“Bò già” Lamborghini Gallardo thế hệ đầu tiên khoe dáng tại Sài Gòn

0
Những năm vừa qua chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam, hàng loạt những mẫu xe với số lượng sản xuất giới hạn liên tục cập bến để phục vụ các “thượng đế” nước ta. Một trong những mẫu xe đã góp phần tạo nên phong trào chơi siêu xe nói trên chính là Lamborghini Gallardo – “siêu bò” đầu tiên về Việt Nam đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Cụ thể, Lamborghini Gallardo đầu tiên được nhập khẩu về nước năm 2007, tạo nên một cơn “địa chấn” thật sự cho thị trường ô tô trong nước lúc bấy giờ khi sở hữu giá bán cao ngất ngưỡng cùng thiết kế ấn tượng của một chiếc siêu xe.


DSCF5309-1024x675.jpg

Lamborghini Gallardo lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2003 và 10 năm sau đó, mẫu xe này đã được hãng xe Ý khai tử để nhường chỗ cho chiếc Huracan. Trong quãng đời 10 năm, tổng cộng đã có 14.022 chiếc Gallardo được sản xuất và bàn giao đến tay khách hàng, giúp cho “siêu bò” này trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất lịch sử của Lamborghini.


DSCF5314-1024x683.jpg

Xuất hiện trong bài viết là chiếc Gallardo hiếm hoi vẫn còn được chủ nhân sử dụng thường xuyên tại Việt Nam, xe sở hữu lớp sơn vàng Giallo Midas tương tự những chiếc Gallardo thế hệ đầu tiên khác tại Việt Nam. Đối với một chiếc siêu xe, việc bảo dưỡng và vận hành hợp lí sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của những chi tiết trên xe, tránh gặp phải những hư hỏng đáng tiếc, đặc biệt là những chiếc siêu xe đã hơn 10 năm tuổi như Lamborghini Gallardo.


DSCF5161-1024x683.jpg

Về mặt thiết kế, Gallardo thế hệ đầu tiên có ngoại hình góc cạnh kết hợp cùng những đường nét dứt khoát tạo nên cái nhìn đầy hầm hố. Cản trước được trang bị hai hốc gió lớn sơn đen làm điểm nhấn, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ và cụm đèn pha dạng Bi-Xenon vuốt dài.


  • DSCF5094-1024x683.jpg

  • DSCF5097-1024x683.jpg

Điểm thú vị trên chiếc Lamborghini Gallardo này chính là bộ mâm của xe, thay vì sử dụng bộ mâm Cassiopeia nguyên bản, chủ nhân của xe đã lựa chọn bộ mâm Callisto sơn đen bóng thường thấy trên phiên bản Gallardo SE sản xuất giới hạn. Ẩn phía sau là cùm phanh Lamborghini sơn đồng màu với ngoại thất và đĩa phanh thép kích thước lớn. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.900 x 1.165 mm và trục cơ sở của xe dài 2.560 mm. Thân xe được Lamborghini trau chuốt theo hướng khí động học với những hốc gió mạnh mẽ ở hông xe.


  • DSCF5132-1024x683.jpg

  • DSCF5120-1024x683.jpg

Phần đuôi xe mang thiết kế vuông vức với đèn hậu ôm vào thân xe, nắp động cơ bằng kính trong suốt giống với chiếc Gallardo đầu tiên về Việt Nam. Đuôi xe có sự xuất hiện của một cánh gió nhỏ nhằm tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao, các khe thoát khí ở phía sau giúp tăng tính thẩm mỹ cho phần tổng thể của xe. Lamborghini Gallardo thế hệ đầu tiên được trang bị hệ thống ống xả với hai chụp xả tròn, mang đến âm thanh phát ra đầy uy lực.


DSCF5073-1024x663.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe gây ấn tượng với phối màu vàng-đen thể thao, chất liệu được sử dụng để bọc nội thất là da cao cấp và da Alcantara, các chi tiết như táp-pi cửa, bảng táp-lô hay ghế ngồi đều được bọc da và sử dụng chỉ khâu màu vàng nổi bật. Điểm đặc biệt nhất phải kể đến là lớp da Alcantara trên xe có màu vàng thay cho màu đen như phần lớn những chiếc Lamborghini khác.


  • DSCF5142-1024x639.jpg

  • DSCF5190-1024x683.jpg

  • DSCF5177-1024x683.jpg

  • DSCF5172-1024x683.jpg

Vô-lăng của xe có thiết kế đơn giản, tích hợp lẫy chuyển số ở phía sau. Cụm đồng hồ tốc độ trên xe có dạng analog kết hợp cùng một màn hình điện tử ở vị trí trung tâm, phanh tay và nút chuyển chế độ lái đặt giữa hai ghế ngồi. Ở vị trí ghế phụ, bảng táp-lô phía trước được đính thêm logo Lamborghini bằng kim loại. Tuy chiếc Lamborghini Gallardo này đã có tuổi đời hơn 10 năm, những chi tiết trên xe vẫn được giữ gìn và chăm sóc kĩ lưỡng, luôn đảm bảo tình trạng tốt nhất để tránh những hỏng hóc không đáng có.


DSCF5087-1024x672.jpg

Lamborghini Gallardo thế hệ đầu tiên sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, có dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h.

Một số hình ảnh khác của “siêu bò” Lamborghini Gallardo khoe dáng trên đường phố Sài Gòn :


  • DSCF5322-1024x683.jpg

    Lamborghini Gallardo thế hệ đầu tiên


  • DSCF5317-1024x683.jpg

    Xe đã có tuổi đời khá cao


  • DSCF5079-1024x681.jpg

    Lớp sơn vàng Giallo Midas


  • DSCF5099-1024x683.jpg

    Xe sử dụng bộ mâm Callisto thay cho mâm Cassiopeia nguyên bản


  • DSCF5306-1024x656.jpg

    Thiết kế góc cạnh đặc trưng của Lamborghini


  • DSCF5139-1024x683.jpg

    Các chi tiết trên xe vẫn còn khá mới dù đã hơn 10 năm tuổi


  • DSCF5155-1024x683.jpg

    Đèn pha Bi-Xenon


  • DSCF5125-1024x683.jpg

    Đèn hậu ôm vào thân xe


  • DSCF5159-1024x683.jpg

    Logo “chú bò tót” trên nắp ca-pô


  • DSCF5145-1024x683.jpg

  • DSCF5103-1024x683.jpg

  • DSCF5179-1024x683.jpg

  • DSCF5117-1024x683.jpg

    Nắp máy bằng kính trong suốt


  • DSCF5123-1024x683.jpg

  • DSCF5126-1024x683.jpg

    Cánh gió sau của xe


  • DSCF5105-1024x646.jpg

    Nội thất phối hai tông màu vàng-đen thể thao

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcNovitec ra mắt gói độ cho McLaren GT
Bài tiếp theoPininfarina trang bị cho siêu xe điện Battista hệ thống âm thanh Naim cao cấp