Audi A5 e-hybrid quattro mới có công suất 294 mã lực và khả năng di chuyển thuần điện 107 km

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
423
Loại bài
Thông cáo báo chí
audi-a5-phev-anh- (1).jpg


Audi A5 mới cả 2 biến thể Avant và Sedan có cùng hệ truyền động e-hybrid quattro có tổng công suất 294 mã lực (299 PS/220kW). Hiệu suất và phạm vi di chuyển thuần điện dài hơn nhờ bộ pin dung lượng lớn. Mức độ hoạt động điện đến 107 km (67 dặm). Mức giá khởi điểm Audi A5 e-hybrid mới từ 48.950 bảng Anh, tương đương 1,55 tỷ đồng.

audi-a5-phev-anh- (4).jpg


Audi A5 mới dựa trên nền tảng PPC được bán song song với các mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống. Đây là lần đầu tiên Audi giới thiệu chiếc xe PHEV (xe điện cắm sạc) của dòng A5, nhằm tạo sự thoải mái cao hơn cùng các cải tiến kỹ thuật cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Thế hệ pin cao áp mới có dung lượng tăng khoảng 45%. Hiệu suất phanh tái tạo được cải thiện góp phần mang lại tầm hoạt động điện lên đến 107 km (67 dặm).

audi-a5-phev-anh- (3).jpg


Đối với A5, chiếc xe mới PHEV mở ra chương tiếp theo trong lịch sử thành công của dòng xe cỡ trung với ngôn ngữ thiết kế nổi bật hơn, công nghệ động cơ đốt trong tiên tiến và khái niệm vận hành mới. Phiên bản lai cắm sạc mới của dòng A5 mang đến cho khách hàng sự linh hoạt và hiệu quả cao hơn. Để làm cho PHEV mới dễ nhận biết hơn, Audi giới thiệu ngay lập tức ký hiệu công nghệ “e-hybrid”.

audi-a5-phev-anh- (9).jpg


Trong khuôn khổ sáng kiến mô hình, chúng tôi đang mở rộng đáng kể dòng xe lai cắm sạc vào năm 2025,” Giám đốc điều hành Audi - Gernot Döllner cho biết. “Thế hệ xe lai cắm sạc mới mang đến trải nghiệm lái xe thể thao và thoải mái, đồng thời cân bằng hài hòa giữa hiệu suất và hiệu quả.”

audi-a5-phev-anh- (11).jpg


Audi A5 PHEV có các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như hệ thống lái cải tiến, chức năng định vị, màn hình MMI, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 3 vùng, có cửa gió điều hòa phụ, bộ mâm 18 inch.

audi-a5-phev-anh- (27).jpg

audi-a5-phev-anh- (5).jpg

Không gian hành lý của Avant đạt 361 lít, nếu gập phẳng hàng ghế sau (tỷ lệ 40:20:40) tăng dung tích lên 1.306L. Dung tích hành lý bản sedan là 331 lít, tăng lên 1.175 lít khi hạ băng ghế sau. A5 được phép kéo rơ-moóc có phanh lên đến 1.900kg và rơ-moóc không phanh lên đến 750kg. Tải trọng tối đa cho phép trên nóc là 90 kg và trọng lượng mũi tối đa là 80 kg.

audi-a5-phev-anh- (24).jpg


Hệ thống điều hòa tiêu chuẩn với máy nén khí lạnh điện không chỉ hoạt động khi lái ở chế độ EV và hybrid mà còn chạy bằng điện trước khi khởi hành. Nếu muốn, điều hòa phụ trợ sẽ đảm bảo nhiệt độ nội thất thoải mái ngay cả trước khi bạn lên xe.

audi-a5-phev-anh- (25).jpg


Giao diện điện thoại thông minh kết nối điện thoại với xe và hiển thị nội dung điện thoại trực tiếp trên màn hình cảm ứng MMI. Ghế thể thao phía trước mang lại sự thoải mái hơn và hỗ trợ bên tốt hơn khi vào cua với hỗ trợ thắt lưng điện bốn hướng, điều chỉnh thủ công hỗ trợ đùi, tựa đầu tích hợp và các gờ ghế nổi bật.

audi-a5-phev-anh- (26).jpg


Geoffrey Bouquot - Thành viên Hội đồng Quản trị Phát triển Kỹ thuật tại AUDI AG, bổ sung: “Tầm hoạt động điện tăng lên của các mẫu xe lai cắm sạc mới cho phép khách hàng của chúng tôi thực hiện phần lớn các hành trình hàng ngày chỉ bằng năng lượng điện. Công nghệ hybrid của chúng tôi kết hợp những điều tốt nhất của cả hai thế giới và mang lại độ linh hoạt cao cho cuộc sống hàng ngày. Và với ký hiệu công nghệ mới ‘e-hybrid’, điều này giờ đây cũng dễ nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

audi-a5-phev-anh- (16).jpg


Audi A5 Avant e-hybrid quattro và Audi A5 sedan e-hybrid quattro được trang bị động cơ 2.0 TFSI với công suất 248 mã lực (252PS/185kW) và một động cơ điện cung cấp tối đa 140 mã lực (142PS/105kW). Tổng công suất kết hợp đạt 294 mã lực (299PS/220kW).

