Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 ra mắt với sức mạnh 739 mã lực

0

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-2.jpg

Sở hữu hệ truyền động hybrid sạc điện và khả năng bứt tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây, chiếc Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 mới chính là mẫu SUV mạnh nhất từng được Porsche sản xuất.

Porsche đang điều chỉnh lại dòng sản phẩm Cayenne khi bước sang đời 2024 và đưa ra một số thay đổi đáng chú ý. Nổi bật nhất là việc giờ đây sẽ không còn phiên bản Cayenne Turbo nữa, mà thay thế vào đó là một phiên bản mới có tên Cayenne Turbo E-Hybrid với hệ truyền động hybrid sạc điện (PHEV) mang lại công suất hoạt động lớn hơn.

Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 có đủ cả 2 dạng thân xe theo kiểu SUV truyền thống hoặc kiểu coupe. Phiên bản này vận hành bằng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L có công suất 599 mã lực PS (441 kW hoặc 591 mã lực hp) kết hợp cùng mô-tơ điện 176 mã lực PS (130 kW hoặc 174 mã lực hp) cung cấp năng lượng bởi bộ pin 25,9 kWh mới nằm dưới khoang hành lý.

Tất cả phối hợp với nhau để tạo nên chiếc Porsche mạnh mẽ nhất mà Porsche từng bán ra, khi đạt tổng công suất lên đến 739 mã lực PS (544 kW hoặc 729 mã lực hp) và mô-men xoắn cực đại 949 Nm, tức là mạnh hơn tới 10% khi so sánh với phiên bản Porsche Turbo S E-Hybrid 2023 trước đây với công suất chỉ 679 mã lực PS (500 kW hoặc 670 mã lực hp). Nhờ sức mạnh ấn tượng, chiếc SUV đời mới có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 295 km/h.

Để giữ sức mạnh đó trong tầm kiểm soát, phiên bản Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén hai buồng, hai van mới. Công nghệ này cho phép chiếc xe điều chỉnh các thông số về mức độ nén và độ hồi phuộc riêng biệt, mang lại khả năng thiết lập linh hoạt hơn cho chủ xe.


2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-1.jpg

Hệ thống phanh từng bánh xe riêng lẻ Porsche Torque Vectoring Plus là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche Dynamic Chassis Control và hệ thống đánh lái trục sau là những tùy chọn thêm. Bộ sạc tích hợp trên xe hỗ trợ công suất tối đa 11 kW và khả năng sạc đầy nhanh nhất trong vòng 2,5 giờ. Tuy nhiên Porsche chưa tiết lộ về phạm vi quãng đường di chuyển chỉ bằng năng lượng điện.

Là phiên bản hiệu năng cao nên Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 được ưu ái trang bị tấm ốp mặt trước dành riêng cho Turbo bao gồm các khe hút gió lớn và các cánh gió màu đen bóng. Vòm bánh xe và cản sau phía dưới cùng màu thân xe. Cuối cùng là ống xả kép được làm bằng nhôm xước và kẹp phanh được sơn màu đỏ.

Bên trong, chủ sở hữu sẽ được chào đón bởi các chi tiết trang trí bằng nhôm trên bảng điều khiển và cửa ra vào, tựa đầu Race-Tex sẽ mang lại cảm giác thể thao. Vô lăng GT Sport là tiêu chuẩn và được trang bị nút bấm chế độ lái đặc biệt. Người ngồi ở ghế trước sẽ được giữ cố định nhờ ghế Thể thao bọc da chỉnh 18 hướng, nhưng cũng có thể chọn ghế Comfort bọc da chỉnh điện 14 hướng. Bộ sạc điện thoại không dây có công suất lên tới 15 watt và được làm mát riêng.

Giá Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 mới từ 148.550 USD (3,590 tỷ đồng) đối với kiểu SUV truyền thống và từ 153.000 USD (3,698 tỷ đồng) đối với kiểu thân xe coupe thời trang. Dự kiến chúng sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân 2024.


2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-4.jpg

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-5.jpg

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-3.jpg

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-8.jpg

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-7.jpg

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-6.jpg

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-9.jpg

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-11.jpg

2024-Porsche-Cayenne-Turbo-E-Hybrid-10.jpg

Tham khảo Porsche

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcVinFast hợp tác chiến lược với Mcredit, cung cấp giải pháp hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua xe máy điện
Bài tiếp theoAudi Việt Nam triệu hồi 445 xe Audi Q2, A6 và A7