Bridgestone ra mắt lốp xe đặc biệt cho Lamborghini Huracán STO

0

Bridgestone-ra-mắt-lốp-xe-đặc-biệt-cho-Lamborghini-Huracan-STo (1).jpg

Khác với những chiếc Lamborghini được bán ra với lốp Pirelli P Zero là tiêu chuẩn, chiếc Lamborghini Huracán STO lại được trang bị lốp Bridgestone. Đặc biệt hơn, bộ lốp Potenza Race của mẫu xe này được hãng lốp Nhật Bản chế tạo riêng nhằm giúp chiếc “xe đua đường phố” này đạt được khả năng vận hành tốt nhất.

Nhằm tối ưu khả năng vận hành trên đường đua của Huracán STO, Bridgestone đã phát triển riêng cho mẫu xe này mẫu lốp đặc biệt có tên Potenza Race, được bán ra dưới dạng tùy chọn bên cạnh bộ lốp Potenza Sport tiêu chuẩn. Hãng lốp Nhật Bản cho biết bộ lốp bán dính dành cho đường đua của mình được phát triển giúp STO có được khả năng ôm cua, bám đường và phanh tốt trên cả đường đua cũng như điều kiện vận hành đường phố. Tuy nhiên, lốp này sẽ không thích hợp cho đường trơn trượt hay trời mưa.

Đặc biệt hơn, các rãnh lốp còn được đánh dấu bởi ba màu xanh, trắng, đỏ tượng trưng cho quốc kỳ Ý trong khi thành lốp có logo ký hiệu dành riêng cho Lamborghini.


Bridgestone-ra-mắt-lốp-xe-đặc-biệt-cho-Lamborghini-Huracan-STo (4).jpg

Hợp chất tạo nên bộ lốp cũng như kiểu dáng và vân lốp đều được thiết kế giúp tối đa độ bám đường khi khô ráo. Bên cạnh đó, lốp cũng có tuổi thọ cao hơn trên đường đua nhờ vào bề mặt tiếp xúc được tối đa và phân bổ áp suất đồng đều hơn. Thiết kế đặc biệt đã được Bridgestone hoàn thiện thông qua phần mềm thiết kế mô phỏng để tạo ra nhiều bản thảo lốp khác nhau. Hãng cũng đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm bằng cách sử dụng công nghệ này, một phần khác cũng giúp đỡ tốn tài nghiên hơn trong quá trình thử nghiệm.

“Điều đó thật tuyệt vời khi một lần nữa được hợp tác với Lamborghini, đặc biệt là vơi tư cách là đơn vị cung cấp lốp xe cho chiếc Huracán STO”, phó giám đốc bộ phận phụ trách thay thế người tiêu dùng và trang bị của Bridgestone EMIA, ông Steven De Bock chia sẻ. “Chúng tôi đã tự hào khi ra mắt lốp Potenza Sport được tùy chỉnh cho chiếc xe này, và giờ đây, chúng tôi lại háo hức mang đến Potenza Race được thiết kế đặc biệt cho những người thích trải nghiệm chiếc xe trên đường đua cũng như vận hành hết công suất của chiếc xe. ả hai loại lốp này đều tối đa hóa khả năng ấn tượng của chiếc xe theo những cách khác nhau và tôi tự hào nói về một đội ngũ có thể cung cấp mức độ chi tiết và phạm vi bảo hiểm này cho khách hàng của Lamborghini”.


Bridgestone-ra-mắt-lốp-xe-đặc-biệt-cho-Lamborghini-Huracan-STo (3).jpg

Lamborghini Huracán STO vẫn được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít với công suất cực đại 640 mã lực và mô-men xoắn tối đa 565 Nm. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là nó sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp để truyền sức mạnh đến bánh sau thay vì cả bốn bánh. Chiếc siêu xe này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3 giây, 0 – 200 km/h trong 9 giây và tốc độ tối đa đạt 310 km/h. Mặc dù không nhanh bằng những mẫu xe khác như Huracán STO lại là chiếc xe thương mại dùng động cơ V10 nhanh nhất trên đường đua của Lamborghini.


Bridgestone-ra-mắt-lốp-xe-đặc-biệt-cho-Lamborghini-Huracan-STo (2).jpg

Lamborghini Huracán STO hiện đã bắt đầu được bàn giao đến tay những khách hàng đầu tiên ngay thời điểm này. Giá bán khởi điểm cho mẫu siêu xe này ở thị trường Mỹ là 327.838 USD.

VNB
Author: VNB

Bài trước35.000 xe Ducati được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2021
Bài tiếp theo“Hàng hiếm” Mercedes-Benz C63 AMG W204 đời 2009 – Quái thú 12 năm tuổi bị lãng quên tại Việt Nam