ABT ra mắt gói nâng cấp cho Audi Q8 TFSI E: Mạnh hơn 68 mã lực cùng bộ Bodykit mới

0

Audi Q8 TFSI E ABT (9).JPG

Thương hiệu ABT tiếp tục thực hiện tốt công việc “quen thuộc” của mình khi tiếp tục phát triển một gói nâng cấp mới trên một chiếc xe từ thương hiệu Audi. Thương hiệu này là một cái tên rất quen thuộc đối với những người đam mê Audi khi là một hãng độ chuyên nâng cấp những mẫu xe thuộc thương hiệu này. Mới đây, chiếc Audi Q8 TFSI E đã lộ diện với gói nâng cấp từ hãng độ. Gói nâng cấp này nhìn chung đem tới cho xe mức tăng nhẹ về công suất cũng như được bổ sung thêm gói Bodykit hầm hố.


Audi Q8 TFSI E ABT (10).JPG

Audi từng đưa ra những lời mô tả cho mẫu Q8 TFSI E như “Chiếc SUV Coupe tiến bộ nhất cho đến nay trong số các dòng xe của thương hiệu”. Sở dĩ thương hiệu đưa ra lời mô tả này vì chiếc xe sở hữu diện mạo thể thao, năng động kết hợp với việc lượng khí thải thấp hơn và cũng ít gây tiếng ồn hơn so với nhiều dòng xe khác thuộc thương hiệu. Mẫu Q8 TFSI E được trang bị động cơ V6 kết hợp cùng động cơ điện và có tổng cộng bốn chế độ lái khác nhau. Ở dòng xe này, phiên bản mạnh nhất chính là bản Q8 60 TFSI E với tổng công suất đầu ra kết hợp lên tới 462 mã lực.


Audi Q8 TFSI E ABT (8).JPG

Về mặt hiệu năng, thương hiệu ABT Sportsline đã tiến hành nâng cấp sức mạnh cho động cơ V6 từ mức 340 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm lên mức 408 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, tăng thêm 68 mã lực cho chiếc SUV Đức. Sau khi lắp đặt bộ điều khiển công nghệ cao ABT Engine Control, hiệu suất hệ thống của chiếc SUV coupe có thể đạt ngưỡng 530 mã lực. Thương hiệu ABT Sportsline cũng có thể cung cấp những gói nâng cấp với mức tăng công suất thấp hơn tùy theo yêu cầu của khách hàng.


Audi Q8 TFSI E ABT (6).JPG

Thương hiệu độ xe chuyên nâng cấp các dòng xe Audi và Volkswagen lớn nhất thế giới cũng đem tới cho Q8 TFSI E một diện mạo dữ dằn hơn cùng bộ bodykit ấn tượng. Xe được nâng cấp với bộ bodykit khí động học với nhiều chi tiết bao gồm phần líp ốp cản trước được mở rộng, cản sau được thay thế với khuếch tán thể thao hơn. Ngoài ra, cánh gió phía sau của xe cũng được thay mới với phần cánh gió lớn hơn với thiết kế góc cạnh. Thương hiệu cũng trang bị thêm cho xe một số chi tiết nhỏ như hốc gió nhằm hoàn thiện vẻ ngoài ấn tượng. Khách hàng có thể đặt mua bộ bodykit này với từng chi tiết riêng biệt hoặc một bộ nâng cấp hoàn chỉnh với đầy đủ các chi tiết.


Audi Q8 TFSI E ABT (7).JPG

Chiếc Audi Q8 TFSI E được thương hiệu trang bị gói nâng cấp cùng bộ mâm đa chấu thể thao sơn màu đen bóng. Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn các tùy chọn mâm phù hợp theo sở thích cá nhân. Bộ mâm ABT Sports này có ba biến thể khác nhau bao gồm bộ mâm GR có màu đen bóng hoặc đen mờ có sẵn với kích thước 22 inch. Bộ mâm GR-F cũng được bán ra với hai màu tương tự nhưng có kích thước 23 inch. Khách hàng cũng có thể lựa chọn bộ mâm mang mã HR-F với màu sơn khói tối, bộ mâm này có hai tùy chọn kích cỡ là 22 inch và 23 inch.


Audi Q8 TFSI E ABT (1).JPG

Đối với gói độ từ ABT, khách hàng vẫn có thể lựa chọn cũng như tùy chỉnh các chi tiết sao cho phù hợp nhất với sở thích cá nhân. Một số trang bị khác trên xe như hệ thống phuộc cũng như tùy chỉnh các chi tiết khác, hãng độ đều có thể đáp ứng với loạt trang bị ấn tượng. Ngoài ra, ABT cũng có thể nâng cấp khoang nội thất theo yêu cầu của khách hàng với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau.


Audi Q8 TFSI E ABT (4).JPG

Về nguyên bản, thương hiệu bán ra hai phiên bản Q8 sử dụng hệ dẫn động hybrid gồm 55 TFSI E Quattro và 60 TFSI E Quattro. Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít có thể sản sinh công suất cực đại 340 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn. Hệ dẫn động hybrid của xe sẽ bao gồm một động cơ điện tích hợp vào hộp số 8 cấp của xe, đi kèm công nghệ phục hồi năng lượng khi phanh. Cung cấp sức mạnh cho động cơ điện này là bộ pin có dung lượng 17,8 kWh.


Audi Q8 TFSI E ABT (3).JPG


Audi Q8 TFSI E ABT (2).JPG


Audi Q8 TFSI E ABT (5).JPG

Tham khảo: ABT

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChiếc sedan thể thao chạy điện BMW i4 đầu tiên đã lăn bánh khỏi nhà máy tại Munich
Bài tiếp theoTriệu hồi hơn 2.800 xe Chevrolet Spark Van tại Việt Nam