Toyota Innova Cross và Hyundai Custin – Nhật đấu Hàn tại phân khúc MPV 7 chỗ 1 tỷ đồng

0

2 đối thủ ngang tài ngang sức ra mắt thị trường Việt Nam chỉ cách nhau 1 tháng, mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn về xe đa dụng chở được nhiều người, nhiều tiện nghi hiện đại, công nghệ mới…

Hyundai Custin ra mắt Việt Nam ngày 15/09/2023, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu xe Hàn Quốc có một sản phẩm thuộc phân khúc MPV 7 chỗ cỡ trung. Đến ngày 12/10/2023 vừa qua, đến lượt Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Innova Cross thế hệ hoàn toàn mới mang phong cách SUV và dùng động cơ hybrid.

Dưới đây là so sánh giữa các phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe Custin và Innova Cross tại Việt Nam.

THÔNG SỐ CHUNG

Hyundai Custin 2.0T Cao cấpToyota Innova Cross HEV
Xuất xứLắp ráp trong nướcNhập khẩu Indonesia
Giá bán999 triệu đồng990 triệu đồng
Kích thước (dài x rộng x cao)4.950 x 1.850 x 1.725 mm4.755 x 1.845 x 1.790 mm
Chiều dài cơ sở3.055 mm2.850 mm
Khoảng sáng gầm170 mm167 mm
Bán kính vòng quay tối thiểu5,1 mét5,67 mét
Hệ truyền độngĐộng cơ đốt trongHybrid lai xăng-điện
Động cơ xăngSmartstream 2.0T-GDI, 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, công suất 236 mã lực, mô-men xoắn cực đại 353 NmM20A-FXS, 4 xy-lanh 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 188 Nm
Mô-tơ điệnKhôngCông suất 111 mã lực (83 kW), mô-men xoắn cực đại 206 Nm, đặt tại cầu trước
Tổng công suất toàn hệ thống236 mã lực184 mã lực
PinẮc quy thông thườngNiMH 1,7 kWh
Hộp sốTự động 8 cấpVô cấp eCVT
Dẫn độngCầu trước
Kích thước lốp225/55R18225/50R18
Dung tích bình nhiên liệu58 lít52 lít
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị | ngoài đô thị | hỗn hợp12,53 | 6,1 | 8,49
lít/100 km
4,35 | 5,26 | 4,92
lít/100 km
Chế độ lái4 chế độ
Smart/Eco/Comfort/Sport
4 chế độ
Công suất cao/Tiết kiệm nhiên liệu/Bình thường/Thuần điện
Hệ thống treoTrước: MacPherson với thanh cân bằng
Sau: thanh xoắn với thanh cân bằng
Hệ thống phanhPhanh đĩa cả 4 bánh
Hệ thống láiTrợ lực điện

Về kích thước, Custin dài hơn Innova Cross cả ở tổng thể lẫn trục cơ sở, có khoảng sáng gầm nhỉnh hơn nhưng chiều cao lại không bằng. Chiều rộng cả 2 mẫu xe gần tương đương nhau. Tuy nhiên bán kính vòng quay tối thiểu của Custin lại ngắn hơn Innova Cross khá nhiều, điều này giúp mẫu xe Hàn Quốc xoay trở tốt hơn trong không gian hẹp.

Về vận hành, nếu như Custin vẫn duy trì hệ truyền động với động cơ đốt trong, không được hỗ trợ thêm bởi bất cứ thành phần điện hóa nào, thì Innova Cross đã có bản dùng hệ thống hybrid kết hợp động cơ xăng và mô-tơ điện. Đây là yếu tố giúp cho Innova Cross có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn so với Custin.

Dẫu vậy, nếu phải thường xuyên chở nhiều người, nhiều hành lý và di chuyển trên những cung đường đèo dốc, thì hiệu năng mạnh mẽ của Custin sẽ hữu ích hơn.

