Theo Mercedes-Benz, xe GLC F-Cell ở trạng thái hiện tại tuy đã hoàn thiện và vận hành ổn định nhưng không phải để bán. Các doanh nghiệp không thuộc diện được nhận xe và các khách hàng cá nhân vẫn có thể trải nghiệm những nét ưu việt của mẫu xe GLC F-Cell hoàn toàn mới này, với điều kiện là phải thuê thông qua chương trình đặc biệt của Mercedes-Benz bắt đầu từ mùa thu 2019, chứ không thể mua và sở hữu riêng.
Điểm làm nên sự độc đáo cho Mercedes-Benz GLC F-Cell nằm ở cơ cấu truyền động của nó. Phiên bản này được trang bị một cơ chế động cơ lai hybrid có thể cắm điện để sạc thêm năng lượng pin, nhưng nhiên liệu dùng để vận hành lại là hydro, chứ không phải xăng hay dầu diesel.
Trước đây, các mẫu xe từng ra mắt trên thị trường hoặc là hybrid cắm điện, hoặc là chạy bằng hydro, chưa bao giờ kết hợp được cả hai yếu tố trong cùng một sản phẩm như Mercedes-Benz làm được với chiếc GLC F-Cell này. Nhờ đó, GLC F-Cell hoàn toàn không thải khí CO2 ra môi trường, trở thành một sản phẩm “xe xanh”, “thân thiện” đúng nghĩa.
Ở dưới gầm xe là nơi đặt hai bình chứa nhiên liệu được làm từ chất liệu sợi carbon nhằm tinh giản khối lượng đến mức tối đa có thể. Chúng có khả năng chứa được lượng hydro lên tới 4,4 kg (9,7 lb) và khi đầy hoàn toàn thì GLC F-Cell có thể đi được đoạn đường lên tới 430 km (267 dặm) nếu chỉ vận hành bằng hydro. Ở chế độ vận hành hybrid kết hợp cùng pin nhiên liệu, mức tiêu thụ sẽ tối ưu hơn và lúc này GLC F-Cell đi được đoạn đường tối đa 498 km (298 dặm).
Bộ pin lithium-ion trang bị trong xe có dung lượng 13,5 kWh, cung cấp năng lượng cho mô tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa 208 mã lực. Theo Mercedes-Benz, thời gian cần để sạc bộ pin này từ 10% đến khi đầy 100% là khoảng 1,5 giờ.
Mercedes-Benz GLC F-Cell có tất cả 4 chế độ vận hành, người sử dụng có thể tùy ý chuyển đổi sao cho phù hợp với nhu cầu đi lại ở từng thời điểm thông qua nút xoay trong xe. Ngoài chế độ vận hành hybrid mặc định, còn có thêm các chế độ F-Cell (chỉ dùng nhiên liệu hydro), Battery (chỉ dùng năng lượng điện từ pin) và Charge (giống hybrid nhưng ưu tiên dùng hydro nhiều hơn và cố gắng để dành năng lượng pin ở mức cao nhất có thể, nhằm sử dụng cho những trường hợp thật cần thiết).
Ở tất cả các chế độ vận hành kể trên thì hệ thống hồi phục năng lượng luôn luôn hoạt động. Nó sẽ thu hồi năng lượng tiêu hao khi phanh hoặc thả trớn rồi lưu lại vào pin để có thể tái sử dụng. Ngoài phần cơ cấu truyền động này và một số logo trên thân xe để giúp nhận diện thì GLC F-Cell hầu như không có khác biệt nào đáng kể so với những xe GLC tiêu chuẩn.
Vào lúc này, chỉ có một số khu vực nhất định ở Đức có đủ hạ tầng hỗ trợ cho việc nạp lại nhiên liệu hydro như thủ đô Berlin cùng các thành phố Stuttgart, Düsseldorf, Hamburg, Frankfurt, Munich và Cologne. Điều này cũng phần nào hạn chế khả năng phổ biến chiếc GLC F-Cell nói riêng và công nghệ F-Cell của Mercedes-Benz nói chung. Bản thân Mercedes-Benz và Ford cũng đang có một số bước tiến nhất định trong lĩnh vực này, cho thấy dấu hiệu công nghệ F-Cell có thể sẽ được triển khai ở Mỹ.
Trên thế giới, các nhà sản xuất đang phát triển xe chạy bằng nhiên liệu hydro đang ngày một nhiều lên, có thể kể đến Hyundai, Toyota, GM, Honda, BMW, Audi, v.v… Trong số này, GM và Honda đang liên kết cùng phát triển xe điện sử dụng pin nhiên liệu hydro và có thể chính thức đưa ra thị trường sớm nhất vào năm 2020. Còn lại là những mối quan hệ hợp tác phát triển pin nhiên liệu hydro giữa Audi và Hyundai, BMW và Toyota.