Không chỉ những bộ phận trên xe khiến bạn tốn tiền, bất kỳ vấn đề nào liên quan đến gần khoang động cơ đều phải yêu cầu việc tháo dỡ toàn bộ phía sau của xe để kiểm tra. Hiện vẫn chưa rõ mức phí mà chủ nhân phải trả hàng năm để bảo dưỡng siêu xe triệu đô này, nhưng theo giấy chứng nhận đạt chuẩn EPA, ta có thể thấy việc thay thế và sửa chữa một số bộ phận trên Veyron tốn đến mức nào.
Bộ giấy tờ trên bao gồm nhiều trang thông tin khác nhau, có cả tiêu chuẩn khí thải, tiêu chuẩn khung gầm và chi phí thay thế và tiền công thợ sửa chữa dành cho Bugatti Veyron. Bất ngờ thay, một số bộ phận trong danh sách này không thực sự đắt như chúng ta nghĩ, ví dụ như cảm biến vị trí trục cam với giá 9 đô-la.
Với những bộ phận đắt tiền hơn, có thể kể đến mỗi bộ tăng áp sẽ có giá 6.400 đô-la, và động cơ của Bugatti Veyron sở hữu đến bốn bộ tăng áp. Chưa hết, khi bạn đã tính ra giá cho bốn bộ tăng áp, hãy cộng thêm 18.000 đô-la tiền công mà trả cho những người thợ thay thế bộ tăng áp trên chiếc xe của bạn. Bên cạnh đó, nếu hệ thống ống xả của xe có vấn đề, bạn phải bỏ ra ít nhất hơn 11.000 đô-la dành cho “ống” xả, chỉ ống xả thôi, còn bộ chuyển đổi chất xúc tác sẽ có giá 7.470 đô cho mỗi bộ (đã tính công thợ).
Khi mọi thứ dường như không thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn vào khoang động cơ của Veyron, thì còn đó bình xăng, đây được coi là bộ phận gây tốn tiền nhất trên Veyron khi chi phí thay mới (đã tính công thợ) lên đến 42.000 đô-la. Nếu so sánh, bạn hoàn toàn có thể ghé qua đại lý Audi và mang về nhà một chiếc S3 hoàn toàn mới. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng một bình xăng cho một chiếc xe có thể tương đương với giá của một chiếc Audi hoàn toàn mới? Tôi tin chắc là chưa!
Theo Motor1