TRANG BỊ TIỆN ÍCH NGOẠI THẤT – NỘI THẤT

Hyundai Custin 2.0T Cao cấpToyota Innova Cross HEV
Đèn trướcLED, chiếu sáng tự động
Đèn xi-nhanHalogenLED
Đèn hậuLED
Gương chiếu hậuChỉnh, gập điện
CửaCửa lùa trượt điệnCửa bản lề thông thường
Cấu trúc ghế2+2+3
Bọc da toàn bộ
Hàng ghế 1Ghế lái và ghế hành khách đều chỉnh điệnGhế lái chỉnh điện 8 hướng
Ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng
Hàng ghế 2Ghế thương gia chỉnh điện 10 hướng, sưởi ấm, làm mát, đêm chân chỉnh điện, ngả 135 độGhế thương gia chỉnh điện 4 hướng, có đệm chân chỉnh điện 2 hướng, tựa tay
Hàng ghế 3Gập 60:40Gập 50:50
Điều hoàTự động
Cửa gió hàng ghế sau
Khởi động nút bấm
Bảng đồng hồAnalog + màn hình 4,2 inchAnalog + màn hình 7 inch
Màn hình giải tríCảm ứng 10,4 inchCảm ứng 10,1 inch
Dàn âm thanh6 loa6 loa
Ga tự động
Chuyển sốNút bấm điện tửCần gạt truyền thống
Phanh tay điện tử
Hỗ trợ giữ phanh tự động
Cửa sổ trời
KínhChỉnh điện, 1 chạm
Sạc không dây 2 hàng ghếKhông
Rèm che nắng hàng 2Không

Innova Cross thế hệ mới vẫn giữ nguyên phong cách MPV đa dụng như các thế hệ trước, còn Custin lại cho thấy sự khác biệt khi được trang bị cửa lùa trượt điện, lấy cảm hứng từ những chiếc minivan ở phân khúc cao hơn. Dạng cửa này của Custin tạo cảm giác sang trọng hơn, đồng thời tạo điều kiện cho hành khách ra/vào xe dễ dàng hơn.

Hàng ghế thứ 2 của cả hai mẫu xe này đều là dạng 2 ghế thương gia tách biệt nhau, với các tiện ích phục vụ người ngồi. Tuy nhiên khi xét về tính năng thì bộ ghế của Custin trội hơn đáng kể. Bên cạnh đó, các bản thấp hơn của Custin cũng trang bị 2 ghế độc lập, còn ở phía Innova Cross thì chỉ duy nhất bản hybrid được lắp loại ghế này.

Hàng ghế thứ 3 của Innova Cross gập 50:50, với khe cắm miếng tựa đầu giữa được đặt ở cạnh trên bên trái của chiếc ghế bên phải. Đối với Custin, hàng ghế thứ 3 gập 60:40, miếng tựa đầu ở giữa được đặt ngay ngắn cân đối và phần tựa lưng chia tỷ lệ 40:20:40. Mặc dù cả Toyota và Hyundai đều khẳng định rằng khu vực hàng thứ 3 này ngồi được tối đa 3 người, nhưng rõ ràng chúng chỉ tối ưu và thoải mái nhất cho 2 người ngồi mà thôi.

Ngoài ra, dù là xe hybrid nhưng Innova Cross vẫn trang bị cần số kiểu truyền thống, trong khi Custin đã được ứng dụng hệ thống chuyển số bằng nút bấm điện tử, hiện đại hơn hẳn.

HỆ THỐNG AN TOÀN

Hyundai Custin 2.0T Cao cấpToyota Innova Cross HEV
Túi khí6
ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Camera 360 độ
Cảm biếnTrước/sau
Cảnh báo tiền va chạm
(Hyundai SmartSense)

(Toyota Safety Sense)
Cảnh báo lệch làn
Hỗ trợ giữ làn
Điều khiển hành trình tự động
Đèn pha tự động thích ứng
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo phương tiện cắt ngang
Cảm biến áp suất lốp

Về khía cạnh an toàn thì cả hai mẫu xe đều tương đương nhau. Chiếc Custin bản cao cấp nhất sở hữu đầy đủ hệ thống Hyundai SmartSense còn Innova Cross bản hybrid cũng có đầy đủ các chức năng thuộc gói Toyota Safety Sense.

Tham khảo TC Motor, Toyota Việt Nam

Xem thêm:

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcSuzuki Jimny trở thành “tiểu G-Class” đích thực qua tay hãng độ DAMD
Bài tiếp theoRolls-Royce Ghost Black Badge lấy cảm hứng nhật thực toàn phần