Khi nói đến những mẫu xe hiệu năng cao với động cơ đặt giữa, Corvette C8 là một trong những mẫu xe hàng đầu nếu xét về yếu tố giá trị đem lại so với giá bán. Chiếc xe thể thao hiệu năng cao này có giá bán không cao nhưng vẫn có thể đem lại những trải nghiệm ấn tượng, mức hiệu năng không kém cạnh gì so với những mẫu siêu xe hàng đầu. Kể từ khi ra mắt, Corvette C8 đã từng được nhiều hãng độ sử dụng làm nền tảng để phát triển các gói độ, điển hình là gói độ thân rộng của hãng nâng cấp Liberty Walk.
Gói độ đến từ thương hiệu DuraflexAero là một gói độ thân rộng với các phần vè ốp hốc bánh xe được đính vào thân xe bằng đinh tán. Chính vì điều này mà nhiều người đã bị “lầm tưởng” đây là một gói nâng cấp đến từ Liberty Walk. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, thương hiệu Liberty Walk đang tập trung bán ra dòng Bodykit LB-Silhouette dành cho Corvette C8, thay vì những gói độ đinh tán thường thấy trên những mẫu xe khác.
Chủ nhân của chiếc C8 Corvette đặc biệt này rất mong muốn “lột xác” hoàn toàn chiếc xe, chính vì vậy anh đã lựa chọn gói độ Widebody đến từ thương hiệu DuraflexAero. Giống như tất cả các bộ kit thân rộng, gói độ này đã làm sửa đổi hoàn toàn diện mạo tổng thể của chiếc xe thể thao, kết hợp với bộ mâm ấn tượng đã làm cho chiếc xe thể thao hiệu năng cao trở nên nổi bật hơn.
Ở phần cản trước, thương hiệu đã thay thế chi tiết cản nguyên bản của xe với một chi tiết mới góc cạnh hơn, sắc nét hơn dường như được lấy cảm hứng từ thiết kế cản trước của Lamborghini Huracan Performante. Thay cho chi tiết nguyên bản, phần cản này sở hữu những hốc gió lớn hơn, thể thao hơn so với nguyên bản.
Hai bên thân xe được trang bị các phần vè ốp hốc bánh ở phía trước và phía sau, các tấm ốp thân rộng được thiết kế gọn gàng và được đính vào thân xe bằng đinh tán giống như gói độ từ thương hiệu Liberty Walk. Nhằm ăn nhập với diện mạo tổng thể của gói độ, xe được trang bị cánh gió sau dạng ducktail được thiết kế chia ba mảnh cùng bộ khuếch tán bằng carbon mới.
Để bổ sung cho bộ bodykit mới, chủ nhân của chiếc C8 cũng đã trang bị cho xe bộ mâm độ ADV10F Track Spec Advanced Series có kích thước 20 × 9,5 ở phía trước và 21 × 12 ở phía sau. Những bộ mâm xe này có lớp vỏ bằng chất lỏng bóng được chải xước với phần cứng bằng titan lộ ra ngoài. Mẫu xe được trang bị hệ thống treo khí nén để đem tới diện mạo hầm hố hơn. Ngoài ra, chủ sở hữu xe còn đem tới hệ thống xả từ thương hiệu Borla, một bộ hút khí Halltech và một khung bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn cho chủ sở hữu xe.
Về nguyên bản, Chevrolet không ứng dụng chất liệu sợi carbon cho Corvette C8 nhưng xe vẫn có khối lượng khá lý tưởng ở mức 1.530 kg. Khung gầm xe chủ yếu làm từ các thành phần bằng nhôm cùng một số hợp chất có chứa sợi thủy tinh, giúp xe không quá nặng mà vẫn đảm bảo được độ cứng vững cần thiết. Phần mui xe có thể đóng được và thu gọn lại vào khoang hành lý phía sau.
Chevrolet Corvette C8 sở hữu khoang nội thất đầy hiện đại, ấn tượng cảm hứng từ các dòng tiêm kích F-22 và F-35, với cấu trúc táp-lô nghiêng về phía người lái, tăng thêm sự phấn khích cũng như tự hào cho những ai sở hữu xe. So với C7, C8 được thiết kế hiện đại hơn đáng kể với phần bảng điều khiển trung tâm được thiết kế liền mạch, kết hợp với đó chính là trang bị màn hình thông tin giải trí có kích thước 12 inch với giao diện hiện đại và hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông dụng hiện nay, bao gồm cả ra lệnh bằng giọng nói.
Thương hiệu xe hơi Mỹ đem tới cho người dùng 3 sự lựa chọn về phiên bản bao gồm 1LT, 2LT và 3LT. So với phiên bản 1LT với những trang bị cơ bản, C8 2LT được bổ sung thêm các trang bị như gương hậu trong xe hiển thị camera, camera đỗ xe phía trước, gương gập điện, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, màn hình hiển thị HUD , ghế có trang bị tính sưởi và thông gió, vô lăng có sưởi, tính năng nhớ ghế, hệ thống tính năng an ninh, sạc điện thoại thông minh không dây và nâng cấp hệ thống âm thanh Bose Performance Series với 14 loa.
Tham khảo: DuraflexAero