Bản độ “hàng hiếm” Brabus G63 AMG 850 Widestar đầu tiên về Việt Nam tái xuất đường phố

0

CP-Brabus G850 (8).jpg

Trong khoảng 2 năm vừa qua, dòng xe SUV địa hình G-Class có lẽ là cái tên nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng trong nước, đồng thời tạo nên một trào lưu mua sắm tại Việt Nam với số lượng không nhỏ được nhập khẩu về nước thông qua đại lý chính hãng và các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Tuy nhiên, sự thành công này lại phần lớn đến từ thế hệ W463A mới nhất có mặt trên thị trường nhờ những sự cải tiến ở khâu thiết kế lẫn công nghệ vận hành, trong khi đó G-Class W463 lại tương đối "kén khách" hay thậm chí những phiên bản nâng cấp dựa trên thế hệ tiền nhiệm này cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.


CP-Brabus G850 (32).jpg

Nổi bật nhất trong số đó không thể không kể đến chiếc G63 (W463) được nâng cấp với gói độ Brabus 850 Widestar của nhà độ danh tiếng đến từ nước Đức. Brabus là hãng độ nổi tiếng được thành lập vào năm 1977, các bản nâng cấp gắn mác ‘Brabus’ được thực hiện dựa trên những dòng xe của thương hiệu Mercedes-Benz gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng dữ dằn, khoang nội thất cá tính và đi kèm khối động cơ đầy mạnh mẽ. Xuất hiện trong bài viết là mẫu SUV Brabus G63 AMG 850 Widestar đầu tiên về nước vào năm 2019, xe sở hữu lớp sơn màu đen bóng và từng có thời gian dài lăn bánh trên đường phố Hà Nội trước khi được vận chuyển vào Sài Gòn.


CP-Brabus G850 (4).jpg

Được biết, Việt Nam hiện đang có khoảng hai chiếc G63 AMG độ Brabus 850 Widestar, chiếc còn lại cũng có màu đen bóng ở ngoại thất kết hợp cùng các chi tiết sơn vàng tạo điểm nhấn. Theo tìm hiểu, mẫu SUV đắt giá này chỉ được nâng cấp phần ngoại thất và nội thất với dấu ấn của Brabus, trong khi đó sức mạnh của khối động cơ V8 vẫn được giữ nguyên. Phiên bản nâng cấp Brabus G63 AMG 850 Widestar được nhà độ này chính thức giới thiệu đến công chúng vào năm 2015.


CP-Brabus G850 (15).jpg

Bên cạnh những sự thay đổi có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường, các kỹ sư của Brabus đã thực sự gây "choáng" khi nâng dung tích xy-lanh từ 5.5 lên 5.9 lít, công suất tối đa chạm ngưỡng 838 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 1.450 Nm. Vì thế mà mặc dù có khối lượng lên đến 2.550 kg, phiên bản độ này vẫn có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h (giới hạn điện tử).


CP-Brabus G850 (7).jpg

CP-Brabus G850 (9).jpg

Về mặt tổng thể, Mercedes-AMG G63 thế hệ W463 sở hữu thiết kế kiểu khối hộp đã làm nên thương hiệu cho dòng xe G-Class xuyên suốt hơn 4 thập kỷ. Vẻ ngoài của xe khá góc cạnh tạo cái nhìn đậm chất nam tính. Cản trước được thay mới có tạo hình gân guốc, tích hợp thêm hai dải đèn LED trợ sáng, ốp đèn pha nguyên bản cũng được nâng cấp với chi tiết có thêm dải LED định vị ban ngày.


CP-Brabus G850 (18).jpg

Lưới tản nhiệt nan kép được sơn đen, logo ngôi sao ba cánh nhường chỗ cho logo của Brabus và được đính thêm một logo ‘G850’ nhỏ trên mặt ca-lăng để nhận biết phiên bản. Phần đầu xe được trang bị thêm các miếng ốp bằng sợi carbon. Chưa hết, Brabus còn bổ sung thêm tấm ốp bằng sợi carbon cho nắp ca-pô để tăng tính gân guốc, cụm đèn xi-nhan nằm tách rời được tháo bỏ và thay bằng miếng ốp sợi carbon trang trí.


