Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 639
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Brabus 1000 là tên gọi cho dự án này, dù không quá sáng tạo nhưng chắc chắc đây là chiếc Mercedes-AMG GT có hiệu suất mạnh mẽ nhất.
Brabus đã nâng cấp hiệu suất những chiếc Mercedes-Benz trở nên mạnh mẽ trong nhiều thập kỷ qua. Mới đây, hãng độ đã giới thiệu "Brabus 1000" thực hiện trên Mercedes-AMG GT 63 S E Performance với những thông số kỹ thuật thực sự ấn tượng.
Brabus tuyên bố tổng công suất đạt 986 mã lực và mô-men xoắn 1.820 Nm (1.342 lb-ft). Mô-men xoắn được Brabus giới hạn nhằm bảo vệ hệ thống truyền động nhưng vẫn mang đến hiệu suất đáng kinh ngạc.
XEM THÊM: Chiêm ngưỡng sedan hiệu suất cao Mercedes-AMG GT 63 S E Performance 2025
- Brabus tập trung toàn bộ vào việc nâng cấp động cơ V8 twin-turbo 4.0 lít của GT 63. Thay đổi lớn nhất là dung tích động cơ được tăng lên 4.4 lít, xe trang bị piston và thanh truyền rèn, cùng trục khuỷu cân bằng.
- Brabus bổ sung bộ tăng áp cải tiến và hệ thống ống xả thông thoáng hơn. Các thành phần điện vẫn giữ nguyên như tiêu chuẩn.
Kết quả là công suất tăng thêm 181 mã lực và mô-men xoắn tăng 400 Nm (295 lb-ft) so với GT 63 S E Performance nguyên bản. Tuy nhiên, do giới hạn mô-men xoắn, xe chỉ đạt 1.620 Nm (1.195 lb-ft), tăng 200 Nm (148 lb-ft) so với bản tiêu chuẩn.
Đây không phải mẫu Brabus duy nhất cần hạn chế mô-men xoắn, trước đó Rocket GTS 1000 cũng phải áp dụng biện pháp tương tự.
XEM THÊM: Brabus Rocket GTS 1.000 mã lực được phát triển từ Mercedes-AMG GT
Dù không tận dụng hết mô-men xoắn, Brabus 1000 vẫn nhanh đến kinh ngạc. Brabus công bố thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 2,6 giây, đạt 200 km/h trong 9,5 giây và 300 km/h trong 23,6 giây, trước khi chạm tốc độ tối đa giới hạn điện tử 320 km/h.
Để đảm bảo khả năng xử lý của Brabus 1000 vượt trội ở cả đường thẳng và cua góc, hãng độ đã nâng cấp hệ thống treo và bánh xe. Xe sử dụng lò xo Brabus với các điểm điều chỉnh, cho phép hạ thấp gầm xe tới 20,32 mm (0,8 inch).
Bộ mâm rèn một mảnh của Brabus trang bị lốp trước rộng 305 mm (so với 295 mm) trên mâm 21 inch, và lốp sau rộng 335 mm (so với 305 mm) trên mâm 22 inch.
Brabus bổ sung các phụ kiện để ngoài hình phù hợp với sức mạnh như cánh lướt gió trước mới, các cánh nhỏ, cánh gió sau và bộ khuếch tán lớn... các bổ sung này tăng lực ép xuống, dù không công bố con số cụ thể.
Lưới tản nhiệt cũng khác biệt, với các khe hút khí lớn hơn ở hai bên, nắp động cơ được bọc carbon fiber tông đỏ.
Nội thất được Brabus bọc lại với ghế thiết kế “kiểu vỏ sò” khâu chỉ nổi, kèm logo dập nổi. Vật liệu sử dụng là da và giả da lộn. Bảng điều khiển có điểm nhấn kim loại đỏ sáng và thêm viền carbon fiber.
Đây chính thức là chiếc xe sản xuất nhanh nhất mà Mercedes-AMG từng tạo ra.
XEM THÊM: Mercedes-AMG GT thế hệ mới đang được phát triển để phá vỡ các kỷ lục tốc độ
Tất nhiên, phiên bản đỉnh cao này của GT 63 sẽ có giá cao hơn đáng kể so với bản tiêu chuẩn. Brabus định giá gói nâng cấp ở mức 445.900 euro, khoảng 515.000 USD (quy đổi 13,39 tỷ đồng), cao gấp hai lần giá niêm yết của GT 63 S E Performance nguyên bản (195.900 USD quy đổi 5,09 tỷ đồng).
Tham khảo Brabus