Trang chủ » Mitsubishi Triton 2019 tại Việt Nam có giá từ 730,5 triệu đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mitsubishi Triton 2019 tại Việt Nam có giá từ 730,5 triệu đồng


Mitsubishi Triton 2019 tại Việt Nam có giá từ 730,5 triệu đồng

Ngày 18/1/2019, Mitsubishi Triton 2019 đời mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, nhà phân phối chỉ đưa về đúng 2 phiên bản cấu hình của mẫu mới này, bán song song với xe đời cũ. Thứ nhất là bản 4×2 AT MIVEC giá 730,5 triệu đồng, dẫn động cầu sau, dùng hộp số tự động 6 cấp và động cơ dầu diesel MIVEC. Thứ hai là bản 4×4 AT MIVEC giá 818,5 triệu đồng, khác bản thứ nhất ở việc được trang bị hệ dẫn động hai cầu và sở hữu nhiều tiện ích hơn.


triton2019_00-1024x559.jpg

Vào cuối năm 2018, đã từng có thông tin các đại lý kinh doanh xe Mitsubishi chính hãng trên toàn quốc nhận đặt cọc mẫu Triton 2019 đời mới với giá tạm tính 730,5 triệu đồng và 818,5 triệu đồng. Đến nay, giá bán chính thức được công bố giống y hệt như giá tạm tính, không khác chút nào kể cả phần số lẻ. Như vậy khi so với mẫu đời cũ, Triton 2019 tại Việt Nam đắt hơn từ 45 triệu đến 48 triệu đồng tùy theo cấu hình.


triton2019_06-1024x478.jpg

Xe sở hữu bộ mâm 18 inch thiết kế mới, hệ thống chiếu sáng gồm dải đèn pha tiết diện mỏng với 2 bóng LED và tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày; nối liền với lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang mạ chrome; trong khi cụm đèn sương mù dùng bóng halogen được bố trí phía dưới và tách biệt bởi một dải chrome uốn cong. Đèn định vị và đèn hậu cũng dùng bóng LED.

Bên trong nội thất Triton 2019 không khác biệt nhiều về cách thiết kế so với đời cũ, do đây chỉ là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ Triton thứ 5. Nổi bật nhất là màn hình ở trung tâm táp-lô dạng cảm ứng 6,75 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Gương chiếu hậu chống chói. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số. Ghế bọc da toàn bộ, hàng ghế sau có độ ngả 27 độ, tích hợp bệ tỳ tay trung tâm.


mitsubishi_triton2019_daily_01-1024x681.jpg

Cung cấp khả năng vận hành cho Triton 2019 tại Việt Nam là động cơ dầu MIVEC 2.4L có công suất 179 mã lực (181 PS) tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới, thay thế cho loại tự động 5 cấp của đời cũ.

Bản cấu hình dẫn động hai cầu của xe ở thị trường Việt Nam sử dụng hệ thống Super-Select 4WD-II cao cấp, có thể tự điều chỉnh mô men xoắn truyền đến các trục bánh xe tùy theo từng điều kiện vận hành. Số lượng chế độ tương tự Super-Select trước đây với Gravel (sỏi), Mud/Snow (bùn/tuyết), Sand (cát) và Rock (đá – chỉ kích hoạt được khi gài cầu ở 4LLc), nay còn có thêm tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC.


mitsubishi_triton2019_daily_02-1024x682.jpg

Đáng chú ý nhất là phần công nghệ hỗ trợ an toàn. Bản Triton 2019 tại Việt Nam chỉ được liệt kê các hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử ASTC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, trong khi hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC chỉ có ở bản hai cầu 4×4. Không thấy đề cập những tính năng hiện đại có trên xe tại Thái Lan như cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, hạn chế va chạm trước, cảnh báo va chạm sau, tránh nhầm chân ga đột ngột hay camera 360 độ. Như vậy, nhiều khả năng những tính năng này đã bị cắt bớt nhằm giảm giá thành.

Tại Thái Lan, nơi sản xuất Triton 2019 để phân phối đi toàn bộ khu vực Đông Nam Á, dòng xe này có tổng cộng 19 phiên bản cấu hình, phân chia ra 3 dạng thân xe cabin đơn (single cab), cabin đơn mở rộng (mega cab) và cabin kép (double cab), trong đó chỉ có 10 bản vừa cabin kép vừa dùng động cơ MIVEC. Trong khi đó, mẫu Triton 2019 dành cho thị trường Malaysia vẫn có đến 5 phiên bản cấu hình, tức là vẫn nhiều hơn Việt Nam.


triton2019_02-1024x475.jpg

Thay đổi đáng kể nhất và cũng dễ nhận ra nhất ở Triton 2019 là ngoại hình xe đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đương đại, qua đó thống nhất với những sản phẩm cùng nhà Mitsubishi như Outlander facelift, Pajero Sport thế hệ thứ 3 hay gần đây nhất là các mẫu MPV Xpander và crossover Eclipse Cross hoàn toàn mới.

Triton 2019 còn được trang bị phần ốp cản trước màu bạc nằm dưới các khe hút gió có tác dụng bổ sung hiệu quả tản nhiệt. Phía sau xe cũng được cập nhật với đèn hậu LED mang thiết kế “giọt nước” thon gọn tương tự Pajero Sport, không còn phần đèn vuốt ngược từ thân xe một cách dư thừa như trước nữa. Triton 2019 sử dụng đĩa phanh lớn hơn với cùm phanh hiệu quả hơn. Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến, nhất là ở phía sau, nhằm tăng cường độ êm ái cho hành khách.


triton2019_03-1024x527.jpg

Với việc chọn bản cấu hình cao cấp của Triton 2019 để phân phối ở Việt Nam với mức giá như trên, rõ ràng Mitsubishi Việt Nam muốn “ăn thua đủ” với Ford Ranger Wildtrak, Chevrolet Colorado High Country Storm, Isuzu D-Max Prestige 3.0, Toyota Hilux 2.8G và Nissan Navara VL.

Theo Mitsubishi Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận