Với thành tích bàn giao 272,612 chiếc xe, Porsche đã xuất sắc vượt qua một năm đầy khó khăn với con số chỉ kém số lượng xe đã bàn giao vào năm 2019 khoảng 3%. Để đạt được sự ổn định này, vị thế vững chắc của Porsche trên thị trường quốc tế là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Detlev von Platen, Thành viên Ban Điều hành Bán hàng và Tiếp thị tại Porsche AG, cho biết: “Cuộc khủng hoảng coronavirus đã đặt ra một thách thức lớn từ mùa xuân năm 2020 trở đi. Tuy nhiên, chúng tôi có thể giữ cho việc giao hàng tương đối ổn định trong cả năm, ”
Ngoài ra, ông cho biết thêm: “Với sự khởi đầu thành công của Taycan – Một dòng sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn với danh hiệu là chiếc Porsche chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu cộng với sức hút của thương hiệu chúng tôi; tất cả những điều này đã góp phần tạo nên kết quả khả quan bất chấp những thời điểm khó khăn trong năm qua.”
Một trong những điểm sáng trong năm 2020 của Porsche không gì khác chính là Porsche Taycan khi đã có tới hơn 20,000 chiếc xe được xuất xưởng và bàn giao tới tay những vị chủ sở hữu trên khắp thế giới. Tổng số lượng giao hàng của Taycan đạt 20.015 chiếc vào năm 2020 bất chấp việc dây chuyền sản xuất từng bị tạm dừng trong 6 tuần ngay khi nhu cầu về mẫu xe này đang ngày một tăng cũng như nhiều thị trường phải hoãn lại thời điểm ra mắt do anh hưởng của đại dịch.
Trong năm 2020, Cayenne chính là mẫu xe dẫn đầu nhu cầu với doanh số tới 92.860 chiếc được bàn giao, tức tăng 1% so với năm trước. Đối với dòng xe thể thao cỡ nhỏ Porsche 718, thương hiệu đã ghi nhận khoảng 21.784 xe đã được xuất xưởng trong năm 2020, nhiều hơn 6% so với năm trước. Trong đó, số lượng Porsche 911 các dòng được bàn giao tới khách hàng được ghi nhận ở mức 34.328 xe.
Năm 2020 cũng là năm ghi nhận sự tăng trưởng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng như thị trường Trung Quốc của thương hiệu Porsche. Đây cũng chính là khu vực duy nhất vẫn duy trì được mức tăng trưởng dương trên tổng quan tất cả các thị trường trên thế giới. Porsche đã bàn giao 88.968 xe cho khách hàng Trung Quốc vào năm 2020, tăng 3% so với năm 2019.
Đối với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và thị trường Trung Đông, Châu Phi cũng tiếp tục phát triển tích cực với khoảng 121.641 xe được bàn giao tới tay khách hàng tương ứng với mức tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2020, Porsche cũng đã bàn giao 80.892 xe ở thị trường châu Âu và 69.629 xe được vận chuyển đến thị trường Mỹ, số lượng xe này thấp hơn so với cùng kì năm trước trong khoảng từ 8-9%.
Về tổng quan, so với năm 2019, Porsche đã bàn giao chỉ kém hơn khoảng 8,638 xe trên toàn cầu. Cụ thể hơn, số lượng xe bàn giao tại thị trường châu Âu giảm tới 8,083 xe so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, con số kém 3% trên toàn cầu đạt được là do mức tăng ấn tượng trong số lượng xe bàn giao tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Điều này chứng tỏ thương hiệu Porsche đang ngày một trở nên hấp dẫn hơn đối với những thị trường này cũng như càng củng cố thêm vững chắc vị thế của thương hiệu trên khắp thế giới.
Sau kết quả ấn tượng của năm 2020, Porsche thể hiện sự lạc quan về những phát triển tích cực hơn nữa vào năm 2021. Ông Detlev von Platen cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển cũng như đẩy mạnh những sản phẩm của mình theo những mong đợi của những vị khách hàng của chúng tôi, trong đó bao gồm cung cấp những sản phẩm mới cũng như thêm một số lựa chọn cho chiếc sedan chạy điện Taycan và mẫu xe thể thao của hãng 911.” Ông tiết lộ thêm: “Năm 2021 sẽ là một năm đầy ắp những trải nghiệm độc đáo với thương hiệu Porsche.”
Nguồn: Porsche