5 tỷ trong tay, mua sedan mới gì tại Việt Nam ?

0

5 ty mua xe gi  (18).JPG

Trong một vài năm trở lại đây, những chiếc sedan cao cấp dần trở nên hấp dẫn hơn tại thị trường Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu xe hơi dần có xu hướng cung cấp tới khách hàng tại thị trường Việt Nam đa dạng các mẫu xe hơn để có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như số tiền mà mình bỏ ra. Với số tiền khoảng 5 tỷ tại thị trường Việt Nam hoàn toàn có thể mua được những mẫu sedan thuộc phân khúc sang trọng.

Với một số tiền bỏ ra khoảng 5 tỷ đồng, khách hàng tại Việt Nam có thể sẽ phải “đau đầu” khi lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất cho mình trong số những mẫu sedan cao cấp. Cùng điểm lại một số mẫu sedan cao cấp trong tầm giá này tại thị trường Việt Nam, được nhập khẩu chính hãng để người mua có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình:

Mercedes-Benz S450 L Luxury


5 ty mua xe gi  (17).JPG

Mercedes-Benz S-Class được biết đến là dòng sedan cao cấp của thương hiệu xe hơi Đức. Mẫu S450 L Luxury được biết đến là phiên bản thay thế cho S500 L và được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá 4,9 tỷ đồng. So với phiên bản S450 L thấp hơn, S450 L Luxury có những tính năng vượt trội hơn như mâm xe 19 inch thay vì 18 inch như trên Mercedes S 450 L, ghế thương gia phía sau có thể ngả tối đa 43,5°, tích hợp đệm đỡ bắp chân, hệ thống âm thanh vòm Bummester 26 loa công suất 1.590 W thay vì 13 loa 590 W như ở Mercedes S 450 L, chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống MAGIC VISION CONTROL với cần gạt nước mưa thích ứng, có sưởi và hệ thống hỗ trợ lái xe ban đêm NIGHT VIEW ASSIST PLUS.


5 ty mua xe gi  (19).JPG

Sự đột phá trong ngoại thất của Mercedes-Benz S 450 L Luxury còn được phô trương qua cụm đèn trước Multi-Beam LED với 3 dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đây là hệ thống đèn thông minh nhất hiện nay, có cấu tạo từ 84 tinh thể LED điều khiển riêng biệt, có thể tự động điều chỉnh vùng chiếu sáng tối ưu trên từng điều kiện mặt đường, không làm chói mắt người đi ngược chiều.


5 ty mua xe gi  (16).JPG

Đây là một trong những sự lựa chọn hàng đầu ở tầm giá 5 tỷ bởi S-Class được biết đến là dòng sedan lâu đời và có uy tín gắn liền với sự sang trọng, tiện nghi hàng đầu. Trên phiên bản S-Class này còn có dòng S-Class Maybach với chiều dài tổng thể cao hơn cùng những trang bị hiện đại tối tân cho những ông chủ ngồi phía sau, tuy nhiên mức giá cho dòng này có sự chênh lệch lớn với dòng S-Class thường.


5 ty mua xe gi  (15).JPG

S450 L Luxury sở hữu thiết kế quen thuộc của dòng S-Class thế hệ trước đây với những chi tiết được thiết kế mềm mại, sang trọng với phần đuôi được thiết kế thoải xuống, đèn hậu phía sau được thiết kế theo dạng tầng, đem lại cho chiếc sedan một diện mạo sang trọng bậc nhất.


5 ty mua xe gi  (12).JPG

BMW 730Li Pure Excellence


5 ty mua xe gi  (5).jpg

BMW 7 Series mới sở hữu thiết kế ấn tượng với dáng vẻ sang trọng, bệ vệ cùng lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn được đặt ở phần lưới tản nhiệt phía trước. Cụm đèn chiếu sáng chính mỏng dẹt hơn đời trước, sử dụng công nghệ LED thích ứng ở trạng thái tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên loại đèn laser cao cấp với khả năng chiếu sáng tốt hơn. Phần đuôi nổi bật với đường viền chrome dày nối liền với ống xả, trong khi đường chrome phía trên kết hợp với một dải LED 3D nối liền giữa 2 cụm đèn hậu. So với đời trước, đèn hậu đã mỏng hơn 1,4 inch và có tạo hình khác biệt.


5 ty mua xe gi  (7).jpg

BMW Series 7 mới tại Việt Nam xuất hiện với 3 phiên bản: 730Li Pure Excellence, 740Li Pure Excellence; và lần đầu tiên trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn tại Việt Nam xuất hiện một mẫu sedan sang trọng hàng đầu, song vẫn thỏa mãn được đam mê cầm lái và khao khát phong cách thể thao của khách hàng, mang tên 730Li M Sport.


5 ty mua xe gi  (4).jpg

BMW 730Li Pure Excellence sở hữu thiết kế có phần “hiền hơn” so với 730Li M Sport. Cản trước của xe được thiết kế giản đơn với đường gợn hốc gió làm toát lên vẻ sang trọng của xe, trái ngược hoàn toàn với đường nét thể thao trên 730Li M Sport. Khoang nội thất của 730Li Pure Excellence được bọc da cao cấp Nappa Exclusive thêu hoạ tiết kim cương, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond 16 loa cao cấp hơn loại Harman Kardon 16 loa, màn hình cảm ứng 10,2 inch kèm đầu đĩa cho hàng ghế sau.


