Những thông tin về Porsche 911 thế hệ thứ 8, với tên mã 992, thực ra đã bắt đầu được hé lộ từ năm 2017. Ở thời điểm đó thậm chí đã có hẳn một đoạn video clip ghi lại hình ảnh mẫu 911 thế hệ 992 phiên bản tiêu chuẩn Carrera chạy thử nghiệm tại đường đua Nurburgring.
Mặc dù đến nay mọi hình ảnh về xe khi được phát tán trên internet vẫn bị bao phủ bởi lớp ngụy trang nhằm che bớt đường nét chi tiết, có thể thấy Porsche 911 992 sẽ không khác biệt quá nhiều về phần ngoại hình so với thế hệ 911 thứ 7 hiện hành (tên mã 991). Tuy nhiên, Porsche khẳng định ẩn dưới vẻ ngoài tương đồng đó là một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, được thiết kế lại từ đầu không chỉ để cải thiện hiệu năng vận hành cho 911 mà còn làm cơ sở để phát triển những dòng xe Porsche khác trong tương lai.
Motor Authority từng cho biết, một nguồn tin từ Porsche đã tiết lộ rằng nền tảng khung gầm mới của 911 thế hệ 992 sẽ có dạng module, phần nào tương tự như MLBevo của Volkswagen vậy. Nhờ đó, Porsche có thể ứng dụng hệ khung gầm này cho cả những dòng xe vốn có thiết kế động cơ đặt giữa như 718 Boxster và Cayman, đồng thời mở ra cơ hội “trợ giúp” các thương hiệu chung tập đoàn như Audi hay Lamborghini.
Trong số các động cơ của Porsche hiện nay, ứng viên khả dĩ nhất để được trang bị cho 911 thế hệ 992 là cỗ máy 6 xy lanh thẳng hàng dung tích 4.0L, nhiều khả năng sẽ được kết hợp cùng hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp và cũng không loại trừ sẽ tiếp tục có sự hiện diện của hộp số sàn, nhằm thỏa mãn những tay lái khắt khe nhất. Thậm chí cơ cấu truyền động hybrid cũng có thể sẽ ra mắt trên 911 thế hệ 992, như một động thái hướng đến tương lai của Porsche.
Bên cạnh đó, Porsche vẫn liên tục đưa đội xe 911 thế hệ 992 đi chạy thử nghiệm trên khắp toàn cầu, với mục tiêu đảm bảo chất lượng sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất có thể trong phạm vi giới hạn công nghệ ngày nay. Từ những nơi nóng nực khô cằn như khu vực Trung Đông hay Thung lũng Chết (Death Valley, Mỹ) cho đến vùng giá lạnh tuyết phủ quanh năm như tại Phần Lan, những chiếc 911 thế hệ 992 được các kỹ sư Porsche đẩy đến giới hạn chịu đựng qua những bài thử nghiệm đầy khắc nghiệt.
Porsche cũng tiết lộ họ dành rất nhiều thời gian cho 911 thế hệ 992 chạy thử trên đường phố và cả đường đua ở Trung Quốc, không chỉ vì đó là thị trường đông dân nhất thế giới nên có rất nhiều tiềm năng bán hàng, mà còn bởi… chất lượng nhiên liệu tại đây không đồng đều. Porsche muốn động cơ trên 911 thế hệ 992 có thể chấp nhận được ngay cả xăng chất lượng không phải cao nhất, nhằm đảm bảo độ ổn định khi bán xe ở những thị trường đang phát triển.
Tất nhiên, Porsche cũng không quên nhắc đến những ngày dài chạy thử nghiệm liên tục ở Nurburgring danh tiếng, hoặc tại đường đua vòng tròn Nardò Ring ở Italia. Tổng cộng, đội xe 911 thế hệ 992 đã di chuyển hơn 1,8 triệu dặm (tương đương 2,9 triệu km) chỉ để phục vụ công tác thử nghiệm, kiểm tra độ ổn định và rà soát lỗi.