Sau khi ra mắt MG7, mẫu sedan hạng D mới nhất của nhà MG đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Một số cho rằng MG7 là mẫu sedan hạng D có giá rẻ nhất phân khúc từ 738 triệu đồng, số khác cho rằng MG7 bản cao cấp từ 1,018 tỷ đồng là quá cao. Vậy giá bán MG7 2.0T Premium có thật sự là đắt?
Những điều đặc biệt trên MG7
MG7 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 8/2022. Chiếc MG7 này không liên quan đến các mẫu xe từng được giới thiệu của MG trong quá khứ, bởi đây là sản phẩm đầu tiên trong nhóm Black Label Series của MG, tập trung vào trải nghiệm cao cấp, thượng lưu so với những mẫu xe khác.
Tại Việt Nam, ngay buổi ra mắt MG7, đại diện MG Việt Nam nhận định mẫu sedan hạng D này hứa hẹn sẽ là “xe dành cho mọi nhà”, điều này thể hiện được sự kỳ vọng của hãng khi ra mắt chiếc xe đầu bảng của mình cùng những nỗ lực để chiếc xe có mức giá khởi điểm 738 triệu đồng, thấp nhất phân khúc sedan hạng D.
MG7 thiết kế fastback, khác biệt với các mẫu sedan hạng D
Điểm nhấn của chiếc MG7 thế hệ mới nằm ở kiểu dáng trẻ trung, năng động.
MG7 không hẳn là chiếc sedan truyền thống vì khu vực cột C đến cốp hành lý được vuốt xuống theo phong cách hatchback; để gọi đúng thì MG7 là mẫu fastback. Để tăng thêm chất thể thao và cá tính, MG7 còn có kiểu dáng Cocked Bottle lộ nên dáng dấp cơ bắp hai bên hông xe.
MG7 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.884 x 1.889 x 1.447 mm; chiều dài cơ sở 2.778 mm. Những con số này cho thây MG7 lớn hơn Audi A5 Sportback và nhỏ hơn Audi A7 Sportback.
Nếu so với Toyota Camry hay Kia K5, Mazda6 thì kích thước các mẫu xe này không có quá nhiều chênh lệch. Điểm hấp dẫn nhất của MG7 đến từ khoảng sáng gầm 179 mm, lớn nhất phân khúc.
Cánh gió chủ động đóng/mở tự động
MG7 là mẫu xe hướng đến phong cách thể thao, ngoài 4 ống xả kép đặt đối xứng thì cánh gió là phụ kiện không thể thiếu. Sẽ không có gì đáng bàn luận nếu MG7 chỉ trang bị cánh gió cứng, tuy nhiên để hài lòng khách hàng trẻ tuổi và không làm nhóm khách trung niên khó chịu, MG7 là tích hợp cánh gió chủ động đối với phiên bản cao cấp nhất.
Cánh gió chủ động có thể đóng và mở thông qua nút bấm ở phần cài đặt, đối với sở thích chủ xe; hoặc tự động đóng mở theo tốc độ. Nếu xe đạt tốc độ từ 100 km/h, cánh gió sẽ tự động mở ra và tự động đóng vào khi xe dưới 70 km/h.
Cánh gió chủ động là trang bị hiện đại và chỉ xuất hiện trên những mẫu xe thể thao đắt tiền thì nay đã có trên MG7. Công dụng của cánh gió chủ động không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp xe tăng lực ép phần đuôi xe xuống mặt đường ở dải tốc độ trên 100 km/h. Cụ thể cánh gió sẽ phân tách luồng không khí, giúp xe di chuyển ổn định hơn.
MG7 mạnh nhất phân khúc
MG7 có hai tuỳ chọn động cơ, gồm 1.5L và 2.0L. Bản 2.0L tăng áp của MG có công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, kết hợp hộp số ZF 9 cấp. Đây là sức mạnh đáng gờm đối với toàn bộ các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng D.
Cụ thể:
- Honda Accord động cơ 1.5L tăng áp, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm và hộp số CVT.
- Kia K5 2.5 GT-Line động cơ 2.5L, công suất 191 mã lực, mô-men xoắn 246 Nm, hộp số tự động 8 cấp.
- Mazda6 Signature (2024) bản cao cấp nhất động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, hộp số tự động 6 cấp.
- Toyota Camry 2.5HV động cơ hybrid với máy xăng dung tích 2.5L công suất 176 mã lực và mô men xoắn 221 Nm; kết hợp động cơ điện 86 mã lực và mô men xoắn 202 Nm. Tổng công suất của Camry 2.5HV tương đương 207 mã lực, đi cùng hộp số E-CVT mới.
Với 4 mẫu xe nặng ký trong phân khúc sedan hạng D, MG7 thừa sức cạnh tranh sòng phẳng về sức mạnh và hiệu năng. Đó là chưa kể MG7 trang bị hộp số ZF 9 cấp mang đến khả năng vận hành tuyệt vời hơn các mẫu xe hộp số tự động có cấp hoặc CVT.
Nút Super Sport, lẫy số và khuếch đại tiếng ống xả
Đây là 3 món phụ kiện không thể thiếu trên bất kỳ chiếc xe nào được gán nhãn mác “xe thể thao”, MG7 không ngoại lệ. Tố chất thể thao của MG7 được thể hiện rất rõ từ ngoại hình, sức mạnh cho đến cảm xúc vận hành.
Xe được trang bị 4 ống xả đặt đối xứng hai bên, không chỉ tăng thẩm mỹ còn giúp việc cải thiện, nâng cấp sức mạnh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, MG7 còn tích hợp nút khuếch đại tiếng ống xả, tăng sự phấn khích khi tăng tốc hoặc những pha ngâm ga redline.
Đa số các xe sedan hạng D quá lắm chỉ ở mức chế độ lái Sport thì MG7 đẩy chất thể thao lên mức cực đoan hơn. Dù rằng MG7 có sẵn 3 chế độ lái từ ECO-Normal-Sport nhưng có lẽ hãng hiểu rằng, người mê tốc độ cần nhiều thứ hơn, nhất là yếu tố nghe – nhìn – cảm nhận.
Khi kích hoạt chế độ Super Sport, toàn bộ giao diện trên màn hình được thay đổi. Màn hình giải trí sẽ hiện ra thông số của Áp suất bộ tăng áp, Nhiệt độ nước làm mát, Nhiệt độ Nạp, Áp suất dầu… Các thông tin này, cùng với tiếng ống xả gầm gừ, tua máy được đẩy lên cao, tay bấm lẫy về số 1 thì… một pha bứt phá tốc độ là điều hiển nhiên.
Không gian nội thất với chất liệu da Nappa và da lộn
Khác biệt với các mẫu sedan hạng D, MG7 chọn lối đi riêng với phong cách đậm chất thể thao và nói đúng hơn là không gian nội thất mang bố cục của máy bay chiến đấu.
Cụm vô lăng được gọt xẻ trên và dưới, tông màu chủ đạo là Xanh hoặc Đỏ tăng sự “hiếu chiến” của mẫu xe thể thao này. Hai ghế trước được tạo hình theo kiểu ghế đua với hai chất liệu da và da lộn; các đường nét cắt xẻ và dầy dặn giúp ghế ngồi ôm sát người nhưng không quá nóng.
Phần cửa kính không viền là lợi thế của MG7, để hạn chế tiếng ồn bên ngoài lọt vào cabin, các kỹ sư MG đã nâng cấp kính hai lớp để hạn chế mọi sự phiền nhiễu. Kính cũng tự động nâng/hạ khi đóng hoặc mở cửa; một chi tiết nhỏ nhưng tăng nét hiện đại và thể thao.
Các phím chức năng, cần số được bố trí hướng về người lái, tăng sự thuận tiện và dễ dàng kiểm soát. Tầm quan sát của MG7 khá tốt và màn hình sau vô lăng cũng không bị chói. Các trang bị tiện nghi trên xe không đến mức đánh đố người dùng, chỉ mất vài phút là có thể làm quen tất cả mọi thứ.
Tuy nhiên, điểm cần đánh đổi của MG7 chính là không gian hàng ghế sau. Để có được thiết kế fastback nuột nà, không gian trần xe hàng ghế sau đã bị kéo giảm. Nếu bạn cao 1,76 trở lên khi ngồi sẽ hơi chạm nhẹ đầu với trần, trong trường hợp chiều cao của bạn thấp hơn con số kể trên, mọi thứ không quá khó chịu.
Mặt khác MG7 trang bị nóc xe bằng kính có thể đóng/mở phần nào quên lãng đi sự bức bí khi trần xe thấp. Nhờ dàn âm thanh 9 loa Bose cùng khả năng cách âm ấn tượng, hàng ghế sau có hơi chật xíu cũng không thành vấn đề.
Ngoài ra, MG7 còn có các trang bị vượt trội như màn hình kéo dài với màn hình sau vô lăng 10,25 inch, màn hình giải trí 12,3 inch (có thể kết nối Apple CarPlay, Android Auto), điều hoà hai vùng độc lập, lọc không phí PM2.5, gương chống chói, đèn viền nồi thất, gạt mưa tự động, cốp điện…
Trang bị an toàn vượt trội
Không chỉ vậy, MG7 còn thừa hưởng hàng loạt các công nghệ an toàn hiện đại hỗ trợ người lái, camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn, tiền va chạm, phanh khẩn cấp, nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo quá tốc độ, khởi hành ngang dốc, tự động giữ phanh, vệ sinh đĩa phanh, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh, kiểm soát lực phanh, kiểm soát lực kéo…
Tổng kết
Với những điều kể trên, MG7 phiên bản cao cấp không hề đắt so với mặt bằng chung. Thật khó có thể mua được chiếc xe mang dáng dấp fastback, có cánh gió chủ động, khuếch đại ống xả, ghế thể thao, động cơ 227 mã lực và hộp số ZF mà mức giá chỉ 1,018 tỷ đồng.
Nếu sau khi đọc hết toàn bộ những điều này mà bạn vẫn cảm thấy MG7 2.0T Premium là đắt thì đây không phải mẫu xe dành cho bạn.
Tham khảo MG Việt Nam