Trang chủ » Mercedes-Benz V-Class mới được trang bị hệ thống treo khí nén AIRMATIC

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mercedes-Benz V-Class mới được trang bị hệ thống treo khí nén AIRMATIC

Vào năm ngoái, Mercedes-Benz V-Class mới đã được ra mắt với thiết kế phần cản trước mới cùng một loạt các hệ thống hỗ trợ và các tính an toàn mở rộng cũng như động cơ diesel 4 xi-lanh hiệu quả năng động và hộp số tự động 9G-TRONIC. Và trong phiên bản nâng cấp cho năm nay, V-Class sẽ được trang bị thêm hệ thống treo khí nén AIRMATIC nhằm đem tới trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.


Mercedes-Benz V-Class mới được trang bị hệ thống treo khí nén AIRMATIC

So với hệ thống treo thông thường trên những mẫu Mercedes-Benz, hệ thống treo AIRMATIC sẽ mang lại rất nhiều những ưu thế, nhất là sự thoải mái, êm ái khi lái xe trên mọi loại địa hình, thêm vào đó là hệ thống treo này sẽ giúp tối thiểu hóa độ ồn trong toàn bộ xe. Ngoài ra, AIRMATIC còn giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe vận hành ở tốc độ cao và cho phép người lái cá nhân hóa thông qua các chế độ truyền động khác nhau.


v-class-airmatic-6-1024x683.jpg

Hệ thống treo khí nén AIRMATIC giúp khung gầm của chiếc V-Class thích ứng với nhiều loại đường xá khác nhau, từ đó đảm bảo được sự thoải mái khi lái xe nhờ khoảng sáng gầm xe không đổi ở mọi loại trạng thái tải và ngay cả trên địa hình gồ ghề. Để duy trì được khoảng sáng gầm ổn định trong mọi điều kiện, chiếc xe đã được trang bị bộ điều khiển giảm chấn kép.


v-class-airmatic-4-1024x683.jpg

V-Class mới được trang bị hệ thống kiểm soát giảm xóc tự điều chỉnh độc lập trên mỗi bánh xe nhằm đáp ứng được mọi tình trạng của mặt đường. Hệ thống này sẽ điều chỉnh một cách nhanh chóng độ cân bằng và có độ chính xác cao thông qua hai van phụ thuộc theo tần số riêng biệt bổ sung cho lực hồi phục và lực nén trong bộ giảm chấn, từ đó mang lại sự ổn định khi lái xe cũng như sự thoải mái cho hàng khách khi xe vận hành.


v-class-airmatic-12-1024x682.jpg

Khi sử dụng tính năng Dynamic Select trong bảng điều khiển trung tâm, người lái có thể lựa chọn chế độ lái khác nhau. Đối với chế độ “Comfort” hoặc “Manual”, V-Class vẫn ở độ cao tiêu chuẩn khi xe di chuyển với tốc độ dưới 110 km/h. Khi xe di chuyển ở tốc độ vượt quá 110 km/h, hệ thống treo của V-Class sẽ tự động hạ thấp 10 mm, từ đó giúp đem lại cảm giác lái tốt hơn cũng như giúp làm giảm lực cản gió, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.


v-class-airmatic-5-1024x683.jpg

Đối với chế độ “Sport”, chiếc xe cũng có thể hạ thấp độ cao khoảng 10 mm trên mọi cung đường. Trong chế độ “Lift”, chiếc xe được nâng lên đến 35 mm khi di chuyển với tốc độ dưới 30 km/h. Đây là một tính năng lý tưởng để có thể lái xe trên những con đường gồ ghề. Cho dù lựa chọn chế độ nào, hệ thống điều khiển mức khí nén vẫn hoạt động hoàn toàn tự động và không phân biệt tải. Điều này giúp cho việc lái xe trở nên mượt mà hơn với độ ổn định cao.


v-class-airmatic-3-1024x683.jpg

  • v-class-airmatic-10-683x1024.jpg

  • v-class-airmatic-9-683x1024.jpg

  • v-class-airmatic-8-683x1024.jpg

  • v-class-airmatic-7-683x1024.jpg

Nguồn: Daimler

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận