BMW M3 Touring “CSL” phiên bản độ của chiếc Wagon hiệu năng cao lấy cảm hứng M4 CSL

0

BMW_M3_Touring_Lightweight_Performance.jpg

BMW M3 Touring biến thể wagon đã được hãng độ Lightweight Performance nâng cấp ngoại hình theo cảm hứng M4 CSL với số lượng giới hạn.


bmw-m3-touring-lightweight-00.jpg

BMW M3 Touring ra mắt toàn cầu tháng 6/2022, chiếc xe này đánh dấu cho sự trở lại của dòng wagon hiệu năng cao M3 sau 10 năm.

Hãng độ Đức – Lightweight Performance đã hoàn thiện phiên bản độ của mẫu wagon hiệu năng cao M3 Touring và chỉ thực hiện 1.000 phiên bản nâng cấp lấy cảm hứng từ M4 CSL.


BMW_M3_Touring_Lightweight_Performance_5.png

Bản nâng cấp không chỉ mang tính thẩm mỹ hơn mà còn đem lại sự thú vị khi cầm lái. Tất nhiên đây không phải là CSL chính thức, nhưng nội thất và hệ thống treo đã được nâng cấp mang tới cảm xúc gần giống với CSL. Đồng thời hiệu suất của M3 Touring "CSL" tối ưu hơn.

Một số chi tiết nâng cấp có thể nhận ra bằng mắt thường như nắp capo có hai khe gió lớn, logo BMW M – kỷ niệm 50 năm, cụm lưới tản nhiệt hình quả thận viền đỏ, các khe hút gió phía trước và đèn pha màu vàng. Nhìn từ phần đầu xe sẽ dễ dàng tin rằng đấy chính là M4 CSL.


bmw-m3-touring-lightweight-06.jpg

Theo hãng độ Lightweight Performance, chiều cao hành trình phía sau hiện tại ở mức hoàn hảo, còn là phía trước quá cao nên đã lắp hệ thống treo Eibach Federn giúp phần đầu hạ thấp thêm 25 mm.

Với lò xo mới, tư thế của xe ở trạng thái ổn, nhưng để chiếc xe vận hành tốt hơn nữa, Lightweight Performance đã lắp đặt các miếng đệm Eibach xung quanh nhằm mở rộng để mở rộng vệt bánh xe một chút và lấp đầy các hốc bánh xe.
Mâm nguyên bản của M3 Touring kích thước 21 inch, khá to so với ngoại hình tổng thể nhưng sẽ vừa mắt với số đông.

Tuy nhiên, Lightweight Performance cho rằng độ êm ái trên dòng wagon sẽ mất đi trên mẫu xe này vì bánh xe lớn cộng với hệ thống giảm xóc hạ hành trình sẽ khá áp lực khi di chuyển đường dài.


BMW_M3_Touring_Lightweight_Performance_1.png

Kể từ khi Light Performance trở thành hãng độ và sản xuất ra hệ thống ống xả riêng thì M3 Touring CSL cũng được trang bị ống xả có đường thoát cao hơn cùng bộ giảm thanh và đầu ống bằng sợi carbon.

Hệ thống ống xả mới giảm áp suất ngược và tăng thêm 15 mã lực cho xe, cải thiện âm thanh nhưng không gây sự khó chịu. Thậm chí ống xả độ còn tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn khí thải Euro.

Về phần nội thất của M3 Touring độ CSL cũng được làm mới, tapi và taplo cũng cũng đọc lại màu da mới với tông màu cam. Màn hình trung tâm của xe vẫn giữ 14,9 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.


BMW_M3_Touring_Lightweight_Performance_6.png

Bản tiêu chuẩn BMW M3 Touring trang bị khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L, sản sinh công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Nhờ vào nâng cấp ống xả, sức mạnh đã tăng 15 mã lực.

Hãng độ Light Performance không cung cấp thông tin về hiệu suất vận hành sau khi độ, nhưng với nguyên bản M3 Touring đã mang đến nhiều con số ấn tượng về sức mạnh như tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa đạt 280 km/h đối với gói M Driver.


BMW_M3_Touring_Lightweight_Performance_2.png

Giá khởi điểm cho BMW M3 Touring tại Đức từ 74.900 Euri, tương đương 80.300 USD tương đương 1,885 tỷ đồng.

Về mức giá của BMW M3 Touring độ CSL không được Lightweight Performance tiết lộ nhưng với số lượng 1.000 xe thì mức giá sẽ không hề rẻ, tất nhiên bản độ không chỉ khiến chiếc xe trở nên đặc biệt mà còn tăng sự kinh ngạc ở bất kỳ nơi nào mà chiếc xe đi qua.

Tổng hợp

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcToyota Wigo 2023 hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam, giá 360 – 405 triệu đồng
Bài tiếp theoBMW 850i bản nâng cấp sức mạnh được đấu giá 227.000 USD nhưng người bán từ chối