Buổi lễ Công bố Chứng nhận Câu lạc bộ trực thuộc FiA/VMA và Lịch trình hoạt động năm 2021 của Saigon United Motorsports

0

SUM (1).JPG

Vào sáng ngày 27 tháng 3 năm 2021, Câu lạc bộ Xe hơi thể thao Saigon United Motorsports đã tổ chức buổi lễ ra mắt Chứng nhận là Câu lạc bộ thành viên trực thuộc FiA/VMA tại khu vực phía Nam, giới thiệu đến cộng đồng lịch trình hoạt động của CLB trong năm 2021 và kêu gọi sự đồng hành từ giới hâm mộ bộ môn Thể thao tốc độ tại Việt Nam.


SUM (8).JPG

Saigon United Motorsports được thành lập vào tháng 6 năm 2020 cùng mục tiêu phát triển, hỗ trợ bộ môn Thể thao tốc độ tại Việt Nam. Tính đến nay, chỉ sau thời gian ngắn hoạt động liên tục, câu lạc bộ đã quy tụ hơn 40 thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên với các bộ môn xuyên suốt như “Auto Gymkhana”, “Time Attack”, “Go-Kart” và cả “Digital Motorsport”.


SUM (12).JPG

Trong năm 2020, SUM đã cử các đại diện đi tham dự các sự kiện, giải đấu được tổ chức tại Việt Nam và với những kết quả đạt được, Saigon United Motorsport đã được chính thức công nhận là Câu lạc bộ thành viên liên kết trực thuộc FiA/VMA vào tháng 2 năm 2021.


SUM (17).JPG

Bên cạnh việc công bố chứng nhận Câu lạc bộ trực thuộc FiA/VMA, SUM còn công bố lịch trình hoạt động năm 2021 của Câu lạc bộ, chú trọng hướng tới bộ môn Digital Motorsport. Dựa trên những lợi thế sẵn có như chi phí đầu tư thấp, khả năng tiếp cận cao, bao quát cũng như thường xuyên tổ chức các giải đấu thường xuyên với các loại hình, thể thức đa dạng, Simulation Racing dần trở thành lĩnh vực SUM chú trọng hàng đầu. Theo quan niệm của Câu lạc bộ, thông qua Simulation Racing, các tay đua Việt Nam sẽ có bước đầu tiệm cận các tay đua ở Khu vực Đông Nam Á, sau đó đến các tay đua ở Úc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc tiếp theo đó là các tay đua ở Châu Âu và Châu Mỹ.


SUM (16).JPG

Câu lạc bộ đồng thời công bố các kế hoạch tuyển chọn các tay đua tiềm năng thông qua hàng loạt giải đấu online diễn ra vào các tháng 3, tháng 4 và tháng 5 và câu lạc bộ dự kiến sẽ cử các đại diện Việt Nam tham gia nhiều nhất có thể các giải đua trong khu vực ESA Region và trên thế giới như giải E1 Championship, giải Endunesia 2021 GTE Class, giải FiA Motorsports Game, giải Asian Sim Racing Council’s 2021 và giải SRO GT Asia Challenge Esport 2021.


SUM (13).JPG

Ngoài ra, Saigon United Motorsports cũng hướng đến việc xây dựng và mở rộng SUM eSport Arena với quy mô từ 4 đến 10 máy Simulation Rig nhằm phục vụ việc tập luyện cũng như tranh tài, cùng với đó là tổ chức các hoạt động đa dạng khác như Workshop Racing 101 để đào tạo các kiến thức cơ bản cho tay đua, SUM Classification nhằm phân hạng các tay đua dựa vào thành tích các vòng đua, Online Competitive Session nhằm nâng cao kỹ thuật thực chiến với các tay đua nước ngoài và hoạt động Offline Competitibe Session để tổ chức các buổi thi đấu giữa các thành viên trong câu lạc bộ dựa theo thứ hạng đã phân chia.


SUM (18).JPG

Bên cạnh đó, Saigon United Motorsports công bố kế hoạch liên quan đến mảng Real Motorsports bao gồm Tuyển chọn thành viên có đam mê và đủ điều kiện tham dự Real Motorsport, duy trì hoạt động định kì của mảng này với các hoạt động đào tạo, tập huấn cũng như tổ chức các giải đấu nhỏ giữa các thành viên. Saigon United Motorsports sẽ gửi đại diện tham dự 100% các giải đấu diễn ra tại Việt Nam trong năm 2021; liên kết với các câu lạc bộ, tổ chức, hiệp hội trên thế giới nhằm chuẩn hóa các chương trình hoạt động liên quan Go-Kart, Time Attack, Drags, tham gia Seminar, Workshop và tổ chức các hoạt động phối hợp đào tạo cũng như các chương trình liên kết với các tổ chức nước ngoài, tập huấn đào tạo ở nước ngoài cho các tay đua nhằm nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng hướng tới các giải đấu lớn.


SUM (20).JPG

Câu lạc bộ Saigon United Motorsport cũng xác định mục tiêu dài hạn là trở thành cầu nối trong việc truyền bá văn hóa Motorsports, tinh thần Sportmanship đến với đại đa số người dân Việt Nam. Câu lạc bộ kỳ vọng sẽ là bệ phóng vững chải để những tay đua tài năng của nước nhà có thể đưa Việt Nam sánh vai với bạn bè quốc tế.


SUM (19).JPG


SUM (15).JPG


SUM (11).JPG


SUM (10).JPG


SUM (9).JPG


SUM (7).JPG


SUM (4).JPG

SUM (3).JPG


SUM (2).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcTorque vectoring – công nghệ kiểm soát hướng lực kéo trên xe hơi
Bài tiếp theoHyundai Accent 2021 – sedan hạng B hợp lý nhất cho người mua xe lần đầu