CP-Brabus G850 (11).jpg

CP-Brabus G850 (28).jpg

Khu vực bên hông xe nhận được hàng loạt những sự nâng cấp đáng giá. Đầu tiên là các phần vè bánh xe mới có kích thước lớn hơn, qua đó nới rộng chiều ngang thân xe để khiến cho diện mạo của bản độ Brabus 850 Widestar thêm phần bề thế. Logo ‘Biturbo 850’ đặt ở cuối cột A, thân xe cũng được trang bị thêm các khe gió ấn tượng và gương chiếu hậu ốp sợi carbon.


CP-Brabus G850 (48).jpg

Điểm nhấn thật sự đến từ bộ mâm đa chấu Brabus Platinum Edition Monoblock Y có tạo hình đầy cuốn hút, chi tiết này có đường kính lên đến 23 inch và đi kèm bộ lốp Yokohama ADVAN Sport V105 với thông số 305/35 R23. Ẩn phía sau là cùm phanh sơn đỏ nổi bật có chữ ‘Brabus’ màu trắng, tương phản với lớp sơn ngoại thất đen bóng.


CP-Brabus G850 (38).jpg

CP-Brabus G850 (29).jpg

Ngoài ra, gói nâng cấp này còn đem đến một chiếc cánh gió cỡ lớn được bắt cố định trên nóc xe. Tấm ốp bánh xe dự phòng nguyên bản được thay bằng chi tiết của Brabus, các logo trên đuôi xe cũng được thay mới hoàn toàn và phần cản va phía dưới được nâng cấp có tạo hình khá độc đáo. Điểm đặc biệt nằm ở việc chủ nhân đã lựa chọn thêm hệ thống ống xả hiệu năng cao từ chính Brabus với 4 họng xả thể thao, có tác dụng tối ưu hoá khả năng vận hành và mang lại âm thanh đậm chất thể thao cho mẫu SUV địa hình.


CP-Brabus G850 (2).jpg

CP-Brabus G850 (3).jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất được nhà độ nước Đức "mạnh tay" nâng cấp với lớp da bọc cao cấp có màu đỏ, tạo nên sự kết hợp của hai tông màu đen-đỏ cho bản độ Brabus G63 AMG 850 Widestar. Ghế ngồi được thêu các hoạ tiết khá lạ mắt, tựa đầu thêu chữ ‘Brabus 850’ và phần tựa lưng được đính thêm logo Brabus. Một số chi tiết khác gồm vô-lăng, bảng táp-lô hay táp-pi cũng sử dụng tông màu đỏ làm chủ đạo, kết hợp cùng chỉ khâu màu trắng. Cần số khắc tên xe giúp nhận diện phiên bản, cuối cùng là các chi tiết bằng sợi carbon được bổ sung thêm vào khoang lái nhằm mục đích tăng tính thể thao.


CP-Brabus G850 (16).jpg

Vì không được "can thiệp" sức mạnh nên bản độ Brabus G63 AMG 850 Widestar này vẫn sử dụng khối động cơ V8 Biturbo có dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất tối đa 571 mã lực. Cỗ máy này giúp cho mẫu SUV to lớn chỉ mất 5,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 230 km/h. Đáng chú ý hơn, hãng độ lừng danh còn trang bị thêm hệ thống treo Brabus Dynamic Ride Control góp phần không nhỏ mang đến cảm giác lái ưu việt nhưng không kém phần năng động. Mặc dù đã cập bến nước ta cách đây hơn 2 năm nhưng giá bán chính xác của phiên bản nâng cấp này tại thị trường trong nước vẫn là một ẩn số.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcTriển lãm CES: Từ sân chơi điện tử tiêu dùng đến cuộc đổ bộ ngành ô tô
Bài tiếp theoRolls-Royce Silver Seraph: Xe sang cho người “sành”