Thiết kế
Với những chiếc xe ở phân khúc này, rất khó để tìm ra được một lỗi thiết kế, một thứ khiến người khác nhìn vào và bảo chiếc xe không được đẹp. Vì ở phân khúc này, mỗi chiếc xe đều được chăm chút thiết kế một cách tỉ mỉ nhất và Flying Spur cùng Ghost không phải là một ngoại lệ. Ở Bentley Flying Spur, xe sở hữu một thiết kế được làm mới từ thế hệ trước với những đường nét thanh thoát và hiện đại hơn. Còn về Ghost của Rolls-Royce, xe vẫn giữ nguyên thiết kế hào nhoáng với thiết kế to lớn, lưới tản nhiệt đặc trưng cùng logo “góa phụ bay” Spirit of Esctacy trên mui xe.
Ở thế hệ này, Bentley cũng đã trang bị logo “B bay” trên mui xe giống Ghost cùng lưới tản nhiệt lớn và gân guốc hơn. Rolls-Royce cung cấp cho chiếc sedan sang trọng của mình bộ mâm kích thước 21 inch trong khi người đồng hương trang bị cho xe của mình bộ mâm lên đến 22 inch.
Nội thất
Bên trong, nội thất của hai mẫu xe không quá khác biệt nhau khi chúng đều được tạo nên bởi những vật liệu tốt nhất trên thế giới. Điểm khác biệt rõ nhất của hai khoang nội thất của Flying Spur và Ghost có lẽ là về mặt công nghệ. Trong khi Rolls-Royce không mảy may chạy theo những công nghệ mới nhất, minh chứng là việc Ghost còn sử dụng hệ thống iDrive thế hệ cũ của BMW thì Bentley luôn cập nhật những công nghệ hiện đại nhất trên thị trường vào mẫu xe của mình. Giống với Continental GT, Flying Spur cũng được Bentley trang bị màn hình xoay với khả năng đổi sang dạng đồng hồ cơ học và mặt táp-lô gỗ, cùng với những công nghệ kết nối và hỗ trợ hành khách tiên tiến nhất.
Trên Flying Spur thế hệ mới, Bentley vẫn chỉ trang bị một màn hình nhỏ ở trung tâm hoặc tùy chọn hai màn hình trên lưng ghế giúp “ông chủ” tận hưởng chuyến đi. Khác biệt hoàn toàn với Bentley, Rolls-Royce có thể trang bị mọi thứ ở hàng ghế sau của Ghost, từ màn hình trên ghế, bàn gập, gác chân đến cả tủ lạnh tích hợp bên trong khiến chiếc Rolls-Royce Ghost có thể biến thành một văn phòng di động.
Hiệu năng
Với Bentley, những mẫu xe của hãng luôn mang một chút phong cách thể thao pha với sự sang trọng, vì thế, động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép của xe có khả năng sản sinh công suất lên đến 626 mã lực và 899 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, chiếc sedan hạng sang này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong chỉ 3,8 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 333 km/h, ngang với chiếc coupe sang trọng Continental GT.
Rolls-Royce thì khác, họ luôn muốn những gì êm ái nhất cho chủ nhân của chiếc xe mỗi khi sử dụng nó. Tuy vậy, xe vẫn sử dụng động cơ V12, 6,6 lít tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 563 mã lực và 820 Nm mô-men xoắn. Chiếc xe cũng có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong chưa đầy năm giây và vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h.
Giá bán
Hiện Bentley vẫn chưa công bố giá bán cho Flying Spur thế hệ mới nhưng khách hàng đã có thể lên cấu hình và đặt hàng mẫu xe này. Dự kiến xe sẽ có giá bán khoảng 220.000 đô-la cho bản sử dụng động cơ W12 và khoảng 185.000 đô-la cho bản sử dụng động cơ V8 bán ra trong tương lai. Giá bán hiện tại của Rolls-Royce Ghost ở vào mức 311.900 đô-la, cao hơn gần gấp đôi so với đối thủ của mình.
Trong năm nay, Rolls-Royce cũng sẽ ra mắt thế hệ thứ hai của mẫu sedan hạng sang này. Có thể khi ấy, chiếc Ghost mới thực sự trở thành đối thủ của Flying Spur mới khi chiếc cũ đã có phần hơi lỗi thời.