Xuất hiện trong bài viết là chiếc Porsche 911 Targa 4S độc nhất vô nhị tại Việt Nam, xe thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời 911 (991.2) với hàng loạt những sự cải tiến về mặt công nghệ và thiết kế. Khác với những chiếc xe mui trần thông thường, dòng xe 911 Targa ra đời với mục đích đem lại sự an toàn tối ưu hơn cho hành khách khi xe vận hành với phần mui được mở ra. Điểm đặc biệt ở khâu thiết kế của 911 Targa nằm ở trụ B dày vòng qua đầu người ngồi bên trong, chi tiết này có khả năng bảo vệ và chịu va đập tốt trong trường hợp xe bị lật.
Chiếc Porsche 911 Targa 4S này thuộc thế hệ thứ 7 của dòng xe thể thao 911 huyền thoại, vì là phiên bản 4S nên thiết kế ngoại thất không có quá nhiều điểm khác biệt so với một chiếc 911 tiêu chuẩn. Đầu xe có tạo hình cứng cáp và các hốc hút gió được sơn đen làm điểm nhấn. Nắp ca-pô được chủ nhân trang trí một đường sọc đỏ-đen tạo cái nhìn thể thao cho mẫu xe mui trần.
Porsche trang bị cho 911 Targa 4S cụm đèn pha Bi-Xenon bao gồm hệ thống đèn chủ động (PDLS) đầy ấn tượng với đèn LED bốn điểm chiếu sáng ban ngày, đây cũng chính là cụm đèn được sử dụng trên những phiên bản cao cấp hơn như chiếc 911 GT3 RS và GT2 RS. Không chỉ mang lại tầm nhìn tối ưu cho người lái, hệ thống đèn chiếu sáng còn có tác dụng tô điểm thêm cho vẻ ngoài của xe. Vòm bảo vệ hành khách được sơn bạc, ở vị trí cuối cột B là chữ “Targa” sơn đen mờ.
Phiên bản Targa 4S có kích thước gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.498 x 1.852 x 1.288 mm, trục cơ sở dài 2.451 mm và nặng 1.655 kg. Thân xe được bổ sung thêm một đường sọc tạo điểm nhấn. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu có thiết kế đẹp mắt, nguyên bản chi tiết này được sơn màu xám mờ nhưng đã được chủ xe sơn lại với tông màu đỏ nổi bật hơn.
Ở phía sau, đuôi xe mang thiết kế bo tròn đầy quyến rũ, cụm đèn hậu được nối liền với nhau thông qua dải đèn LED đặt giữa. Logo Porsche và tên xe sơn đen mờ càng giúp tăng thêm cá tính cho phần tổng thể. Porsche 911 Targa 4S được trang bị hệ thống ống xả thể thao với chụp xả kép đặt giữa, tuy nhiên, do chưa thực sự hài lòng với âm thanh nguyên bản từ khối động cơ nên vị chủ nhân đã nâng cấp cho xe hệ thống ống xả độ đến từ thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust đến từ Đài Loan. Với chi tiết mới, âm thanh phát ra từ hai họng xả được bọc sợi carbon chắc chắn sẽ uy lực hơn, đồng thời cải thiện hiệu năng vận hành cho xe và mang đến cho chủ nhân cảm giác lái phấn khích hơn.
Một điểm đáng chú ý trên những chiếc 911 Targa đó là phần mui có thể đóng mở nhanh chóng, phía sau là phần nắp kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào trong cabin nhiều nhất có thể. Phần mui xếp trên chiếc 911 Targa 4S được bọc da màu đỏ, tương phản với ngoại thất trắng muốt của xe.
Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Targa 4S là khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 420 mã lực, tăng 55 mã lực so với phiên bản Targa 4. Kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK, mẫu xe mui trần này chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa đạt ngưỡng 302 km/h. Với dòng sản phẩm Targa, trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản đều là hệ dẫn động 4 bánh. Tại thời điểm mới về Việt Nam, xe có giá bán lên đến gần 9 tỉ Đồng.
Ngoài ra, tại nước ta hiện nay còn có bộ đôi 911 Targa 4 và 911 Targa 4 GTS khác cũng được nhập khẩu chính hãng thông qua đại lí Porsche Việt Nam. Trong khi chiếc Porsche 911 Targa 4 với lớp sơn xanh dương bắt mắt đang “định cư” tại Đà Nẵng thì phiên bản mạnh mẽ Targa 4 GTS lại mang “hộ khẩu” Sài Gòn. Khác biệt với hai biến thể 911 Targa 4 và 4S, phiên bản Targa 4 GTS sử dụng động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép, có công suất lên đến 450 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm. Sức mạnh này giúp cho Porsche 911 Targa 4 GTS tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây và có tốc độ tối đa là 306 km/h.
Hiện tại, Porsche đã ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng xe 911 Targa trên nền tảng 992 với hai phiên bản là Targa 4 và 4S.
1 của 12