BMW X1 hoàn toàn mới chính thức ra mắt: Kích thước lớn hơn cùng thiết kế hiện đại

0

BMW X1 (1).JPG

Thương hiệu BMW mới đây đã chính thức tung ra mẫu xe X1 hoàn toàn mới. Thế hệ mới của mẫu SUV entry-level (Hay còn gọi là Compact Sports Activity Vehicle) này có thiết kế ấn tượng hơn, diện mạo tổng thể lớn hơn cũng như thừa hưởng những chi tiết thiết kế đặc trưng của những mẫu BMW hiện đại.


BMW X1 (3).JPG

Bên cạnh ngoại thất được làm mới hoàn toàn, khoang nội thất của xe cũng được chỉnh sửa cùng hệ thống màn hình hiển thị kỹ thuật và màn hình giải trí trung tâm dạng nối liền. Ngoài ra, ở thị trường Mỹ, BMW X1 sẽ không còn phiên bản dẫn động cầu trước, thay vào đó tất cả các mẫu xe đều sẽ được bán ra với hệ dẫn động xDrive. Ngoài ngoại thất mới, sắc nét hơn và cabin tràn ngập màn hình, ít nhất đối với thị trường Hoa Kỳ, X1 sẽ loại bỏ hệ thống truyền động bánh trước đi kèm với trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 lít.


BMW X1 (5).JPG

X1 sở hữu hệ thống lưới tản nhiệt hình quả thận với hai lưới gần như hình vuông, kích thước lớn hơn nhưng nhìn chung vẫn có sự hài hòa về mặt tổng thể, không bị quá lớn như diện mạo của X7. Ở phần cản trước, X1 có vẻ ngoài giống những người anh em X3 và X5, các hốc gió ở dưới cản được tối giản với những đường nét gơn đầy góc cạnh.


BMW X1 (6).JPG

Ở phần cản sau, phần đuôi mui tạo cảm giác hơi dốc do có cánh lướt gió khá lớn trên viền kính sau cảu xe. Chính phần cánh gió này cũng được thiết kế với những đường gân góc cạnh, góp phần vào tỷ lệ hoàn hảo để ấn định hệ số cản của X7 ở mức chỉ 0,27 cd. Ngoài ra, những chi tiết này giúp chiếc SUV entry-level thêm phần trẻ trung, năng động hơn, giúp tiếp cận tới những đối tượng khách hàng trẻ trung hơn. Theo BMW, thiết kế mới của X1 giúp đem lại không gian nội thất lớn hơn cho hành khách.


BMW X1 (4).JPG

So với phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe này dài hơn 43 mm, nâng chiều dài tổng thể của xe ở mức 4.400 mm, rộng hơn 22,9 mm ở mức 1844,04 mm và chiều cao ở mức 1.640 mm. Phiên bản X1 2023 có chiều dài cơ sở ở mức 2692,4 mm, dài hơn 22,9 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Ở phía trước, chiều dài trục ngang trước sau đã tăng thêm 20,3 mm lên mức 1582,42 mm. Ngoài ra mẫu xe này còn có các màu mới bao gồm Blue Bay Lagoon, Cape York Green, Utah Orange, Space Silver và BMW Individual Frozen Pure Grey. Xe được trang bị bộ mâm 18 inch tiêu chuẩn nhưng cũng có sẵn các tùy chọn trang bị mâm 19 và 20 inch.


BMW X1 (8).JPG

Về nội thất, xe được trang bị một cụm đồng hồ 10,25 inch và màn hình hiển thị thông tin trung tâm với màn hình 10,7 inch. Hai màn hình này được nối liền với nhau có bề mặt cong hướng về phía người lái. Xe được trang bị Hệ điều hành iDrive 8 của BMW. Xe được trang bị đế sạc không dây trên bảng điều khiển trung tâm. Bảng điều khiển xe được trang bị một móc cài giúp giữ điện thoại thẳng đứng.


BMW X1 (12).JPG

Nội thất xe có tổng cộng bốn cổng USB-C cũng như ổ cắm điện 12V ở cả bảng điều khiển trung tâm và khoang hành lý phía sau. Ngoài ra xe còn có rất nhiều tính năng công nghệ với trợ lý ảo Alexa của BMW, chìa khóa kỹ thuật số và thậm chí cả camera nội thất. Hệ thống camera này có thể được truy cập thông qua ứng dụng BMW để kiểm tra tình trạng của xe ngay cả khi không sử dụng.


BMW X1 (13).JPG

X1 mới đã được loại bỏ cần số truyền thống, thay bằng nút gạt giống với những mẫu BMW hàng đầu. X1 xDrive28i được trang bị đi kèm với động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít đã được sửa đổi. Khối động cơ này cũng được trang bị một hệ thống phun kép (trực tiếp và cổng) mới và hình dạng buồng đốt được sửa đổi. Động cơ này hiện có thể tạo ra mức công suất 241 mã lực trong khoảng 4.500 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn đã được tăng lên 400 Nm trong khoảng 1.500 – 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số DCT 7 cấp, X1 có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 6,2 giây. Ngoài ra, những chiếc xe được trang bị gói M Sport có lẫy chuyển số với chức năng “Sport Boost” giúp tối ưu hóa cài đặt hệ thống truyền động và khung gầm để giúp xe có thể tăng tốc nhanh hơn.


BMW X1 (14).JPG

Mẫu xe sở hữu hệ thống treo sau đa liên kết, thanh chống lật có tính năng tăng tải trọng trước. BMW X1 mới giờ đây cũng đi kèm với tính năng chống trượt bánh xe thiết bị truyền động gần. Hệ thống này cũng cho phép kiểm soát độ bám đường được tích hợp vào quản lý động cơ.


BMW X1 (11).JPG

BMW X1 xDrive28i 2023 sẽ bắt đầu được phân phối vào cuối năm nay. Tại thị trường Mỹ, giá khởi điểm của xe được công bố ở mức 38.600 Đô chưa bao gồm các khoản phụ phí khác.


BMW X1 (10).JPG

BMW X1 (9).JPG

BMW X1 (7).JPG


BMW X1 (2).JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLexus RX 2023: Lột xác hoàn toàn, phiên bản Hybrid mới mạnh 367 mã lực
Bài tiếp theoBMW iX1 trình làng: Phiên bản chạy điện của X1, mỗi lần sạc đi được 438 km