5 ty mua xe gi  (2).jpg

Phiên bản này có giá tham khảo 4,999 tỷ đồng khi mua từ đại lý chính hãng.


5 ty mua xe gi  (3).jpg

Porsche Panamera


5 ty mua xe gi  (1).jpeg

Panamera là dòng sedan thể thao cao cấp của thương hiệu xe hơi Đức. Panamera sở hữu thiết kế thể thao thừa hưởng phần nào từ mẫu xe huyền thoại 911, đồng thời được cung cấp với nhiều biến thể khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Tính riêng tại thị trường Việt Nam, Porsche đã cung cấp tới 7 phiên bản khác nhau cho khách hàng có thể lựa chọn.
So với thế hệ tiền nhiệm, Panamera thế hệ thứ hai là một bước ngoặt đột phá về mọi mặt khi chiếc xe sở hữu thiết kế mới khỏe khoắn hơn, hiện đại hơn thay cho thiết kế mềm mại của thế hệ tiền nhiệm. Chiếc xe cũng có kích thước nhỉnh hơn một chút so với phiên bản trước và khoang nội thất của Panamera thế hệ thứ hai cũng được thiết kế tối giản, hiện đại bằng việc giảm thiểu các nút bấm vật lý, thay vào đó là các phím cảm ứng cùng màn hình được thiết kế liền mạch trong bảng táp lô.


5 ty mua xe gi  (10).jpg

Panamera sở hữu khoang nội thất hiện đại được làm mới với so với thế hệ trước với sự kết hợp giữa hai yếu tố sang trọng và thể thao. Điều này khiến Panamera trở nên khác biệt so với S-Class và BMW 7 Series. Tuy nhiên, mẫu sedan 4 cửa từ Porsche sẽ có hàng ghế sau có không gian hẹp hơn, không thoải mái như những mẫu sedan sang trọng khác.
Đối với phiên bản cơ sở Panamera, giá khởi điểm cho mẫu này ở mức 5 tỷ 310 triệu. Tuy nhiên trên thực tế, những chủ sở hữu của Panamera còn lựa chọn nhiều tùy chọn khác nhau, từ đó nâng mức giá cuối cùng của xe lên cao hơn đáng kể so với mức giá gốc.

Porsche Taycan


5 ty mua xe gi  (1).jpg

Đây là phiên bản mới được bổ sung thêm vào các tùy chọn phiên bản cho khách hàng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh Taycan thường còn có phiên bản Taycan 4S, Taycan Turbo và bản cao cấp nhất là Taycan Turbo S. Phiên bản này có giá khởi điểm từ 4 tỷ 760 triệu.


5 ty mua xe gi  (20).jpg

Porsche Taycan vẫn là một mẫu xe thể thao bốn cửa với kiểu dáng tổng thể mềm mại, nhiều đường cong uốn lượn, thấp về chiều cao, rộng về bề ngang, tối ưu hiệu quả khí động học. Hệ số cản gió Cd chỉ ở mức 0,22 của Taycan sẽ giúp ích rất nhiều khi vận hành. Porsche Taycan sở hữu cụm đèn hậu với duy nhất một dải LED kéo dài xuyên suốt phần đuôi xe và tạo hình liền mạch với bộ mui kín phía trên. Ngoài ra, cụm đèn chiếu sáng trung tâm ở phía trước cũng nổi bật hơn cả với đèn định vị LED 4 điểm đặc trưng của Porsche được làm nổi khối kiểu 3D, kết hợp với một tinh cầu projector đặt chính giữa làm đèn chiếu sáng chính.


5 ty mua xe gi  (23).jpg

Khoang nội thất của Porsche Taycan cũng mang DNA thể thao của những dòng xe khác thuộc thương hiệu. Các tính năng điều khiển đều được hiện đại hóa với các nút bấm, các màn hình cảm ứng ấn tượng hơn. Chắc hẳn đây sẽ là một sự lựa chọn mới trong tầm giá 5 tỷ cho những người có sự hứng thú với những mẫu xe điện thân thiện với môi trường hơn.
Ở bản tiêu chuẩn, Porsche Taycan sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất, đặt tại cầu sau. Động cơ này sẽ có khả năng sản sinh công suất cực đại 402 mã lực và mô-men xoắn tối đa 344 Nm, cho phép chiếc xe thể thao bốn chỗ tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong vòng 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 230 km/h. Xe vẫn được trang bị hộp số hai cấp và nền tảng điện tương tự như những bản Taycan cao cấp hơn, cùng với đó, hệ thống phanh tái sinh của xe cũng có thể sản sinh tối đa công suất 265 kW.

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPorsche Việt Nam công bố giá bán cho Taycan Cross Turismo từ 5,010 tỷ đồng
Bài tiếp theoĐiều hòa xe hơi có mùi lạ: nguyên nhân, cách xử lý và cách phòng tránh