Tại thành phố biển Đà Nẵng, các tay đua đã có thời gian nghỉ ngơi 1 ngày và đây là lúc họ bảo dưỡng và chăm sóc chiến binh của họ sau chặng đường dài từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt, Quy Nhơn và Đà Nẵng.
Với sự tiện nghi, sang trọng, ngày nghỉ đầu tiên của các đội đua thật sự tuyệt vời. Từ bữa bữa sáng đa dạng với các món ăn tự chọn đến khung cảnh thiên đường của vịnh Lăng Cô – được bao quanh bởi rừng nhiệt đới của bán đảo và sự nhiệt tình, chu đáo của các nhân viên khách sạn. Điều này khiến các đội cảm nhận rằng hôm nay họ đang đi nghỉ mát chứ không phải cuộc đua Rally Marathon.
Nghỉ ngơi 1 ngày là cơ hội để các tay đua kịp giặt giũ và tận hưởng các dịch vụ spa chăm sóc sức khoẻ cho đến thưởng thức bữa trưa ngon miệng và dạo quanh bãi biển để kết thúc một ngày.
Tất nhiên, những chiếc xe luôn được chú trọng, từ 9 giờ sáng tại khu vực bãi đậu xe rợp bóng cây Cọ, các đội đua đã chăm sóc “chiến binh” của họ bằng những công cụ chuyên dụng. Đồng thời, các đội đua cũng hỗ trợ nhau khi cần kiến thức chuyên môn.
Keith Ashworth gặp khó khăn khi sửa chữa bơm nhiên liệu phụ. Keith Ashworth và Charlie Neale đã thực hiện mọi cách để khắc phục vấn đề. Thậm chí anh ta còn vùi đầu sâu hơn vào khối động cơ chiếc Bentley để thổi, bởi họ muốn loại trừ nguyên nhân sự cố do bị tắc nghẽn, thay vào đó là lỗi về điện. Tuy nhiên sau nhiều lần thử và sai, cả hai nhận ra rằng chiếc xe không gặp trục trặc nghiêm trọng và có chút bùn trong hệ thống hút của nhiên liệu.
Trong khi đó, chiếc Porsche của Bob Harrod và Dana Hradecká bị quá nhiệt bên dưới nắp capo trong vài ngày qua, họ đã sáng tạo cái “hộc” hút không khí làm từ cái xô cũ và dùng dây buộc lại, bởi nguyên lý không khí lưu chuyển qua động cơ Porsche khá đặc biệt.
Ngoài kiến thức về động lực học chất lỏng, Ean Lewin cũng phải kiểm tra cờ lê với hệ thống phanh trên chiếc Ford Escort cùng với Russ Smith.
Ford Escort của Tim Eades & Jim McLaren cũng được nâng lên để kiểm tra và đồng đội Bodacious Racing – chiếc Porsche của Jeff Urbina và Chris Pike, cần được thay thế máy phát điện (alternator).
Mặt khác, chiếc Porsche của Graham Goodwin dường như bị kẹt cơ chế chuyển số trong vài ngày qua, nên anh ấy cùng Jamie Turner tháo lớp trang trí giữa các ghế để tìm hiểu rõ vấn đề.
Đối với chiếc Fiat của Enrico Paggi và Federica Mascetti, tấm ron quy lát vừa mới thay đã có dấu hiệu bị xì, mặc dù đã thay thế tấm thứ 2 nhưng đội vẫn cảm thấy bất an và lo ngại chiếc xe sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng hơn.
Về phía Manuel và Irene Dubs, chiếc Rockne Six 75 đã đến nơi và không có báo cáo gì mới.
Đến giữa trưa, các hoạt động bảo dưỡng xe ở khu vực bãi đậu đã kết thúc, để các tay đua dành thời gian cho ngày nghỉ tham quan và du lịch.
Tham khảo Road the Globe
(Còn tiếp)