Trang chủ » Suzuki Jimny Horizon – phiên bản đặc biệt đánh dấu sự kết thúc của Jimny chạy xăng tại châu Âu

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Suzuki Jimny Horizon – phiên bản đặc biệt đánh dấu sự kết thúc của Jimny chạy xăng tại châu Âu

Suzuki Jimny Horizon – phiên bản đặc biệt đánh dấu sự kết thúc của Jimny chạy xăng tại châu Âu

Kế hoạch chuyển đổi điện khí hóa buộc Suzuki phải ngưng sản xuất phiên bản động cơ đốt trong của nhiều dòng sản phẩm và trong số đó có mẫu Suzuki Jimny, hãng tung ra bản đặc biệt Horizon như lời chia tay đặc biệt đến mẫu xe nổi tiếng này.

Suzuki vừa cho giới thiệu một phiên bản đặc biệt là Jimny Horizon tại Đức. Mẫu xe này có số lượng giới hạn chỉ 900 chiếc, có sẵn bộ bodykit địa hình hầm hố và gói phụ kiện bổ sung thêm nhiều chi tiết nâng cấp. Sau khi loạt xe này được bán hết, Suzuki sẽ không tiếp tục kinh doanh mẫu Jimny chỉ với động cơ đốt trong tại khu vực châu Âu nữa, mà sẽ chuyển sang bản có yếu tố điện hóa.

Horizon nổi bật so với Jimny tiêu chuẩn với lưới tản nhiệt mang phong cách cổ điển có dòng chữ Suzuki, tấm trượt kiểu nhôm trên cản va, ốp sườn có thiết kế tương ứng và ốp bánh dự phòng mang thương hiệu Suzuki. Ngoài ra, mẫu xe này còn có một bộ chắn bùn tạo sự đồng bộ với mâm thép màu đen.

Phiên bản đặc biệt chỉ có duy nhất một màu sơn ngoại thất là xám Medium Gray, kết hợp với những miếng decal trang trí màu đen. Gói phụ kiện còn bao gồm sẵn một móc kéo rơ-moóc có thể tháo rời, người mua không phải mất công đi gắn thêm.

Cung cấp khả năng vận hành cho Jimny Horizon vẫn là khối động cơ xăng 1.5 lít hút khí tự nhiên quen thuộc, sản sinh công suất 102 mã lực (75 kW) và mô-men xoắn 130 Nm. Người mua bản đặc biệt này chỉ có thể dùng hộp số sàn để truyền sức mạnh động cơ tới cả bốn bánh.

900 chiếc Suzuki Jimny Horizon hiện đã có mặt tại một số đại lý Suzuki chọn lọc ở Đức với giá 32.340 Euro (890 triệu đồng). Mức giá này cao hơn chút so với bản tiêu chuẩn của dòng xe Jimny tại thị trường Đức là 29.490 euro (811 triệu đồng).

Xe Jimny tại Đức là phiên bản LCV (xe kinh doanh vận tải hạng nhẹ) nên trong cabin chỉ có 2 ghế ngồi ở phía trước, phía sau là sàn phẳng với thể tích chở hàng lên tới 863 lít. Các quy định về khí thải đã buộc Suzuki chỉ có thể cung cấp Jimny dưới dạng LCV ở châu Âu và Anh kể từ năm 2021.

Bằng cách bổ sung thêm yếu tố điện hóa như mô-tơ điện vào hệ truyền động hiện có của Jimny, hãng Suzuki mới đáp ứng được các quy định nghiêm ngặt về khí thải ở châu Âu và khi đó mới có thể bán mẫu xe này ở dạng phương tiện chở khách có thêm hàng ghế sau, giống như Jimny tại châu Á. Trước mắt, hệ truyền động của Jimny sẽ trở thành dạng hybrid nhẹ, còn phiên bản thuần điện được hãng hứa hẹn sẽ “xuất hiện trước năm 2030”.

Tham khảo Suzuki

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.