BMW 4 Series Gran Coupe ra mắt thị trường: Cải tiến vượt bậc so với thế hệ tiền nhiệm

0

4 Series Gran Coupe (1).JPG

Thương hiệu BMW vừa qua tiếp tục cho ra mắt thêm phiên bản mới cho dòng xe Gran Coupe thuộc 4 Series. Về cơ bản, 4 Series Gran Coupe chính là một chiếc 4 Series với cấu hình 4 cửa, thiết kế vẫn được duy trì yếu tố thể thao, năng động vốn có của dòng xe trẻ trung nhưng cũng phần nào tiện lợi hơn trong việc sử dụng.


4 Series Gran Coupe (6).JPG

Ở thế hệ mới này, 4 Series Gran Coupe có kích thước phần nào “nhỉnh” hơn một chút so với thế hệ cũ, cụ thể là phiên bản mới dài hơn khoảng 150 mm, rộng hơn thế hệ cũ khỏng 25,4 mm và chiều cao của xe cũng nhỉnh hơn một chút khoảng 53,3 mm. Phần trục trước của xe cũng được nới rộng ra thêm khoảng 40,6 mm và trục sau dài hơn khoảng 18 mm và cuối cùng, chiều dài cơ sở của 4 Series Gran Coupe thế hệ mới cũng dài hơn khoảng 46 mm. Thương hiệu cũng đồng thời hé lộ hai phiên bản đầu tiên chính là 430i Gran Coupe và phiên bản thể thao hơn M440i xDrive với diện mạo cực ngầu với các chi tiết thừa hưởng từ “người anh em” M4.


4 Series Gran Coupe (7).JPG

Đối với phiên bản 430i Gran Coupe, xe sẽ được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh có dung tích 2.0 lít, từ đó giúp sản sinh công suất 255 mã lực, mô-men xoắn 401 Nm. Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 5,8 giây. Ở phiên bản hiệu năng cao M440i xDrive Gran Coupe, xe sử dụng động cơ 6 xi-lanh tăng áp với dung tích 3.0 lít kết hợp với một máy phát điện 48 volt. Chính từ đó, chiếc xe có công suất lên tới 382 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm và chiếc M440i xDrive có thể tăng tốc lên 96 km/h chỉ trong 4,4 giây. Phiên bản hiệu năng cao này đồng thời cũng được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống ống xả thể thao M Sport. Cả hai biến thể đều sử dụng hộp số tự động Sport Steptronic 8 cấp và đều có hệ thống kiểm soát khởi động, ngoài ra phiên bản M440i xDrive Gran Coupe còn được trang bị thêm chức năng Sprint được thiết kế để hỗ trợ khả năng tăng tốc cho xe.


4 Series Gran Coupe (15).JPG

BMW cũng đồng thời khẳng định rằng 4 Series Gran Coupe sẽ có khả năng xử lý tốt hơn đang kể so với người tiên nhiệm. Chiếc xe có tỷ lệ phân bổ trọng lượng gần đạt mức 50:50, tọng tâm của xe cũng được đặt thấp hơn và được trang bị các thanh giằng kết nối với cách vách ngăn và thanh giảm chấn phía trước. Hơn nữa, hệ thống thanh giằng dưới sàn xe cũng giúp tăng độ cứng ở hệ thống treo phía sau. Xe được trang bị hệ thống treo đa liên kết ở trục sau và được thiết kế, gia cố để có thể giảm trọng lượng tổng thể cũng như tăng độ cứng. Hai mẫu xe này còn được trang bị hệ thống phuộc giúp cải thiện khả năng kiểm soát của xe khi gặp va chạm. Đối với phiên bản được trang bị hệ thống treo thích ứng M sẽ có được hệ thống giảm xóc được điều khiển bằng điện tử. M440i xDrive Gran Coupe cũng được trang bị tiêu chuẩn với bộ vi sai M Sport và có thể mang lên 430i Gran Coupe thông qua gói trang bị bổ sung Dynamic Handling Package.


4 Series Gran Coupe (10).JPG

Trên 4 Series Gran Coupe mới, các mẫu xe có thể được trang bị nhiều tính năng an toàn bao gồm tiêu chuẩn và tùy chọn trang bị. Những tính năng này bao gồm hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ, Kiểm soát hành trình chủ động với Stop & Go, Cảnh báo va chạm trực diện, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm trong thành phố, Cảnh báo chệch làn đường, Phát hiện điểm mù chủ động, Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và cảnh báo va chạm phía sau. Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm tùy chọn Driving Assistant Professional, bổ sung tính năng hỗ trợ tắc đường mở rộng, hỗ trợ giữ làn chủ động với tính năng tránh va chạm bên hông xe và tính năng Assisted View hiển thị trên màn hình trong xe.


4 Series Gran Coupe (8).JPG

Tất cả các mẫu BMW 4-Series Gran Coupe 2022 đều được trang bị tiêu chuẩn với chìa khóa điện tử thông minh của BMW và hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa. BMW công bố giá khởi điểm cho 430i Gran Coupe từ 44.800 Đô và giá khởi điểm của M440i đắt hơn khoảng 13.000 Đô và được ấn định ở mức 58.000 Đô.


4 Series Gran Coupe (12).JPG


4 Series Gran Coupe (11).JPG


4 Series Gran Coupe (13).JPG


4 Series Gran Coupe (14).JPG


4 Series Gran Coupe (16).JPG


4 Series Gran Coupe (17).JPG


4 Series Gran Coupe (18).JPG


4 Series Gran Coupe (19).JPG


4 Series Gran Coupe (9).JPG


4 Series Gran Coupe (5).JPG


4 Series Gran Coupe (4).JPG


4 Series Gran Coupe (2).JPG


4 Series Gran Coupe (3).JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?
Bài tiếp theoKỹ năng lái xe an toàn: Những nguyên tắc cơ bản mọi tài xế cần nắm vững