảng điều khiển cong này vẫn có một số màn hình được tích hợp cũng như những cửa gió điều hòa truyền thống, từ đó tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố kỹ thuật số và vật lý. Dải màn hình được bọc viền bởi khung phía trước bằng nhựa cùng phần dải đèn xung quanh tích hợp được lắp đặt ở phần dưới làm cho bộ phận Hyperscreen nổi bật trên khu vực bảng điều khiển.


MBUX-Hyperscreen-3-1024x512.jpg

Hành khách bên ghế phụ cũng có thể điều chỉnh một màn hình tùy chỉnh cho riêng mình với tối đa bảy cấu hình khác nhau. Nếu ghế hành khách trống, màn hình sẽ hiển thị phần trang trí kỹ thuật số với các họa tiết ngôi sao được hiển thị. Các đồ họa đều được tạo kiểu với hai tông màu cam xanh và được làm sống động thông qua màn hình OLED hiển thị với đồ họa sống động. Hệ thống trợ lý ảo cùng trí tuệ nhân tạo AI cũng có thể tự động đưa ra những đề xuất và người dùng có thể lựa chọn chấp nhận hoặc từ chối chỉ bằng một nút bấm.


MBUX-Hyperscreen-9-1024x576.jpg

Ví dụ, nếu bạn luôn gọi cho một người thân khi sử dụng xe trong một khoảng thời gian cụ thể, hệ thống MBUX sẽ ghi nhớ thao tác này và vào đúng khoảng thời gian này của một ngày khác, hệ thống MBUX sẽ đề xuất thao tác này cho người dùng thực hiện. Thêm vào đó, những đề xuất này đều chỉ được liên kết với từng người dùng cụ thể nên chính vì thế khi người khác lái xe, những đề xuất này sẽ không được đưa ra.


MBUX-Hyperscreen-5-1024x576.jpg

Trên EQS, phần gầm của xe có thể được nâng lên để có thêm khoảng sáng gầm xe và trở thành một chức năng hữu ích cho lối vào nhà để xe dốc. MBUX ghi nhớ vị trí GPS mà người dùng đã sử dụng chức năng Nâng xe lên. Nếu chiếc xe tiếp cận vị trí được lưu trên hệ thống GPS một lần nữa, MBUX sẽ độc lập đề xuất nâng gầm của chiếc EQS.


MBUX-Hyperscreen-2-1024x576.jpg

Mercedes cho biết có tổng cộng 12 bộ truyền động phía sau màn hình cảm ứng cho độ phản ứng tốt nhất và nhạy nhất. Hyperscreen còn gây ấn tượng mạnh với độ xử lý, với 8 nhân CPU, 24 GB RAM và băng thông bộ nhớ RAM 46,4 GB mỗi giây. Ông Sajjad Khan, thành viên hội đồng quản trị của Mercedes cho biết:”MBUX Hyperscreen liên tục hiểu rõ hơn về khách hàng và cung cấp dịch vụ vận hành và thông tin giải trí phù hợp, được cá nhân hóa trước khi người ngồi trong xe thậm chí phải nhấp hoặc di chuyển đến bất kỳ đâu.” Ngoài ra, ông nhận định rằng MBUX Hyperscreen cũng chính là bộ não cũng như hệ thần kinh của chiếc xe EQS.

Nguồn: Daimler

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận