Hiện tại, Porsche đang phát triển những bộ pin mới của mình với cực dương được làm bằng chất liệu silicon. Với cách làm này, Porsche hoàn toàn có thể sản xuất pin cho các dòng xe hiệu năng cao hay thậm chí là xe đua.
Porsche tin rằng với việc ứng dụng silicon thay cho cực dương bằng than chì sẽ giúp hãng duy trì vị thế dẫn đầu trong việc thiết kế những hệ thống pin cho các mẫu xe. Những cực dương này sẽ được bổ sung với chất điện phân và chất phụ gia mới sẽ cho phép pin của Porsche hoạt động ở nhiệt độ cao hơn.
Porsche cho biết các hệ thống pin mới của hãng sẽ có thể hoạt động ở nhiệt độ trên 75 độ C. Trong khi đó, các hệ thống pin bình thường hoạt động tốt nhất ở 25 độ C và sẽ hơi quá tải khi hoạt động ở nhiệt độ trên 46 độ C, dẫn lời Anna Stefanopoulo, giám đốc Viện Năng lượng của Đại học Michigan phát biểu với Wired vào năm 2019.
Porsche công bố, những loại pin mới sẽ có khả năng phục hồi năng lượng tốt hơn cũng như sẽ có thể sạc nhanh hơn so với các hệ thống pin thông thường. Porsche tin rằng đây sẽ là một bước tiến quan trọng trên con đường điện hóa những chiếc xe đua trong tương lai, hay gần hơn chính là việc ứng dụng vào những phiên bản xe hiệu năng cao vận hành trên đường phố của thương hiệu xe Đức này.
Oliver Blume, Chủ tịch của Porsche cho biết: “Trong tương lai, hệ thống pin sẽ chính là buồng đốt của xe”. Ông nói thêm: “Những chiếc xe đua và thể thao hiệu suất cao được điện khí hóa của chúng tôi sẽ đặt ra những yêu cầu cao nhất về công nghệ pin trang bị cho những mẫu xe này”.
Tuy nhiên, Porsche đồng thời muốn đem tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, đồng thời là duy trì một cách tốt nhất hệ thống pin tân tiến trên những chiếc xe. Chính vì vậy, Porsche đang lên kế hoạch xây dựng mạng lưới các trạm sạc nhanh có thương hiệu Porsche trên khắp châu Âu. Đây sẽ là những phòng chờ sang trọng và sẽ bổ sung cho mạng lưới bộ sạc Ionity.
Blume cho biết: “Chúng tôi hiện đang nghiên cứu các chi tiết về các trạm sạc nhanh của riêng mình.” Ông tiết lộ thêm: “Chúng tôi sẽ chọn những địa điểm hấp dẫn để mang đến cho khách hàng trải nghiệm du lịch đường dài thoải mái nhất và nhanh nhất có thể.” Pin silicon là một hệ thống có tiềm năng lớn. Điều này là do silicon tạo ra mật độ năng lượng cao hơn và cải thiện khả năng thu hồi năng lượng cũng như khả năng sạc nhanh hơn so với những hệ thống pin thông thường. Porsche đã đảm nhận vai trò công nghệ tiên phong trong việc phát triển công nghệ 800 volt, đầu tiên là trên chiếc 919 Le Xe đua Mans và công nghệ này đã được ứng dụng lên mẫu xe sedan thể thao chạy điện Taycan.
Hệ thống trạm sạc này sẽ bao gồm các khu vực phòng chờ với các tiện nghi tự phục vụ để người lái xe đợi khi xe đang sạc điện. Khách hàng của Porsche sẽ có thể tiếp cận những tiện nghi và tương tác với trạm sạc này thông qua điện thoại thông minh. Porsche cho biết các trạm sạc này sẽ có công suất từ 350 kW trở lên, với tối đa 12 điểm sạc cho mỗi trạm.
Hiện tại, dịch vụ Sạc của Porsche cung cấp khả năng truy cập trên toàn thế giới vào các điểm sạc từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Hiện tại, chỉ tính riêng ở thị trường châu Âu đã có tới hơn 135.000 điểm sạc tại 20 quốc gia được liên kết trong mạng lưới các trạm sạc của thương hiệu Porsche, từ đó nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng tại thị trường này.
Ở giai đoạn đầu, hệ thống pin sử dụng silicon sẽ được ứng dụng trong các phiên bản xe hiệu suất cao và thậm chí trong cả xe đua thể thao của khách hàng. Porsche cũng đặt mục tiêu giảm việc sản xuất pin tiêu tốn nhiều năng lượng với giai đoạn trong vòng một thập kỷ, công ty kỳ vọng rằng pin sẽ có thể tái chế được 90%. Điều này sẽ giúp Porsche đạt được điều mà hãng gọi là "bảng cân đối trung hòa CO2 trong toàn bộ chuỗi cân bằng vào năm 2030."
Tham khảo: Porsche