Trái tim của A5 PHEV là pin cao áp mới đặt phía sau xe. Audi đã nâng dung lượng lên 25,9 kWh (net 20,7 kWh), tăng khoảng 45%. Công suất định mức AC tối đa cũng được tăng lên 11 kW. Sự gia tăng công suất này giảm thời gian sạc từ 0 đến 100% xuống chỉ còn 2,5 giờ.


audi-a5-phev-anh- (23).jpg


A5 e-hybrid (mức tiêu thụ nhiên liệu (trọng số, kết hợp): 108,6 - 141,1mpg (46,17 - 59,98 km/L); mức tiêu thụ điện (trọng số, kết hợp): 4,0 - 4,1 dặm/kWh (6,43 - 6,59 km/kWh); lượng khí thải CO2 (trọng số, kết hợp): 46 - 60 g/km; hạng CO2 (trọng số, kết hợp): B; mức tiêu thụ nhiên liệu khi pin cạn (kết hợp): 40,5 - 43,5mpg (17,22 - 18,49 km/L); hạng CO2 khi pin cạn: F-E) có thể tăng tốc từ 0-100 km trong 5,9 giây và đạt tốc độ tối đa 249 km/h.

audi-a5-phev-anh- (28).jpg


Audi cũng cải thiện hiệu suất phanh tái tạo, người lái có thể điều chỉnh mức độ tái tạo lực đẩy ở chế độ EV bằng các lẫy trên vô-lăng. A5 e-hybrid mới hoạt động bằng điện càng lâu càng tốt để tận dụng tối đa lượng pin sẵn để đến được đích. Khi chức năng này được kích hoạt, xe tự động thu hồi năng lượng dựa trên dữ liệu tuyến đường từ hệ thống định vị. A5 e-hybrid quattro mới cũng có thể tự động thu hồi năng lượng mà không cần hướng dẫn tuyến đường chủ động.

audi-a5-phev-anh- (16).jpg


Quản lý hybrid của các mẫu xe mới được thiết kế để đạt hiệu quả, linh hoạt và mang lại sự thoải mái tối đa cho khách hàng, tự động chọn chiến lược vận hành tối ưu. Có hai chế độ vận hành: “EV” và “hybrid”.

Ở chế độ EV, các mẫu PHEV chạy hoàn toàn bằng điện. Khi lái ở chế độ hybrid, hệ thống quản lý hybrid duy trì mức năng lượng cụ thể theo nhu cầu để tiết kiệm đủ điện năng cho việc sử dụng sau, chẳng hạn như lái xe điện trong thành phố. Ngoài chế độ hybrid tự động, mức năng lượng mong muốn giờ đây có thể được chọn riêng lần đầu tiên thông qua thanh trượt kỹ thuật số.

audi-a5-phev-anh- (17).jpg


Sức mạnh của A5 PHEV là pin cao áp mới (HV battery) ở phía sau xe. Với 25,9 kWh (20,7 kWh mức thực tế), Audi đã tăng dung lượng khoảng 45% so với A6 TFSI e trước đó. Tuy nhiên, không gian lắp đặt cần thiết tăng nhẹ dù dung lượng tăng đáng kể. Pin HV có kích thước 992 × 996 × 177 mm.

audi-a5-phev-anh- (18).jpg


Về cách sắp xếp các tế bào pin, Audi đang theo đuổi một cách tiếp cận mới với cell-to-pack. Trong quá trình này, các tế bào không còn được đặt trong một mô-đun pin mà được dán trực tiếp vào vỏ pin. Mật độ đóng gói cao hơn giúp tăng nội dung năng lượng và mật độ năng lượng của hệ thống HV trong khi chiếm ít không gian hơn.

audi-a5-phev-anh- (19).jpg


Công suất định mức AC tối đa tăng từ 7,4 kW hai pha lên 11 kW ba pha, tùy thuộc vào cơ sở hạ tầng tương ứng. Với công suất tăng này, thời gian sạc pin HV từ 0 đến 100% giảm xuống chỉ còn 2,5 giờ. Cáp sạc (mode 3, phích cắm loại 2) để sạc tiện lợi tại nhà và trên đường được bao gồm tiêu chuẩn. Dịch vụ sạc của Audi, Audi charging, cung cấp quyền truy cập vào nhiều điểm sạc AC tại 29 quốc gia châu Âu theo yêu cầu.

audi-a5-phev-anh- (14).jpg
audi-a5-phev-anh- (29).jpg
audi-a5-phev-anh- (30).jpg
audi-a5-phev-anh- (12).jpg
audi-a5-phev-anh- (13).jpg


Mức giá của hai biến thể Audi A5 PHEV mới như sau:

Phiên bản
GBP
USD
VND
A5 Sedan Technik48,950
62,166​
1,55 tỷ đồng​
A5 Sedan Sport50,950 64,706
1,61 tỷ đồng​
A5 Sedan S line53,600 68,072
1,70 tỷ đồng​
A5 Sedan Edition 158,620 74,447
1,86 tỷ đồng​
A5 Avant Technik50,850 64,579
1,61 tỷ đồng​
A5 Avant Sport52,850 67,119
1,67 tỷ đồng​
A5 Avant S line55,500 70,485
1,76 tỷ đồng​
A5 Avant Edition 160,520 76,860
1,92 tỷ đồng​

Tham khảo Audi
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top