Trang chủ » Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú


Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Những mẫu xe thể thao đến từ xứ sở mặt trời mọc luôn có một sức hút khó cưỡng đối với những tín đồ đam mê tốc độ trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Tuy có không ít dòng xe thể thao Nhật Bản hiện đang có mặt tại nước ta, những phiên bản đặc biệt lại ít được khách hàng trong nước ưa chuộng hơn khi có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chiếc Nissan 370Z NISMO xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 2 chiếc 370Z NISMO về Việt Nam và cả 2 xe đều được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (31).jpg

Khác biệt với chiếc đầu tiên cập bến Việt Nam vào năm 2015, chiếc thứ hai chỉ mới được đưa về cách đây chưa lâu thông qua đơn vị Automobile Việt Nam và phá vỡ vị thế độc tôn suốt 6 năm vừa qua. . So với lớp sơn trắng có phần tinh tế trên chiếc đầu tiên, chiếc Nissan 370Z NISMO thứ hai sở hữu màu sơn đen đầy nam tính và thuộc phiên bản mới nhất trên thị trường từng được giới thiệu vào năm 2018.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (10).jpg

NISMO là tên viết tắt của Nissan Motorsport International Limited, đây là bộ phận phát triển các mẫu xe thể thao của Nissan (tương tự như Toyota và TRD ) được thành lập vào năm 1984. Các mẫu xe gắn “mác” NISMO đã tham gia nhiều giải đua danh giá như: 24 Hours of Le Mans, 24 Hours of Daytona, Japan Sports Prototype Championship và Japanese Touring Car Championship.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (2).jpg

So với một chiếc 370Z tiêu chuẩn, phiên bản NISMO gây ấn tượng mạnh với ngoại hình dữ dằn, đậm chất thể thao, đi cùng với đó là một số chi tiết được trang trí bằng những đường viền đỏ tạo điểm nhấn như : cản trước, gương chiếu hậu, ốp hông và cản sau. Ngoài ra, phiên bản NISMO còn nhận được nhiều sự cải tiến như bộ giảm chấn và hệ thống khung gầm.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (36).jpg

Nhờ bộ giảm chấn đặc biệt được trang bị, mẫu xe thể thao này mang đến cho người lái khả năng kiểm soát ấn tượng và cảm giác lái chính xác hơn. Bên cạnh đó, Nissan 370Z NISMO còn sở hữu hệ thống treo do các kỹ sư Nhật Bản thiết kế với hành trình ngắn, độ cứng cao hơn giúp hạn chế hiện tượng bồng bềnh trên thân xe.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (5).jpg

Nissan Z là dòng xe thể thao có lịch sử lâu đời và đến nay đã có hơn 40 năm phát triển. Các “hậu duệ” về sau đều được Nissan trau chuốt nhằm mục đích ngày một hoàn thiện hơn. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn giữ được linh hồn của tiền bối Fairlady Z huyền thoại, chi tiết đặc trưng trên xe bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng với thiết kế mũi tên, kết hợp hài hòa với phần thân xe mềm mại nhưng không kém phần thể thao. Hai bên hông là logo "Z", tích hợp đèn báo rẽ.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (7).jpg

Mẫu xe thể thao đến từ Nhật Bản được trang bị bộ mâm 5 chấu kép có đường kính 19 inch của thương hiệu RAYS. So với chiếc 370Z NISMO đầu tiên, phiên bản nâng cấp này được trang bị bộ lốp Dunlop SP Sport MAXX GT600, thay thế cho bộ lốp Bridgestone Potenza S001 trước đó. Chi tiết mới giúp giảm 20% lực cản lăn và tiếng ồn trên đường. Để kiềm hãm sức mạnh, NISMO bổ sung cho xe đĩa phanh trước có đường kính 14 inch và 13,8 inch ở phía sau cùng với cùm phanh 4 piston (bánh trước) và 2 piston (bánh sau) đều được sơn màu đỏ.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (18).jpg

Đuôi xe có sự xuất hiện của một chiếc cánh gió cỡ lớn có dạng ducktail, được bắt cố định vào thân xe nhằm tăng độ bám đường cho 370Z NISMO, đặc biệt là khi vận hành ở tốc độ cao. Xe vẫn sử dụng hệ thống ống xả kép free-flow chữ H, giúp giảm đến 30% áp lực phản hồi khi đạp ga. Điều này mang đến cho 370Z NISMO khả năng phản xạ chân ga nhạy bén hơn và cảm giác cực kỳ phấn khích với tiếng ống xả uy lực.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (53).jpg

CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (52).jpg

Tiến vào bên trong, Nissan 370Z NISMO sở hữu khoang lái đậm chất thể thao, điểm nhấn chính là bộ ghế Recaro chỉnh cơ mang phong cách xe đua. Vô-lăng, táp-pi cửa, ghế ngồi được bọc da Alcantara và sử dụng chỉ khâu màu đỏ, trong đó ghế ngồi bọc da Alcantara tông màu đỏ và tựa đầu thêu chữ "NISMO". Vô-lăng có thiết kế ba chấu, tích hợp một số nút bấm hỗ trợ người lái. Phía sau là bảng đồng hồ cơ kết hợp cùng một màn hình nhỏ hiển thị các thông tin vận hành, điểm thú vị khi người lái điều chỉnh vị trí vô-lăng, bảng đồng hồ cũng sẽ di chuyển theo.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (57).jpg

Màn hình giải trí trung tâm có dạng cảm ứng, giúp cho hành khách có thể thao tác dễ dàng hơn. Phía trên là cụm ba đồng hồ đặc trưng trên dòng xe 370Z, dùng để đọc các chỉ số nhiệt độ dầu máy, hiệu điện thế và thời gian. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp – một tuỳ chọn khá hiếm gặp trên những mẫu xe ngày nay, đặt cạnh là nút kích hoạt S-Mode và logo NISMO dập nổi. Các trang bị tiêu chuẩn trên xe có thể kể đến như: hệ thống Nissan Intelligent Key khởi động bằng nút bấm, hệ thống âm thanh của thương hiệu Bose với 6 loa, hỗ trợ kết nối AM/FM, CD, AUX,…


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (49).jpg

Nissan 370Z NISMO sử dụng khối động cơ V6 hút khí tự nhiên, có dung tích 3.7 lít, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua 7.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 375 Nm tại vòng tua 5.200 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp có chức năng SynchroRev Match tự động kiểm soát và điều chỉnh tốc độ động cơ khi chuyển số. Hiện đơn vị Automobile Việt Nam vẫn chưa công bố mức giá cho chiếc 370Z NISMO này.


CP-Nissan 370Z Nismo 2021 số sàn (39).jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận