Nếu GT2 là thành tựu đỉnh cao của dòng xe 993 thì chiếc xe độc nhất vô nhị này chính là viên ngọc quý trên chiếc vươn miện đó. Chiếc 911 này không còn xa lạ với những người đam mê Porsche nhưng trên thực tế để gặp được chiếc xe này là một điều không hề dễ dàng.
Vào năm 1996, một nhà sản xuất vật liệu dệt đam mê Porsche đến từ Baden đã đặt mua chiếc 911 thế hệ 993 được cá nhân hóa với nhiều chi tiết độc đáo. Ông đã lựa chọn chiếc GT2 Turbo với mức giá cơ bản gần 280.000 Deutschmark để đặt riêng các chi tiết cá nhân hóa.
Giống như chiếc 911 Carrera RS 2.7 huyền thoại, ý tưởng cơ bản là thiết kế một mẫu xe phù hợp cho việc đua xe và cũng đồng thời là một chiếc xe được thiết kế để chạy trên đường trường nhưng có đủ khả năng và công nghệ tốt nhất có thể cho đường đua.
Chiếc xe này trở nên đặc biệt với màu sơn cũng như da nội thất được thực hiện bởi Porsche Exclusive, bộ phận phụ trách việc cá nhân hóa những chiếc xe. Mẫu xe này tư vấn đặt hàng bởi nhân viên chịu trách nhiệm và Cố vấn khách hàng độc quyền Peter Fraschka. Mảng kinh doanh tùy chỉnh đã hoạt động được hơn 30 năm và trước khi đổi tên vào năm 1986, Porsche Exclusive lần đầu tiên được gọi là Werksreparatur và sau đó là chương trình Sonderwunsch.
Danh sách các trang bị bổ sung tùy chọn cho GT2 rất hạn chế bao gồm đài radio Bremen hoặc Düsseldorf, ghế thể thao, điều hòa không khí, túi khí và cửa sổ chỉnh điện. Những thay đổi khác có thể được nâng cấp như ở số danh mục M 496 (Gói loại bỏ ký hiệu tên xe ở phía sau) và M 003 (Gói Clubsport thể thao có giá 16.800 Euro). Nhìn chung, dòng GT2 có thể được chia thành ba loại: Phiên bản đường phố (M 002), biến thể Clubsport (M 003) và phiên bản dành đường đua (M 005).
Vì lý do tương tự, để đơn giản hóa việc sản xuất GT2, Porsche chỉ cung cấp một số lựa chọn màu sắc như đen Black, đỏ Guards Red, trắng Grand Prix White, xanh da trời Riviera Blue, vàng Speed Yellow, bạc Polar Silver Metallic và xanh sẫm Night Blue Metallic. Khoảng 128 khách hàng đã chọn màu tiêu chuẩn trong năm đầu tiên, 13 khách hàng đã cá nhân hóa xe với màu khác thông qua chương trình Sonderwunsch và chỉ một chiếc 993 GT2 được sơn màu Coppa Florio. Chỉ có hai chiếc xe rời khỏi nhà máy với màu vàng Ferrari và tông màu 911 Blood Orange nổi bật hơn.
Màu sơn Coppa Florio về cơ bản là màu xanh nhạt, màu pastel (mã 360) ban đầu được cung cấp dưới dạng màu đặc biệt cho dòng 911 G-Series vào những năm mẫu 1976 – 1977. Đối với chiếc GT2 này, mâm xe Speedline được sơn cùng màu và bổ sung thêm nội thất bọc da có độ tương phản cao. Khoang nội thất của xe được hoàn thiện với loạt chi tiết bằng da cao cấp như nút mở nắp cốp và viền khóa điện cho đến công tắc đèn, radio, gương chiếu hậu và các vòng của bảng đồng hồ hình tròn, nội thất và khoang lái đều được hoàn thiện hoàn toàn bằng da Can-Can Red đặt riêng.
Porsche đặc biệt tự hào về chuyên môn độc đáo trên toàn cầu về tay nghề thủ công của những người thợ. Để đảm bảo độ chính xác về độ vừa vặn và độ bền, da phải được phơi trước trong buồng điều hòa trong 8 giờ. Đội ngũ chế tạo cũng cần có tám tấm da bò được chọn để tạo ra tối đa 75 thành phần khác nhau. Ngay cả tấm thảm Mapotex màu đỏ cũng được làm theo yêu cầu. Các đèn báo màu cam ban đầu đã được Peter Fraschka sơn màu đỏ.
Vào thời điểm đó, chủ sở hữu hiện tại của xe cho biết đây là chiếc GT2 đắt nhất trong loạt 172 chiếc đầu tiên. Ngày nay, vị chủ nhân hiện tại đặt tên cho xe là Wölkchen (Little Cloud) vì màu sơn xanh da trời nhẹ nhàng ấn tượng của xe.
Tham khảo: Porsche