Nước bị gạt theo cả hai hướng
Nếu nước trên kính bị gạt đi theo cả hai hướng, điều này có nghĩa hệ thống gạt nước trên xe của bạn có thể bị mòn lưỡi gạt, nước rửa kính không đúng hay kính chắn gió, cần gạt bị bẩn. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy sử dụng nước rửa kính mới, lau sạch kính chắn gió và lưỡi gạt trước khi thay lưỡi gạt. Để làm sạch lưỡi gạt, bạn chỉ cần lau chúng bằng giẻ sạch, ẩm. Sau đó, lau các cạnh của cần gạt bằng cồn, điều này sẽ giúp làm giảm các vệt nước trên kính chắn gió.
Chỉ gạt sạch nước một hướng
Nước bị gạt theo một hướng thường xảy ra khi thời tiết lạnh và lúc này bạn thường không thể can thiệp để khắc phục điều này. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra khi trời nóng hay bình thường thì có nghĩa là cần gạt nước của xe đã cũ, cứng hoặc có kích thước không phù hợp. Lúc này, bạn cần mua và thay cần gạt nước mới.
Nước không được lau sạch
Thông thường, nước trên kính có thể dễ dàng bị gạt đi. Nhưng trong một số trường hợp, nước vẫn bám trên kính chắn gió và che khuất tầm nhìn của tài xế. Điều này thường xảy ra ở những nơi có mức độ ô nhiễm cao và lượng chất thải, khói bụi bám trên kính chắn gió chính là nguyên nhân khiến cho nước bám chắc trên kính. Nếu tình trạng này xảy ra, bạn chỉ cần làm sạch kính chắn gió của xe là xong.
Hệ thống phát ra tiếng kêu khi hoạt động
Khi nghe thấy tiếng rít của cần gạt nước trên kính, nó không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn nơm nớp lo sợ đến việc kính xe sẽ bị trầy xước nếu tiếp tục sử dụng. Không có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, thường là do kính quá dơ, dính đất, bụi kích thước lớn hoặc sáp, dầu, mỡ, tạo ma sát. Mặt khác, cao su của lưỡi gạt nước có thể bị mòn hoặc rơ, cứng khiến cho việc gạt nước phát ra tiếng động. Để khắc phục, bạn đầu tiên cần lau sạch lưỡi gạt và kính chắn gió, nếu nó tiếp tục xảy ra, hãy thay lưỡi gạt mới.
Lượng nước rửa kính không đủ hoặc không có
Rửa kính có công dụng rất tốt khi kính chắn gió bị bẩn, tuy nhiên, hệ thống này đôi lúc sẽ gặp sự cố như tia nước phun ra không đủ hoặc không có nước. Điều này có thể làm cho kính trở nên bẩn hơn hoặc nghiêm trọng hơn là gây trầy xước kính lái. Nguyên nhân chính của vấn đề này đến từ hiện tượng tắc nghẽn vòi phun, đường ống hoặc đơn giản là không đủ nước.
Nếu xe gặp hiện tượng này, bạn hãy kiểm tra thử bình chứa dung dịch rửa kính cũng như vòi phun xem có bị tắc nghẽn đầu phun hay không. Nếu bình chứa đủ nước và đầu phun không bị tắc mà hiện tượng này vẫn xảy ra, bạn tốt nhất nên mang xe đến gara để những người có tay nghề kiểm tra ống nước.
Tổng hợp