Alpina B3 và D3 S 2023 ra mắt – hàng loạt cải tiến giống BMW 3-Series Facelift mới

0

Alpina D3 (8).JPG

Ngay sau khi BMW ra mắt các phiên bản nâng cấp đời mới 2023 cho dòng xe BMW 3-Series, thương hiệu Alpina cũng lập tức công bố bản cập nhật tương ứng của các mẫu xe B3 chạy xăng và D3 S chạy bằng động cơ Diesel. Giờ đây, những phiên bản này chính thức được gọi là BMW Alpina B3 và BMW Alpina D3 S, tên của chúng đã được thêm tiền tố BMW – kết quả từ “thương vụ” thâu tóm được thực hiện vài tháng trước đó.

Toàn bộ những nâng cấp của dòng 3-Series 2023 ở cả 2 dạng thân sedan và touring đều được áp dụng cho các phiên bản mang nhãn Alpina, từ đây giúp tăng cường hiệu năng vận hành, cải thiện một số chi tiết ở diện mạo của xe cũng như bổ sung thêm công nghệ hiện đại.


Alpina D3 (9).JPG

BMW Alpina B3 mới được trang bị động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp bản nâng cấp, với khả năng sản sinh công suất 488 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Xe sử dụng bộ tăng áp kép mono-scroll đặc trưng của Alpina, bộ làm mát trung gian lớn hơn cùng với hệ thống làm mát và ống dẫn khí được tối ưu hóa để đem tới công suất mạnh hơn 33 mã lực, mô-men xoắn chênh lệch 30 Nm so với B3 trước khi được nâng cấp.


Alpina D3 (10).JPG

Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh xDrive và hộp số tự động tám cấp thể thao được hiệu chỉnh lại với các chi tiết khác đã được gia cố. Bản sedan có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,6 giây trong khi bản touring cần 3,7 giây để có thể đạt 100 km/h. Tốc độ tối đa được tăng lên ấn tượng 305 km/h đối với phiên bản sedan và 302 km/h đối với biến thể touring.


Alpina D3 (7).JPG

Phiên bản BMW Alpina D3 S được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh 3.0 lít có khả năng sản sinh mức công suất 350 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Phiên bản này có khả năng đạt tốc độ tối đa là 273 km/h đối với phiên bản sedan và 270 km/h đối với phiên bản touring. Chiếc xe sở hữu các nâng cấp về mặt kỹ thuật bao gồm hệ thống treo thể thao Alpina với lò xo mới, hệ thống xả tích hợp điều khiển van điều tiết có thể thay đổi tùy thuộc vào chế độ lái đã chọn (Comfort+, Comfort, Sport, và Sport+). Xe sở hữu hệ thống phanh có kích thước 395 mm ở phía trước và 345 mm ở phía sau, đi kèm với cùm phanh màu xanh lam mang nhãn hiệu Alpina. Khách hàng cũng có thể lựa chọn tùy chọn các đĩa phanh trọng lượng nhẹ và má phanh chịu nhiệt.


Alpina D3 (11).JPG

Tương tự nhiều dòng xe khác, các phiên bản 3-Series nâng cấp bởi Alpina cũng được cải tiến với loạt chi tiết nâng cấp ngoại thất tinh tế, hài hòa với diện mạo tổng thể của xe. Xe sở hữu bộ cản mới đến từ gói M Sport được kết hợp với các chi tiết mang đậm yếu tố khí động học đặc trưng của Alpina với bộ chia nổi bật hơn ở phía trước và bộ khuếch tán cùng màu thân xe ở phía sau.


Alpina D3 (6).JPG

Như thường lệ, những mẫu xe này vẫn được trang bị tiêu chuẩn với bộ mâm hợp kim có kích thước 19 inch của Alpina Dynamic, mâm 20 inch của Alpina Classic đi kèm với lốp đặt riêng là tùy chọn. Các phiên bản này sẽ được sơn các màu xanh lam và xanh lục truyền thống của Alpina, cùng với nhiều tùy chọn BMW và BMW Individual. Những chiếc xe cũng được trang bị bộ logo Alpina hoàn chỉnh.


Alpina D3 (1).JPG

Về nội thất, BMW Alpina 3-Series được trang bị hệ thống màn hình kỹ thuật số cong mới với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 14,9 inch lớn hơn tích hợp hệ điều hành BMW 8. Cụm đồng hồ kỹ thuật số được cấu hình lại với giao diện Alpina. Phần vô lăng của xe được đính logo Alpina và bọc da Lavalina thủ công. Ngoài ra xe còn được đính một tấm bảng Alpina trên bảng điều khiển trung tâm đánh số sản xuất, bậc cửa Alpina và logo kim loại trên thảm sàn, bảng điều khiển và lưng ghế.


Alpina D3 (2).JPG

Cả hai dòng 3-Series Alpina đều đã có sẵn để đặt hàng và thời gian bàn giao những chiếc xe đầu tiên sẽ được bắt đầu vào khoảng tháng 10 năm 2022. Tại Đức, chiếc xe giá khởi điểm từ 88.600 Euro cho chiếc B3 Sedan và từ 89.900 Euro cho phiên bản B3 Touring. Các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel rẻ hơn với giá khởi điểm ở mức từ khoảng 77.050 Euro cho D3 S Limousine và từ 78.450 Euro cho D3 S Touring.


Alpina D3 (3).JPG

Alpina D3 (4).JPG

Alpina D3 (12).JPG

Alpina D3 (13).JPG

Alpina D3 (14).JPG

Alpina D3 (15).JPG

Alpina D3 (16).JPG

Alpina D3 (18).JPG

Alpina D3 (17).JPG

Alpina D3 (19).JPG

Alpina D3 (20).JPG

Tham khảo: Alpina

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCâu lạc bộ Porsche đầu tiên trên thế giới kỷ niệm 70 năm thành lập
Bài tiếp theo“Soi” khoang nội thất Ferrari 812 GTS được bọc da trâu và da linh dương Kudu bởi Carlex Design