[BIMS 2023] Honda City hatchback – sự lựa chọn thay thế chiếc Jazz cũ

0

bims2023-honda-city-ehev-01.jpg

Trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show 2023, đơn vị phân phối xe Honda tại Thái Lan trưng bày dòng xe hạng B City phiên bản đời mới nhất, với đầy đủ 2 kiểu dáng sedan và hatchback. Nếu như bản sedan vốn đã rất quen thuộc ở thị trường Việt Nam thì bản hatchback hiện chưa được phân phối chính hãng.

Tại Việt Nam, kể từ sau khi mẫu Jazz ngưng kinh doanh vào năm 2020, danh mục sản phẩm Honda vẫn thiếu vắng một mẫu xe hatchback hạng B để cạnh tranh với Toyota Yaris, Mazda2, Suzuki Swift… Trong khi đó, City hatchback rất đáng chú ý vì được thiết kế đồng bộ ngay từ đầu với City sedan, mang đến thêm lựa chọn cho những người không thích dùng xe có cốp dài.


bims2023-honda-city-ehev-09.jpg

Về kích thước, City hatchback có trục cơ sở 2.589 mm, kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.349 x 1.748 x 1.488 mm. Nếu so với mẫu Honda Jazz trước đây, chiếc City hatchback mới có trục cơ sở dài hơn 59 mm, tổng thể dài hơn 314 mm, rộng hơn 53 mm và thấp hơn 37 mm. City hatchback có khoảng sáng gầm tối thiểu 135 mm, dung tích bình xăng 40 lít.

Phiên bản City hatchback được trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2023 là RS e:HEV cao cấp nhất. So với những bản cấu hình thấp hơn, bản RS sở hữu nhiều chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt sơn đen đi kèm logo RS, đĩa phanh ở 2 bánh sau, camera LaneWatch gắn trên gương chiếu hậu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và khe gió điều hòa cho hàng ghế sau.


bims2023-honda-city-ehev-04.jpg

Do là bản e:HEV hybrid nên mẫu City hatchback này còn sở hữu đặc điểm nhận dạng nằm ở phần logo có viền màu xanh. Xe vận hành bằng sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L I4 dùng chu trình Atkinson có công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 127 Nm với mô-tơ điện công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 253 Nm. Cùng với hộp số eCVT, phiên bản e:HEV có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,6 lít xăng/100 km, thấp hơn hẳn mức 4,2 lít/100 km của bản động cơ đốt trong truyền thống.

Ở ngoại hình, kiểu dáng từ đầu xe đến cửa sau của City hatchback cơ bản vẫn được giữ nguyên từ bản City sedan thế hệ thứ 5 mới nhất hiện nay, nhưng phần đuôi xe đã được tạo hình đúng kiểu "đuôi cụt" của hatchback. Ở phía sau, City hatchback sở hữu cặp đèn hậu LED thanh mảnh và các khe gió trang trí tạo điểm nhấn.


bims2023-honda-city-ehev-08.jpg

Tương tự như ngoại thất, nội thất của City hatchback cũng được thiết kế giống với bản sedan. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở hệ thống ghế Magic Seats (hoặc Ultra Seats tùy thị trường), cho phép sắp xếp ghế theo 4 cách khác nhau để tối ưu không gian chứa đồ. Đây là tính năng kế thừa từ mẫu Jazz, cho thấy City hatchback xứng đáng với vai trò mà Jazz để lại trong danh mục sản phẩm ô tô Honda ở các thị trường Đông Nam Á.

Ghế xe bọc da lộn. Ghế lái chỉnh 6 hướng và ghế hành khách trước chỉnh 4 hướng. Vô-lăng cũng được bọc da và chỉnh 4 hướng, tích hợp lẫy sang số thể thao. Màn hình trung tâm cảm ứng chạm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh giải trí 8 loa, vô lăng tích hợp phím chức năng, cụm điều khiển trung tâm đi kèm các nút chỉnh điều hòa, ổ điện, cổng USB, ngăn chứa đồ nhỏ, ngăn đựng cốc, cần số và cần phanh tay.


bims2023-honda-city-ehev-07.jpg

Một số trang bị an toàn gồm khung xe công nghệ G-Force Control (G-Con), chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát cân bằng khi vào cua VSA, đèn phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túy khí trước và túi khí bên cũng như túi khí rèm cửa, điểm kết nối ISOFIX ghế ngồi trẻ em.

Tại Thái Lan, Honda City hatchback e:HEV được bán với giá 893.000 baht, tương đương 575 triệu đồng.


bims2023-honda-city-ehev-00.jpg

bims2023-honda-city-ehev-02.jpg

bims2023-honda-city-ehev-03.jpg

bims2023-honda-city-ehev-05.jpg

bims2023-honda-city-ehev-06.jpg

bims2023-honda-city-ehev-10.jpg

Tham khảo Honda Thái Lan

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcHyundai Sonata facelift 2024 nhiều nâng cấp mới, kỳ vọng lấn át doanh số Camry
Bài tiếp theoChiếc coupe Bentley Continental GT Speed phiên bản độ off-road độc đáo