BMW 2 Series Active Tourer: Xe gia đình với thiết kế nhỏ gọn, khoang nội thất hiện đại “nhìn là mê”

0

BMW 2 Series Active Tourer (15).JPG

BMW vừa qua đã ra mắt mẫu 2 Series Active Tourer mới – Một mẫu xe gia đình 5 chỗ có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại. Phiên bản mới nhất của dòng xe này hiện đã được BMW thiết kế lại hoàn toàn với loạt chi tiết đặc trưng như hệ thống lưới tản nhiệt phía trước cỡ lớn mới giống như 7 Series hay hơn hết là khoang nội thất hiện đại, tối giản với hệ thống màn hình hiển thị cảm ứng nối liền.


BMW 2 Series Active Tourer (18).JPG

Kể từ khi dòng xe này được ra mắt vào năm 2014, BMW đã bán ra được khoảng gần nửa triệu chiếc xe thuộc dòng này. Mẫu MPV cỡ nhỏ này là một dòng xe thực dụng với không gian nội thất rộng rãi cũng như có thể sử dụng được trong nhiều mục đích khác nhau như di chuyển trong nội đô hàng ngày hoặc trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong những chuyến đi dài.


BMW 2 Series Active Tourer (13).JPG

Ở phần cản trước của xe, BMW đã thiết kế lại hoàn toàn với các chi tiết hiện đại, ấn tượng hơn, điển hình chính là hệ thống đèn chiếu sáng LED với các dải LED góc cạnh tạo điểm nhấn. Lưới tản nhiệt hình quả thận mới cỡ lớn cũng chính là một điểm nhấn của mẫu xe này. Ngoài ra, phần dưới của cản cũng được thiết kế theo lớp thông minh với hốc gió lớn ở trung tâm, hai bên của cản được vuốt lên giống thiết kế dưới cản của BMW 7 Series.


BMW 2 Series Active Tourer (19).JPG

Phiên bản này đồng thời sở hữu phần thân xe được hoàn thiện với những đường nét góc cạnh hơn, đồng thời một số chi tiết trên thân xe cũng được bày trí lại. Phần kính trên thân xe cũng được thương hiệu sửa đổi góc cạnh hơn, tạo cho chiếc xe một dáng vẻ năng động Chân gương chiếu hậu cũng được thay thế bằng loại gắn vào tấm cửa xe thay vì nối ngang như phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, cột D phía sau của xe cũng được thu nhỏ lại so với phiên bản gốc, đem tới cho xe vẻ hiện đại của mẫu xe mới.


BMW 2 Series Active Tourer (2).JPG

Phần đuôi xe cũng được thiết kế bắt mắt hơn với đèn hậu mảnh mai. Cản sau cũng được sửa đổi góc cạnh với các hốc gió giả được kéo cao lên hai bên cản. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị một số chi tiết mới như tay nắm cửa phẳng ở thân xe, bộ mâm hợp kim 16 hoặc 17 inch là trang bị tiêu chuẩn nhưng khách hàng có thể đặt hàng loại mâm có kích thước lên tới 19 inch. Thương hiệu cũng đồng thời sẽ bán ra các biến thể Luxury Line và M Sport với một số chi tiết khác biệt về thiết kế cản xe cũng như bày trí trong khoang nội thất.


BMW 2 Series Active Tourer (11).JPG

Một trong những điểm sáng của phiên bản mới này chính là khoang nội thất mang đậm hơi hướng hiện đại thừa hưởng từ BMW iX. Khoang nội thất của xe được hoàn thiện với chất liệu cao cấp cùng thiết kế tối giản, các tính năng tiện ích được thu gọn, bày trí một cách thông minh. Xe được trang bị màn hình cong nối liền hai màn hình hiển thị kỹ thuật và màn hình giải trí trung tâm.


BMW 2 Series Active Tourer (9).JPG

Màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống màn hình giải trí trung tâm có kích thước 10,7 inch với các tính năng định vị GPS tiêu chuẩn cũng như tích hợp các tính năng kết nối bao gồm Android Auto và Apple CarPlay được cải tiến. Hệ thống thông tin giải trí trên xe được trang bị Hệ điều hành BMW 8 và có tích hợp trợ lý ảo thông minh cùng tính năng kết nối 5G.


BMW 2 Series Active Tourer (8).JPG

Ở giữa hai ghế ngồi phía trước, xe được trang bị bệ tỳ tay nổi với thiết kế tách biệt. Trên phần bệ tỳ tay này được tích hợp với cần số cùng một số nút tính năng tiện ích khác. Mẫu xe cũng được trang bị vô-lăng thể thao bọc da, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, bốn cổng USB-C và ghế ngồi được thiết kế lại được bọc da cao cấp Sensatec hoặc Vernasca. BMW 2 Series Active Tourer sở hữu một khoang nội thất rộng rãi với hàng ghế sau có thể kéo lùi thêm 130 mm. Khoang hành lý phía sau của xe cũng có thể gia tăng dung tích lên tới 90 lít và dung tích khoang hành lý phía sau có thể có mức dung tích 470 lít. Nếu gập hàng ghế thứ hai, dung tích khoang hành lý phía sau của xe có thể gia tăng lên mức 1.455 lít.


BMW 2 Series Active Tourer (1).JPG

Thương hiệu BMW trang bị cho BMW 2 Series Active Tourer loạt các biến thể động cơ trên nhiều phiên bản khác nhau. BMW 218i đi kèm với động cơ 1,5 lít ba xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm. Phiên bản có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 9,0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 214 km/h. Phiên bản 220i cao cấp hơn có công suất tăng lên 154 mã lực và 240 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 8,1 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 221 km/h.


BMW 2 Series Active Tourer (4).JPG

Phiên bản 223i được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít có khả năng sản sinh công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 7,0 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 241 km/h. Biến thể 218d được trang bị động cơ 4 xi-lanh turbodiesel 2.0 lít với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 8,8 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 220 km/h. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số ly hợp kép bảy cấp nhưng phiên bản 220i và 223i được kết nối thêm với một động cơ điện. Với trang bị này, công suất của xe có thể tăng lên thêm khoảng 19 mã lực.


BMW 2 Series Active Tourer (6).JPG

Thương hiệu sẽ mở rộng thêm cho dòng 2 Series Active Tourer hai biến thể Plug-in Hybrid vào mùa hè năm sau. Cả hai phiên bản sẽ được trang bị động cơ ba xi-lanh 1,5 lít cùng trang bị một động cơ điện ở bánh sau. Những mẫu xe này sẽ có mức công suất đầu ra lần lượt là 242 mã lực và 322 mã lực. Các phiên bản này đều sẽ được trang bị bộ pin 14,9 kWh lớn hơn giúp xe có thể chạy điện trên quãng đường khoảng 80 km.


BMW 2 Series Active Tourer (3).JPG


BMW 2 Series Active Tourer (7).JPG


BMW 2 Series Active Tourer (5).JPG


BMW 2 Series Active Tourer (10).JPG


BMW 2 Series Active Tourer (12).JPG


BMW 2 Series Active Tourer (17).JPG


BMW 2 Series Active Tourer (14).JPG


BMW 2 Series Active Tourer (20).JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước“Soi” chi tiết pháo đài di động Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC
Bài tiếp theoNgười chơi xe Sài Gòn “lên đời” Bentley Continental Flying Spur với bodykit đời mới cùng bộ mâm Forgiato đắt giá