Bắt gặp “hàng hiếm” Rolls-Royce Wraith Series II của tay chơi xe nổi tiếng tại Hà Nội: Sở hữu bộ mâm độ có giá hơn 300 triệu đồng

0

Rolls-Royce Wraith Series II (14).jpg

Rolls-Royce Wraith là mẫu coupe siêu sang lần đầu xuất hiện tại nước ta vào năm 2014 và ngay lập tức chiếm được tình cảm của những khách hàng Việt khi có hàng chục chiếc Wraith thuộc diện nhập khẩu chính hãng và tư nhân được mang về. Hầu hết các mẫu xe Wraith có mặt trong nước chỉ thuộc phiên bản Series I nhưng một số ít thuộc phiên bản Series II trong đó có một chiếc đang thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.


Rolls-Royce Wraith Series II (3).jpg

Mới đây, chiếc Rolls-Royce Wraith Series II này đã được bắt gặp tại một con phố tại thủ đô Hà Nội. Chiếc xe này vừa cùng chủ nhân đi du ngoạn tại Sapa và mới quay trở lại thủ đô.


Rolls-Royce Wraith Series II (2).jpg

Về ngoại thất, cản trước của xe có một số điểm khác biệt so với thế hệ Wraith đầu tiên như: hệ thống đèn chiếu sáng, đèn định vị và cản dưới phía trước được thiết kế lại theo hướng cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt của Wraith nhỏ hơn so với Phantom Coupe và được mạ chrome sáng bóng, khe gió phía dưới có thiết kế liền mạch cùng hai nan kim loại cắt ngang. Cụm đèn pha full LED hoàn toàn mới đầy sắc sảo, bên trong chóa đèn có hai chữ “R” lồng vào nhau tượng trưng cho tên của hãng xe Anh Quốc. Logo “Spirit of Ecstasy” bằng kim loại “chễm chệ” ở phía trước đầu xe, nắp ca-pô khá dài được nẹp thêm thanh kim loại làm điểm nhấn.


Rolls-Royce Wraith Series II (5).jpg

Với góc nhìn ngang, Wraith sở hữu thiết kế khá mềm mại của một chiếc coupe với những đường cong chạy quanh thân xe, hệ thống gầm của Wraith được phát triển từ chi tiết trên chiếc Ghost nhưng các kĩ sư Rolls-Royce đã tinh chỉnh lại hệ thống treo để giảm thiểu độ vặn của thân xe khi Wraith vào cua ở tốc độ cao. Xe có kích thước bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.281 x 1.947 x 1.507 mm.


Rolls-Royce Wraith Series II (12).jpg

Xe sử dụng bộ mâm độ đa chấu có tên SP2 thuộc dòng SPOFEC sở hữu kích thước 22 inch, đây là thành quả hợp tác của hãng Vossen và thương hiệu Novitec . Ở vị trí trung tâm là logo của Rolls-Royce có khả năng giữ nguyên vị trí mặc dù xe đang di chuyển. Ẩn bên trong là cùm phanh Rolls-Royce sơn đen, kết hợp cùng đĩa phanh và cùm phanh cỡ lớn đủ sức hãm lại chiếc coupe siêu sang nặng đến hơn 2,3 tấn này.


Rolls-Royce Wraith Series II (7).jpg

Đuôi xe bo tròn gợi cảm và được vuốt dài tạo dáng vẻ của một chiếc fastback thực thụ. Cụm đèn hậu ôm vào thân xe mang thiên hướng hoài cổ, cụm ống xả kép đặt đối xứng hai bên đuôi xe và mạ chrome. Thể tích của khoang hành lí trên Rolls-Royce Wraith lên đến 470 lít.


Rolls-Royce Wraith Series II (1).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II được trang bị khối động cơ V12 có dung tích “khủng” 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 800 Nm. Nhờ hộp số tự động ZF 8 cấp được trang bị, Wraith chỉ mất vỏn vẹn 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.


Rolls-Royce Wraith Series II (4).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (6).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (8).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (9).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (10).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (11).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (13).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (15).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (16).jpg

Rolls-Royce Wraith Series II (17).jpg
Supercar
Author: Supercar

Bài trướcNgười đẹp tại triển lãm VMS 2022
Bài tiếp theoGhé thăm khu phụ kiện – công nghiệp phụ trợ tại VMS 2022